Siêu mẫu Kiều Ngân: 'Của hiếm' của showbiz Việt

Siêu mẫu Kiều Ngân: 'Của hiếm' của showbiz Việt

Thứ 3, 13/08/2013 | 16:18
0
Sở hữu chiều cao nổi bật cùng vẻ ngoài ấn tượng, top 10 siêu mẫu Việt Nam - Kiều Ngân hiện đang là một gương mặt sáng giá của sàn catwalk Việt. Mới đây, "Người đẹp tri thức" đã vinh dự đạt giải Siêu mẫu triển vọng châu Á 2013 tại Hàn Quốc. Cô cũng được biết đến là một trong những người đẹp hiếm hoi của showbiz Việt không scandal.

Chọn đi chậm nhưng chắc

Theo đuổi ngành thiết kế thời trang nhưng Kiều Ngân lại được biết đến nhiều hơn với vai trò người mẫu, đâu mới là niềm đam mê của bạn?

Ngân đang trong giai đoạn hoàn thành ngành học thiết kế thời trang, Ngân muốn giữ những điều mình học ở trường cộng với kinh nghiệm thực tế trong vai trò người mẫu để có được một gu thẩm mỹ thật nhạy bén cho công việc kinh doanh sau này. Ngân có phần hơi thiên vị hơn trong niềm đam mê với người mẫu nhưng không sai khi nói nghề-chọn-người, công việc người mẫu đến với Ngân như một lẽ tất yếu. Nếu không được đi diễn nữa thì Ngân sẽ buồn lắm. Khi đạt top 10 cuộc thi Siêu mẫu 2011 là Ngân đã hướng theo con đường người mẫu chuyên nghiệp rồi. Đạt giải Model triển vọng tại Hàn Quốc càng củng cố hơn sự yêu nghề của Ngân.

Nhân vật - Siêu mẫu Kiều Ngân: 'Của hiếm' của showbiz Việt

Sau khi đoạt giải Model triển vọng tại Người mẫu trẻ châu Á 2013, dường như Kiều Ngân xuất hiện nhiều hơn trong các hoạt động của showbiz?

Quả đúng như thế thật, nhưng cũng có nhiều dự án Ngân ký hợp đồng và thực hiện từ trước mà bây giờ mới lên sóng. Có lẽ sự nỗ lực đã đem lại may mắn cho Ngân nhưng Ngân biết đó chỉ là những thuận lợi bước đầu. Để khán giả nhớ đến mình nhiều hơn nữa, Ngân phải không ngừng hoạt động và xây dựng một hình ảnh đẹp trong mắt công chúng và nói không với scandal.

Hiện nay, có rất nhiều chân dài từ cuộc thi sắc đẹp "đổ bộ" vào làng người mẫu khiến tính cạnh tranh giữa những người trong nghề càng trở nên khốc liệt. Vậy, Kiều Ngân làm thế nào để khẳng định dấu ấn riêng của mình?

Sự cạnh tranh diễn ra là đương nhiên rồi, tại vì có quá nhiều người đẹp. Ngân đâu có tham lam đến giành giật công việc. Người mẫu và thời trang là nghề không thể làm một cách độc lập. Chính sự nhộn nhịp phong phú và cạnh tranh ấy mới giúp cho ngành công nghiệp người mẫu những năm gần đây phát triển hơn trước. Mỗi người một cá tính, Ngân chọn cho mình con đường chậm một chút nhưng chắc chắn, Ngân tin sự yêu nghề, thần thái trình diễn, kĩ năng tốt và một hình ảnh sạch không scandal sẽ ghi dấu ấn vào lòng khán giả và tạo một cái nhìn thân thiện hơn về nghề người mẫu.

Thực tế là hiếm có quốc gia nào có nhiều siêu mẫu như Việt Nam, bạn nghĩ sao về điều này?

Điều này hơi thiên về danh hiệu rồi. Nhưng theo Ngân biết thì danh hiệu này chỉ được công nhận hàng năm qua cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam. Ngân nghĩ là do tính chất thường niên nên số lượng siêu mẫu trưởng thành qua cuộc thi này khá nhiều. Nhưng danh hiệu là một chuyện, chuyện người mẫu cống hiến như thế nào cho nghề để được công chúng đón nhận lại là việc khác.

Nhân vật - Siêu mẫu Kiều Ngân: 'Của hiếm' của showbiz Việt (Hình 2).

 Hứa hẹn trong năm 2013 này, Kiều Ngân sẽ là một cái tên hot trong làng mẫu Việt

Có một bộ phận nhỏ những người mẫu trẻ không những kém về chuyên môn mà còn thiếu ý thức làm nghề và sớm mắc bệnh ngôi sao. Theo bạn phải làm thế nào để "những con sâu" này không làm ảnh hưởng đến làng mẫu Việt?

Cũng có một bộ phận nhỏ những người chưa cống hiến được gì mà cứ cởi áo làm những điều phản đạo đức và nhức mắt tới mức không thể hiểu nổi. Họ được đưa tin cùng tần suất với những tên tuổi gạo cội trong làng giải trí. Phải chăng chính truyền thông và sự hiểu lệch lạc giữa nổi tiếng và tai tiếng, giữa tốt và xấu đã tiếp tay cho căn bệnh trầm kha này ngày một phát triển mà không cách nào ngăn chặn? Những người sớm mắc bệnh ngôi sao rồi cũng dần dần bị lãng quên vì khán giả khó tính và thông minh. Cái gọi là giá trị đạo đức của một bộ phận nhỏ đó đang cần báo động!

 Cái tên Kiều Ngân hầu như chưa vướng phải một scandal nào, để làm được điều này hẳn không đơn giản?

Cũng dễ thôi chị, căn bản vì gia đình luôn bên cạnh Ngân. Mẹ lúc nào cũng tin tưởng và tự hào về con gái nên Ngân không thể bất chấp danh dự của mình và gia đình mà làm điều tai tiếng.

Muốn là chỗ dựa cho người yêu

Có lợi thế về nhan sắc và ngoại hình, lại hoạt động trong làng giải trí, chắc hẳn bạn nhận được nhiều lời đề nghị từ các đại gia?

Thường thì Ngân không đáp lại tất cả những người tiếp xúc với Ngân, kể cả đại gia. Người quen với Ngân đều biết tính Ngân không tham lam, không thể bắt Ngân làm cái gì mình không thích được. Thế nên đến bây giờ Ngân sở hữu bản thân theo đúng nghĩa đen và một số những người bạn thành đạt của Ngân thỉnh thoảng vẫn nói chuyện hỏi thăm nhau rất bình thường.

Nhân vật - Siêu mẫu Kiều Ngân: 'Của hiếm' của showbiz Việt (Hình 3).

 Với thành tích hai lần đạt Huy chương Vàng môn Văn cuộc thi Olympic 13 tỉnh miền Nam, Kiều Ngân được biết đến với danh xưng "Người đẹp tri thức"

 Được biết bạn và diễn viên Ngọc Thuận đã chia tay cách đây không lâu. Bạn có thể chia sẻ với độc giả chuyện tình cảm ở thời điểm hiện tại?

Chuyện tình cảm với anh Thuận là một kỷ niệm đẹp và khi đã không thể ở bên động viên, yêu thương nhau nữa thì Ngân vẫn muốn anh ấy hạnh phúc với cuộc sống của mình. Chuyện tình cảm hiện tại của Ngân cũng nhẹ nhàng và đáng tin thế thôi. Ngân sợ những thứ hào nhoáng.

Nhiều người trong làng giải trí không tiết lộ chuyện tình cảm riêng tư vì sợ những điều tiếng không hay xảy đến, phải chăng Kiều Ngân cũng vậy?

Ngân không sợ điều tiếng vì Ngân chẳng làm gì để mọi người đánh giá cả. Thật ra, Ngân còn muốn người yêu luôn bên cạnh trong mọi thăng trầm của cuộc sống. Trong tình yêu, Ngân là người ít nói, thể hiện nhiều và Ngân muốn là chỗ dựa cho người yêu.

Vậy bạn thích người đàn ông như thế nào?

Đó là người bản lĩnh, chân thành, sống tình cảm, yêu và nhận ra những ưu điểm trong con người thật của Ngân. Không cần người đó phải thật thành đạt, chỉ cần có niềm tin về tương lai.

Bạn nghĩ sẽ lựa chọn yêu người có thể hỗ trợ mình trong quá trình hoạt động ở showbiz?

Chuyện tình cảm không nói trước được. Ngân yêu ai là do cảm xúc quyết định thôi. Chỉ mong là người yêu hiểu và ủng hộ cho mọi hoạt động của mình trong showbiz. Còn hỗ trợ được thì tốt hơn nữa. Hiện giờ, mọi thứ với Ngân đều rất thuận lợi, quan trọng nhất là cần tập trung cho sự nghiệp, xây dựng hình ảnh trong mắt mọi người.

Nhiều người biết đến Kiều Ngân với hình ảnh trong sáng, dịu dàng, dễ thương. Trong tương lai bạn có ý định thay đổi hình ảnh của mình không?

Ngân đang thay đổi mình phong cách hơn trong đời thường và giữ nét diễn cá tính, sang trọng trên sàn catwalk. Ngân muốn độc giả nhớ đến Kiều Ngân với một hình ảnh đẹp và có phong cách.

Mặc dù sở hữu một lượng lớn hoa hậu, siêu mẫu nhưng đến lúc tham gia các đấu trường sắc đẹp quốc tế, nhan sắc Việt lại ít khi giành được các thứ hạng cao. Bạn nghĩ nguyên do của vấn đề này xuất phát từ đâu?

Nguyên do này xuất phát từ sự tự giới hạn các lựa chọn của mình như không cho phép siêu mẫu đi thi Hoa hậu Quốc tế và ngược lại. Trong khi đó chúng ta có rất nhiều người đẹp học thức cao, vốn Anh ngữ lưu loát và nhân phẩm tốt, chỉ có điều không nằm trong top 3 các cuộc thi trong nước. Nếu việc sàng lọc đó có hiệu quả thì tại sao có những đương kim hoa hậu, siêu mẫu Việt Nam gần đây luôn không nằm trong top đề cử cho các cuộc thi quốc tế, mà cứ quanh quẩn mãi ở những cái tên quen thuộc như M.P.T., H.M., T.D., H.Y... Tại sao chúng ta không tự tin đưa hoa hậu của mình ra đấu trường quốc tế mà chỉ quanh quẩn ở những event trong nước? Có phải đã đến lúc chúng ta thôi cách lựa chọn dựa trên độ cao danh hiệu đó mà nhìn vào thực tế hơn. Một lý do khác nữa là những nhan sắc Việt của chúng ta chưa được sự chuẩn bị và tự học hỏi trong một thời gian dài, mà sự cập rập thì không bao giờ hiệu quả.

Người mẫu là nghề có "tuổi thọ" thấp nên không ít người sẵn sàng trả mọi giá để tên mình nhanh chóng được nổi tiếng, với Kiều Ngân thì sao?

Thế hệ cuối 8X đầu 9X như Ngân bất lợi là vào nghề khá trễ và khi đó sự phát triển về truyền thông chưa mạnh mẽ như bây giờ nên tuổi thọ nghề sẽ ít hơn thế hệ đàn em. Nhưng không phải vì vậy mà Ngân sống vội, tham lam. Ngân quan niệm, lúc nào cũng giữ mình đàng hoàng, đi tắt có nhanh hơn thật đấy nhưng đánh mất bản thân thì Ngân không làm.

Xin cảm ơn bạn!  

Loan Thanh

NSƯT Kim Oanh phản pháo lời đồn scandal của showbiz việt

Thứ 2, 08/07/2013 | 16:55
"Nếu có thật thì gật mà không có thật thì kiện. Nói vui vậy thôi, những chuyện như vậy có thể xảy ra với bất kỳ ai, cái chính là mình làm chủ được mình và cảm thấy thoải mái là được", Kim Oanh chia sẻ.

'Bà Tưng' và sự lũng đoạn của showbiz Việt

Thứ 4, 03/07/2013 | 09:33
Với sự xuất hiện của nhân vật mới có nick name là Bà Tưng, showbiz dường như đã leo đến đỉnh của sự hỗn loạn. Hỗn loạn trong mớ bòng bong của những giá trị lệch chuẩn và thiếu chân mỹ một cách nghiêm trọng.

Nghi án tình tay ba náo động showbiz Việt

Thứ 4, 03/07/2013 | 07:45
Yanbi xen vào mối quan hệ của Baggio và Andrea không phải lần đầu, một thành viên của nhóm X5 cũng dính nghi án là nguyên nhân tan vỡ của cặp đôi Chi Pu - Cường Seven.

Vắc xin nào chữa bệnh 'đạo cóp' trong showbiz Việt?

Thứ 5, 27/06/2013 | 17:21
Từ ca nhạc, điện ảnh, vũ đạo cho đến thời trang đều nhuốm màu "đạo cóp" khiến công chúng hoài nghi về sự sáng tạo của các nghệ sĩ, còn bộ mặt showbiz Việt thì ngày càng trở nên "khó đỡ".

Những căn bệnh 'trầm kha' của showbiz Việt

Thứ 6, 14/06/2013 | 14:00
Những góc khuất phía sau ánh hào quang của các nghệ sĩ như: Dấn thân vào tệ nạn cờ bạc, rượu chè, thói khoe mẽ, nghiện hàng hiệu... khiến người ta thấy đối lập với những lớp áo khoác bóng bẩy, đẹp đẽ mà họ vẫn khi lên sân khấu.

Điểm danh ‘cao thủ quăng bom’ trong giới showbiz Việt?

Thứ 4, 05/06/2013 | 14:59
Phát ngôn gây sốc, sao Việt lộng ngôn, sao Việt được gắn mác “nổ”... là những cụm từ chưa bao giờ lại xuất hiện dày đặc trên giới truyền thông như hiện tại. Điều đó cho thấy rằng, chiêu thức “quăng bom” để được “nổi” đang được người của công chúng ưa chuộng.