Siêu tụ điện sạc pin chỉ trong 20 giây

Siêu tụ điện sạc pin chỉ trong 20 giây

Chủ nhật, 26/05/2013 | 10:30
0
Nữ sinh trung học đến từ California đã chế tạo ra một siêu tụ điện có thể sạc pin chỉ trong 20 đến 30 giây.

Nhà sản xuất sạc pin nào cũng tự hào về sức cạnh tranh sản phẩm của công ty mình về kiểu dáng, giá cả cũng như thời gian sạc, nhưng không ngờ rằng phát minh gần đây của một nữ học sinh Mỹ có thể sẽ đánh bật các sản phẩm từ trước đến nay khiến họ phải "đứng ngồi không yên". Nữ học viên đến từ California đã chế tạo ra một siêu tụ điện có thể sạc pin chỉ trong 20 đến 30 giây.

Siêu tụ điện sạc pin chỉ trong 20 giây

Siêu tụ điện là thiết bị lưu trữ năng lượng có vòng đời dài và có khả năng lưu trữ rất nhiều năng lượng trên một đơn vị thể tích. Nghe có vẻ “hoành tráng” nhưng thực sự điều này hoàn toàn có thể xảy ra. Eesha Khare 18 tuổi đến từ Saratoga, California bắt tay vào cải tiến cho thiết bị này và đã thành công. Thiết bị sạc với tốc độ “chóng mặt”, có thể kéo dài 10.000 chu kỳ gấp 10 lần chu kỳ của pin.

Siêu tụ điện sạc pin chỉ trong 20 giây (Hình 2).

Trong cuộc phỏng vấn với Hội chợ Khoa học và Công nghệ thế giới 2013 diễn ra vào tuần trước, Khare cho biết: "Các siêu tụ điện mà tôi phát triển sử dụng cấu trúc nano đặc biệt, cho phép lưu trữ rất nhiều năng lượng trong mỗi đơn vị thể tích". Trong hội chợ công nghệ lớn nhất thế giới này, có khoảng 1600 thí sinh đến từ các trường trung học phổ thông trên toàn thế giới tham dự tranh giải, tổng trị giá lên tới hơn 4 triệu USD. Và Khare đã chiến thắng giải thưởng của Quỹ Intel dành cho Nhà khoa học trẻ với trị giá 50.000 USD. Với thành tích này Khare sẽ sở hữu “tấm vé” bước chân vào trường Đại học Harvard lừng danh do Google trao tặng.

Với sự hiện diện của loại công nghệ này, pin truyền thống có khả năng bị thay thế là khá cao. Không chỉ áp dụng cho điện thoại, thiết bị do Khare sáng chế có thể sử dụng được với máy tính xách tay, xe điện và một số thiết bị điện tử khác khác. Thời gian có lẽ sẽ là câu trả lời tốt nhất cho băn khoăn này.

Theo GenK

Làm thế nào để tăng tốc độ sạc pin cho iPhone lên 50%?

Thứ 3, 09/04/2013 | 09:01
Các thiết bị thông minh như iPhone, iPad với nhiều tính năng hiện đại là nguyên nhân tiêu hao nguồn pin dữ trữ rất nhanh của thiết bị. Việc sạc pin là điều khiến không ít người phải phiền lòng.

Làm thế nào để sạc pin không bị 'chai'?

Chủ nhật, 31/03/2013 | 22:04
Những mẹo nhỏ sạc pin sẽ giúp người dùng kéo dài thời gian sử dụng pin cũng như hạn chế tối đa hiện tượng “chai” pin cho thiết bị cảm ứng.

Công nghệ mới giúp điện thoại không cần sạc pin

Thứ 2, 04/03/2013 | 16:59
Điện thoại di động có thể càng ngày càng thông minh hơn, nhanh hơn và thêm nhiều ứng dụng hơn, tuy nhiên chúng cũng lại rất nhanh hết pin.

3 nguyên tắc vàng để pin laptop khỏe nhất

Thứ 7, 27/04/2013 | 14:24
Sạc pin cho máy tính xách tay tưởng đơn giản nhưng sạc thế nào là đúng cách, hợp lý và tăng tuổi thọ cho pin thì không phải ai cũng biết.