Sinh viên Đà Nẵng

Sinh viên Đà Nẵng "hô biến" bãi rác thành tranh tường đầy màu sắc

Thứ 7, 26/08/2017 | 14:00
0
Hoạt động hăng say mấy ngày qua, những sinh viên CLB Kicodo đã "hô biến" bãi rác trên đoạn đường Thăng Long thành những bức tranh tường bắt mắt, đầy màu sắc thú vị.

Những ngày gần đây, các bạn sinh viên CLB Kicodo – Kiến trúc vì cộng đồng đang gấp rút hoàn thiện những bức tranh vẽ đầu tiên trong dự án thí điểm cải tạo những bãi rác nham nhở thành những bức tranh tường sinh động, hấp dẫn, nhằm nâng cao ý thức của người dân trước việc bảo vệ môi trường.

Lựa chọn những bãi rác trên đoạn sông Cẩm Lệ, đường Thăng Long, quận Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng, các bạn sinh viên của CLB mong muốn, trước những bức tranh thú vị và sinh động như thế này thì người dân sẽ không nỡ đổ rác.

“Điều mà chúng mình muốn hướng tới đó là truyền đi một thông điệp kêu gọi mọi người nâng cao ý thức, chung tay bảo vệ môi trường. Chúng mình hy vọng việc vẽ tranh này sẽ giúp người dân không vứt rác bừa bãi nữa, chí ít là không vứt rác tại nơi này chẳng hạn”, bạn Phạm Thị Trang, thành viên CLB cười tươi chia sẻ.

Xã hội - Sinh viên Đà Nẵng 'hô biến' bãi rác thành tranh tường đầy màu sắc

Những bức họa đang được các bạn sinh viên gấp rút hoàn thành.

Xã hội - Sinh viên Đà Nẵng 'hô biến' bãi rác thành tranh tường đầy màu sắc (Hình 2).

Phạm Thị Trang rất hào hứng khi tham gia hoạt động này.

Trước khi có sự chung tay của những bạn sinh viên, nơi đây là một bãi rác tự phát nham nhở bởi túi ni lông, vỏ chai… cỏ dại mọc um tùm. Tuy nhiên, dưới bàn tay của hơn 20 bạn sinh viên đến từ CLB Kicodo, đã làm thay đổi diện mạo một cách đáng ngạc nhiên.

Vừa trò chuyện vừa tỉ mỉ vẽ tranh, bạn Nguyễn Thị Thùy Dung, Phó chủ nhiệm CLB Kicodo chia sẻ thêm về những khó khăn gặp phải, trước sự choáng ngợp của các bạn ấy về bãi rác nơi đây. Có thể nói, đây là một sự liều lĩnh, theo như lời của Dung, khi nhận một bãi rác để thí điểm vẽ tranh, nó khó hơn nhiều so với việc vẽ trên các bức tường rất bẩn.

Xã hội - Sinh viên Đà Nẵng 'hô biến' bãi rác thành tranh tường đầy màu sắc (Hình 3).

Trước đây là một bãi rác với đầy túi ni lông....

Xã hội - Sinh viên Đà Nẵng 'hô biến' bãi rác thành tranh tường đầy màu sắc (Hình 4).

...đã được hô biến thành những bức tranh tường tuyệt đẹp như thế này.

Làm việc không biết mệt mỏi khoảng gần 1 tuần nay, những bàn tay khéo léo đã cho ra thành phẩm ban đầu hết sức ấn tượng. Bậc tam cấp dẫn xuống bãi rác nay đã được dọn dẹp sạch sẽ, tô vẽ những bức tranh tường sinh động; nắp cống dọc hai bên đường cũng được trang trí bằng những bức họa hết sức hóm hỉnh, dự tính sẽ có khoảng 10 nắp cống được trang trí tranh vẽ như vậy.

Xã hội - Sinh viên Đà Nẵng 'hô biến' bãi rác thành tranh tường đầy màu sắc (Hình 5).

Các bạn sinh viên rất tỉ mĩ trong từng nét vẽ.

Xã hội - Sinh viên Đà Nẵng 'hô biến' bãi rác thành tranh tường đầy màu sắc (Hình 6).

Các nắp cống nham nhở...sẽ được vẽ lên những bức họa hóm hĩnh.

Xã hội - Sinh viên Đà Nẵng 'hô biến' bãi rác thành tranh tường đầy màu sắc (Hình 7).

20 bạn sinh viên thay phiên nhau hoạt động hết công suất.

Chứng kiến những thay đổi ban đầu, cô Lê Thị Lan, một người dân sống gần khu vực cho biết: “Tôi rất hoan nghênh tinh thần của các em, nhìn khu vực này trước kia và bây giờ đúng là khác hẳn, thậm chí những bức vẽ còn rất bắt mắt nữa. Việc làm này thực sự rất bổ ích và cần được nhân rộng”.

Trao đổi với ông Harry Storch, Điều phối dự án Quy hoạch nhanh Đà Nẵng, ông cho biết: “Ngoài những kinh phí do dự án tài trợ, tôi rất phấn khởi trước sự năng động, nhiệt tình, không ngại gian khó của các bạn CLB Kicodo. Hy vọng rằng dự án thí điểm này sẽ mang lại nhiều hiệu ứng tích cực, góp phần cải tạo môi trường ngày càng sạch hơn.”

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên các bạn trong CLB Kicodo tham gia một dự án vì cộng đồng. Theo như chia sẻ, trước đó CLB đã tham gia rất nhiều hoạt động như xây sân chơi công cộng cho trẻ em, vẽ lại kí ức bằng tranh ở làng Phong Nam hay dự án xây dựng vườn rau hữu cơ không chế phẩm hóa học… những hoạt động này đều được các bạn ấy trau chuốt tỉ mỉ, năng nổ, được nhiều người đánh giá cao.

Nguyễn Huy                                                             

Sinh viên mặc quần áo làm từ hành, lá cây kêu gọi bảo vệ môi trường

Chủ nhật, 20/11/2016 | 05:59
Với chủ đề “Môi trường xanh- Khởi nghiệp xanh”, các sinh viên của trường ĐH Đại Nam đã đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ từ trang phục họ tự thiết kế.

5 thí sinh tranh tài trong chung kết hùng biện về môi trường

Thứ 6, 01/11/2013 | 13:35
Trải qua 2 vòng thi gay cấn, hấp dẫn và đầy sôi động, đêm chung kết cuộc thi “Voice of the Pioneers – Tiếng nói người tiên phong” sẽ chính thức diễn ra vào lúc 18h ngày 2/11/2013 tại Rạp Công Nhân, 42 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Cách giữ môi trường của người Đà Nẵng

Thứ 3, 14/05/2013 | 09:22
Anh bạn chở tôi đi dạo qua cầu Rồng của thành phố Đà Nẵng, chạy dọc đường Nguyễn Văn Linh sầm uất, bỗng tôi thấy bạn tăng ga, chạy theo chiếc xe du lịch phía trước.
Cùng tác giả

Tp.Đà Nẵng: Một cựu cán bộ phường lĩnh án 3 năm tù

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:50
Phùng Đình Dương Kha, cựu cán bộ địa chính phường Hòa Khánh Bắc lĩnh án 3 năm tù về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Đà Nẵng: "Siêu trộm" Bảo Nhân lại sa lưới

Thứ 4, 27/03/2024 | 15:29
Mặc dù có 3 tiền án về tội Trộm cắp tài sản nhưng Bảo Nhân vẫn chưa chịu tu tâm dưỡng tính. Lần này, Bảo Nhân tiếp tục sa lưới.

Thành phố Đà Nẵng: Xử lý hành vi đòi nợ kiểu "giang hồ"

Thứ 2, 25/03/2024 | 20:08
Các hành vi đòi nợ kiểu uy hiếp, gây ảnh hưởng danh dự, uy tín người khác sẽ bị xử lý nghiêm.

Tp.Đà Nẵng: Xử lý dứt điểm tình trạng bát nháo trước cổng trường học

Thứ 2, 25/03/2024 | 14:06
Không chỉ tụ tập buôn bán trước cổng trường để dụ dỗ, lôi kéo học sinh mua hàng, các chủ sạp còn chửi bởi, nói lời lẽ thô tục với cán bộ giáo viên khi bị nhắc nhở.
Cùng chuyên mục

Tổng thống Ukraine đích thân thúc ép Chủ tịch Hạ viện Mỹ về viện trợ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:37
Ông Zelensky nói chuyện với ông Johnson trong bối cảnh viện trợ cho Ukraine gây chia rẽ Đảng Cộng hòa và đe dọa đẩy Hạ viện Mỹ vào tình trạng hỗn loạn một lần nữa.

45 người thiệt mạng trong vụ xe buýt lao xuống khe núi ở Nam Phi

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Khách sạn có được tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách?

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:08
Thực tế, có khách sạn tạm thu tiền thay cho việc giữ CCCD của khách trong thời gian lưu trú, khi khách rời đi sẽ trả lại tiền. Vậy việc tạm thu có đúng hay không?

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Trình Quốc hội dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành trên 25.000 tỷ

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa - Chơn Thành giai đoạn 1 có chiều dài 128,8 km sẽ được đầu tư theo phương thức PPP, quy mô 4 làn xe.