Sinh viên khóa đầu tiên của Quỹ thắp sáng niềm tin ra trường

Sinh viên khóa đầu tiên của Quỹ thắp sáng niềm tin ra trường

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
0
– Ngày 05/7, Quỹ học bổng thắp sáng niềm tin, quỹ phi chính phủ thuộc PVFC đã tổ chức Diễn đàn hướng nghiệp dành cho sinh viên Quỹ học bổng này. Theo đó, năm 2011 là năm mà lứa sinh viên đầu tiên nhận học bổng đã tốt nghiệp ra trường.

Diễn đàn hướng nghiệp dành cho sinh viên Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” được tổ chức tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động tích cực của ban điều hành Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin” nhằm chúc mừng khóa sinh viên đầu tiên của Quỹ tốt nghiệp đại học, đồng thời, hỗ trợ thiết thực cho các em sinh viên trong việc tìm việc làm và định hướng nghề nghiệp trong tương lai.

Bà Trương Thị Mai, chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của QH đến dự và trao học bổng cho các sinh viên.

Quỹ học bổng “Thắp sáng niềm tin”, tiền thân là Quỹ học bổng “PVFC – Thắp sáng niềm tin” được thành lập ngày 21/052007 với mục tiêu tìm kiếm và trao học bổng toàn phần cho học sinh, sinh viên hiếu học có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở khắp mọi miền tổ quốc như Bắc Giang, Hải Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Lâm Đồng, Cần Thơ… tiếp sức cho các em trên con đường lập nghiệp, giúp các em thực hiện ước mơ chính đáng của mình là học tập và cống hiến cho đất nước.

Em Nguyễn Đăng Liêm chia sẻ, với những hoàn cảnh khó khăn Quỹ đã giúp chúng em đạt được những ước mơ của mình. Thành công của chúng em hôm nay có sự chung tay giúp đỡ của Quỹ, em mong ngày càng có nhiều nhà hảo tâm, nhiều doanh nghiệp giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành ước mơ giảng đường đại học.

Tại buổi lễ hướng nghiệp, chủ tịch Quỹ Nguyễn Đình Lâm nói: “Quỹ sẽ cố gắng để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa, chia sẻ và giúp cho các em học sinh co hoàn cảnh khó khăn được tiếp tục học tập. Quỹ gửi gắm vào các em sự tin tưởng, đó là mục tiêu xã hội của Quỹ, chia sẽ những cơ hội thành công trên con đường học tập cùng các em”.

Ông Nguyễn Đình Lâm, chủ tịch Quỹ phát biểu tại buổi lễ

Sau 4 năm hình thành và phát triển, được sự chăm lo, giúp đỡ của Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam, sự ủng hộ của lãnh đạo các đơn vị thành viên của Tập đoàn, của cán bộ nhân viên PVFC và các nhà hảo tâm, hoạt động của Quỹ đã đạt được những kết quả đáng phấn khởi. Với nguồn kinh phí huy động 5 tỷ đồng, Quỹ đã trao học bổng cho 260 sinh viên các trường đại học trên cả nước , mỗi suất 9 triệu đồng/năm, thời gian cấp học bổng trong suốt 4 – 5 năm học đại học, với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng. Bên cạnh sự hỗ trợ về vật chất, Quỹ còn luôn đồng hành trong quá trình học tập, động viên, chia sẻ, giúp đỡ ; tổ chức các hoạt động sinh hoạt, giao lưu, tọa đàm, hoạt động văn hóa, từ thiện để trang bị cho các em kiến thức, kỹ năng miềm, kinh nghiệm học tập, làm việc… giúp các em vượt lên làm chủ tương lai, hiểu sâu sắc những giá trị sống cơ bản và hoàn thiện chính mình.

Trong định hướng phát triển, Quỹ đã đặt ra mục tiêu từ năm học 2011-2012, mỗi năm xét mới trao học bổng cho 200 học sinh, sinh viên, nới rộng không gian của các triển vọng để Cộng đồng “PVFC - Thắp Sáng Niềm Tin” sẽ phát triển rộng lớn và trở nên thân thiết với tất cả mọi người.

Ông Đinh La Thăng, chủ tịch Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam nói chuyện định hướng nghề nghiệp với các sinh viên mới tốt nghiệp.

Buổi lễ đã kết thúc thành công tốt đẹp để lại những ấn tượng sâu sắc, khó quên trong lòng mọi người. Xin chúc các em đã là thành viên của "PVFC - Thắp sáng Niềm tin" sẽ trở thành những người con hiếu thảo, những người công dân tài giỏi của đất nước. Hy vọng các em học giỏi, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở mọi miền Tổ quốc sẽ biết đến Quỹ và sẽ là những thành viên tương lai của ngôi nhà tương thân tương ái "PVFC - Thắp sáng niềm tin".

Phan Chính