Sinh viên trường Đại Nam chia sẻ quan điểm về trinh tiết

Sinh viên trường Đại Nam chia sẻ quan điểm về trinh tiết

Thứ 7, 08/12/2018 | 13:00
0
Trong xã hội phong kiến, trinh tiết là thước đo phẩm hạnh của người phụ nữ. Cách đây mấy năm, trinh tiết vẫn là chủ đề gây tranh cãi với nhiều quan điểm trái chiều. Vậy, quan điểm về trinh tiết trong xã hội hiện nay như thế nào?

Trang DNU Confession gần đây xôn xao câu chuyện của một cựu sinh viên trường Đại học Đại Nam chia sẻ về vấn đề trinh tiết. Bạn gái này từng có một mối tình sinh viên và đã trao “cái ngàn vàng” cho người yêu. Ở thời điểm hiện tại, cô gái đã có bạn trai mới, chuẩn bị tiến đến hôn nhân. Tuy nhiên, việc không còn trinh trắng luôn khiến cô day dứt và ám ảnh trong lòng. Bạn gái này đang rất băn khoăn giữa hai lựa chọn, nên nói thật với chồng sắp cưới hay tìm đến một cơ sở y tế nào đó để vá trinh, che giấu sự thật?

Truyền thông - Sinh viên trường Đại Nam chia sẻ quan điểm về trinh tiết

Câu chuyện của cựu sinh viên trường Đại học Đại Nam chia sẻ về vấn đề trinh tiết gây tranh cãi trên mạng xã hội

Tâm sự của cựu sinh viên trường Đại học Đại Nam nhận được sự quan tâm và chia sẻ rất lớn từ cộng đồng mạng. Vấn đề trinh tiết, tình yêu đôi lứa được các bạn trẻ nhìn nhận, đánh giá với nhiều quan điểm khác nhau. Bên cạnh các ý kiến chia sẻ, đồng cảm, rất nhiều bạn trẻ phản ứng thậm chí bày tỏ quan điểm không nên có quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Trong tình yêu, trinh tiết có phải là tất cả?

Chia sẻ quan điểm về vấn đề trinh tiết, D.A - nam sinh viên năm thứ 2, Đại học Đại Nam cho biết: “Trong tình yêu, trinh tiết không phải là tất cả”. Bản thân D.A đã có vài mối tình, trong đó mối tình đầu tiên của cậu bắt đầu năm 15 tuổi. Tốt nghiệp THPT cũng là thời điểm cậu và bạn gái bắt đầu chuyện "vượt quá giới hạn". Sau khi chia tay mối tình đầu, D.A có người yêu mới và chuyện quan hệ trong thời gian yêu nhau là chuyện không tránh khỏi.

“Em nghĩ rằng, tình dục là nhu cầu sinh lý bình thường của con người, nhất là khi ta đem lòng yêu thương một ai đó. Chúng ta không nên nặng nề về chuyện này. Em không quan trọng, người yêu mình “còn” hay “mất” bởi trong tình yêu, trinh tiết không phải là tất cả…” - D.A chia sẻ.

T.N – sinh viên năm nhất, Trường ĐH Đại Nam bày tỏ quan điểm:“Em không phê phán nhưng cũng không cổ xúy… Trong xã hội hiện đại, trinh tiết không phải là thước đo phẩm hạnh của người con gái, càng không phải là yếu tố quyết định sự bền chặt, hạnh phúc của tình yêu hay hôn nhân gia đình. Tuy nhiên, trong tình yêu, sự thành thật và chân thành rất quan trọng. Nếu em là chị gái trong câu chuyện kia, em sẽ chọn cách chia sẻ thật, tuyệt đối không che giấu".

Đồng quan điểm, T.A – sinh viên Khoa CNTT, trường Đại học Đại Nam chia sẻ: “Các bạn trẻ có quyền quyết định hành vi của bản thân, miễn sao các bạn thấy hạnh phúc, biết cách bảo vệ và tránh để lại những hậu quả không mong muốn là được…”.

Truyền thông - Sinh viên trường Đại Nam chia sẻ quan điểm về trinh tiết (Hình 2).

Trong tình yêu, trinh tiết có phải là tất cả? (Ảnh minh họa)

Có nên “ăn cơm trước kẻng”?

Khi được đặt câu hỏi bạn cảm thấy thế nào nếu người yêu của mình không còn trong trắng khi đến với mình, N.D.T -sinh viên năm nhất, khoa CNTT, trường Đại học Đại Nam thẳng thắn nói rằng: “Em không cảm thấy thoải mái”. Với T, quan hệ trước hôn nhân chính là “ăn cơm trước kẻng” và không đúng với chuẩn mực đạo đức.

Hiện N.D.T chưa có bạn gái và luôn mong muốn sẽ có một mối tình đầu trọn vẹn trinh nguyên. “Tuy nhiên, nếu không được như vậy thì em cần được bạn gái chia sẻ thật về mọi chuyện. Tuyệt đối không được che giấu”, T nhấn mạnh.

Đồng quan điểm với N.D.T, T.Đ – sinh viên khoa Điều dưỡng, Đại học Đại Nam cũng bảo vệ quan điểm trinh tiết rất quan trọng với người con gái và có thể ảnh hưởng đến tình yêu đôi lứa.

T.Đ lý giải: “Dù tình yêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng mình vẫn luôn nghĩ trinh tiết là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến vấn đề này”. Tuy nhiên, theo T.Đ, người đàn ông cũng không có quyền phê phán người phụ nữ đã mất trinh và nếu đã yêu thì phải chấp nhận tất cả kể cả những khiếm khuyết của người mình yêu.

Vậy còn bạn, bạn suy nghĩ thế nào về vấn đề trinh tiết, hãy cùng bình luận để chia sẻ quan điểm của mình nhé.

Đặng Hậu

Sinh viên trường ĐH Đại Nam mang "Đông ấm yêu thương" đến với người nghèo Thủ đô

Thứ 2, 26/11/2018 | 16:03
“Cháo ấm” là một trong những hoạt động thiện nguyện nằm trong chương trình "Đông ấm yêu thương" của Trường ĐH Đại Nam. Trải qua 4 mùa, “Cháo ấm” Đại Nam đã đến với hàng ngàn người lao động nghèo, vô gia cư trên địa bàn TP Hà Nội, góp phần sưởi ấm, xua tan cái lạnh giá của mùa đông.

Sinh viên ĐH Đại Nam trưởng thành hơn qua các hoạt động phong trào

Thứ 2, 22/10/2018 | 14:28
Trường đại học không chỉ giúp sinh viên tích lũy tri thức mà còn giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng làm việc, hình thành thái độ sống đúng đắn và tích cực. Tham gia các hoạt động phong trào trong trường đại học là một trong những “bước đệm” giúp sinh viên trưởng thành ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, tạo tiền đề để kiến tạo cuộc sống tương lai vững chắc sau này.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.