Cách 'chế' điều hòa giá siêu rẻ của sinh viên

Cách 'chế' điều hòa giá siêu rẻ của sinh viên

Thứ 6, 29/05/2015 | 21:09
0
Nhiều sinh viên ở Hà Nội đã dùng khăn ướt phủ lên đầu, bê chậu nước đặt trước quạt, thậm chí “chế” máy điều hòa… để chống chọi nắng nóng hầm hập trên 40 độ C.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, ngày 29/5, vùng áp thấp nóng phía tây ảnh hưởng đến miền Bắc đạt ngưỡng mạnh nhất, đẩy nhiệt độ các tỉnh, thành tăng lên mức cực đại trong đợt nắng nóng này. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất từ 39-41 độ C, nhiệt độ thấp nhất 29-31 độ C.

Để chống chọi với nắng nóng, nhiều sinh viên đã nghĩ ra cách dùng khăn ướt phủ lên đầu, bê chậu nước đặt trước quạt, thậm chí “chế” máy điều hòa giá rẻ…

Nguyễn Văn Hòa, quê ở Nam Định, sinh viên năm cuối trường Đại học Công nghiệp Hà Nội đã nghĩ ra cách “chế” chiếc điều hòa để chống chọi với nắng nóng trong ngày hè.

Hướng dẫn cách làm 'điều hòa tự chế' đơn giản

Hòa cho biết, vào những ngày nắng nóng nhiệt độ lên trên 40 độ C không phải ai cũng có điều kiện ở phòng có máy lạnh, đặc biệt là sinh viên, người lao động. Trong một lần Hòa lang thang trên mạng thấy mọi người chia sẻ về cách tự làm điều hòa siêu rẻ, tính năng làm mát tốt nên đã quyết định làm.

Xã hội - Cách 'chế' điều hòa giá siêu rẻ của sinh viên

Chiếc điều hòa tự "chế" của sinh viên Nguyễn Văn Hòa.

Hòa cho biết thêm, để “chế” ra một chiếc điều hòa chỉ cần một thùng xốp đựng hoa quả, vỏ lon bia, ống nhựa, quạt tỏa nhiệt của máy tính. Sau khi có thùng xốp, người dùng sẽ nối các vỏ lon bia lại thành một ống dài đặt bên trong thùng xốp.

Bên trên nắp thùng xốp có đặt một ống nhựa để khí lạnh tỏa ra ngoài. Bên hông thùng xốp gắn hai quạt tỏa nhiệt của máy tính, có dây cắm điện. Sau khi hoàn tất các công đoạn trên, chỉ cần cho đá vào vào thùng xốp, đậy nắp lại là người dùng có thể tận hưởng cảm giác mát lạnh tỏa ra từ chiếc điều hòa tự chế.

“Căn phòng chúng tôi ở chỉ rộng hơn chục mét vuông. Vào ngày nắng nóng, căn phòng như biến thành cái lò nướng, ngồi trước quạt mà mồ hôi vẫn đầm đìa. Buổi tối mọi

Cùng chuyên mục

Romania tìm thấy mảnh vỡ UAV trên sông Danube gần biên giới Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 22:00
Nga thường xuyên tấn công các cảng của Ukraine ở khu vực phía Tây Nam, gần biên giới với Romania, một quốc gia thành viên NATO.

Đề xuất điện tự sản, tự tiêu hòa lưới vẫn có giá 0 đồng

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:24
Dự thảo luật Điện lực (sửa đổi) lần 2 vẫn giữ quy định, tổ chức, cá nhân lựa chọn phát sản lượng điện dư vào hệ thống điện quốc gia thì ghi nhận giá 0 đồng.

Bộ trưởng Bộ TT&TT: Bình Định muốn đi đầu phải đi đầu về cái mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:06
Bình Định muốn đi đầu thì phải đi đầu về cái mới, xây dựng các cơ sở hạ tầng mới, hiện đại hoá

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.