Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân

Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân

Thứ 7, 09/02/2013 | 10:14
0
Ngày cuối đông ở thành phố Toulouse, Pháp, trở nên sôi động và náo nhiệt khi tất cả các sinh viên Việt Nam cùng hòa nhịp trong những khúc ca chào xuân mới.

Xã hội - Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân

Chương trình chào Tết Nguyên đán của Hội sinh viên Việt Nam tại Toulouse (AEVTL) diễn ra tối ngày 2/2. Toulouse là thành phố nằm ở phía tây nam nước Pháp.

Xã hội - Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân (Hình 2).

Không khí Tết tràn ngập trong khán phòng khi các chàng trai, cô gái Việt Nam bước ra sân khấu trong tà áo dài rực rỡ và câu đối đỏ, cung chúc tân xuân.

Xã hội - Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân (Hình 3).

Chương trình văn nghệ mang đậm bản sắc truyền thống đưa tất cả các sinh viên và khách mời trở về với làng quê Việt Nam ngày Tết.

Xã hội - Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân (Hình 4).

Những anh chàng "mọt sách" ngày ngày quẩn quanh với thư viện, trường lớp, rồi cặm cụi đi làm, hôm nay đã trở thành những giọng ca tự tin trên sân khấu..

Xã hội - Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân (Hình 5).

Các cô gái mang đến tiếng cười với tiết mục hài hước.

Xã hội - Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân (Hình 6).

Rời làng quê Bắc Bộ, khán giả lại được đến với miền núi Tây Bắc để nghe giai điệu mùa xuân của người Mông.

Xã hội - Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân (Hình 7).

Hai nghệ sĩ đang trổ tài với chiếc kèn lá và bài hát “Gầu plềnh”.

Xã hội - Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân (Hình 8).

Những tràng pháo tay không ngớt của khán giả là câu trả lời cho công sức của các “nghệ sĩ không chuyên” sau hơn hai tháng tập luyện.

Xã hội - Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân (Hình 9).

Sự thông minh, hồn nhiên của các em nhỏ trong các trò chơi cũng làm cho cả khán phòng nóng lên không kém gì phần biểu diễn của các anh chị sinh viên.

Xã hội - Sinh viên Việt tại Pháp đón xuân (Hình 10).

Chương trình đón xuân kết thúc trong niềm vui hân hoan, lòng tự hào về dân tộc và đâu đó có cả những giọt nước mắt lặng lẽ lăn trên gò má của những người con xa quê hương đón Tết.

Theo Văn Thiết (VNE)

Du học sinh Việt làm clip chúc Tết quê hương

Thứ 4, 06/02/2013 | 09:52
Chỉ gói gọn trong 15 phút nhưng clip lời chúc tết của các bạn du học sinh Việt lại có ‘sức nặng’ nhiều hơn thế. Clip xuất phát từ ý tưởng của một cá nhân đã kết nối gần hơn những tâm hồn người Việt trẻ ở khắp nơi trên thế giới, cùng hướng về đất mẹ trong những ngày Tết cổ truyền dân tộc.

Sinh viên tốn tiền triệu mời thầy tất niên

Thứ 3, 05/02/2013 | 08:24
Áp Tết, nhiều sinh viên năm cuối không chỉ bận rộn với việc "trả bài" mà còn phải lo chạy vạy để có tiền đi thầy. Việc Tết thầy cũng khiến nhiều bạn “ăn không ngon ngủ không yên”...

Nghỉ Tết, sinh viên tranh thủ qua đêm với người yêu

Thứ 5, 31/01/2013 | 16:12
Dù đã được nghỉ Tết nhưng nhiều sinh viên vẫn tranh thủ lúc bạn ở vùng về hết, còn mình nán lại ít hôm để “gặp gỡ” người yêu của mình trong phòng trọ.