SLNA sẽ có 50 tỷ - Người xứ Nghệ thở phào

SLNA sẽ có 50 tỷ - Người xứ Nghệ thở phào

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
0
Sau thỏa thuận chính thức giữa hai bên, Trọng Hoàng và Văn Hoàn sẽ là hai ngôi sao được SLNA ưu tiên gia hạn hợp đồng.

Sáng 28/10, nhân chuyến về quê tham dự Lễ kỷ niệm 44 năm chiến thắng Truông Bồn, bà Thái Hương, tổng giám đốc ngân hàng Bắc Á đã có buổi làm việc chính thức với tỉnh Nghệ An để bàn về tương lai của đội bóng xứ Nghệ. Quan điểm của hai bên là không bỏ rơi SLNA nhưng trong thời buổi kinh tế khó khăn, CLB phải chấp nhận mức đầu tư vừa phải.

Mục tiêu trụ hạng

Đại diện tỉnh Nghệ An tham dự cuộc gặp nói trên là ông Hồ Đức Phớc, chủ tịch UBND tỉnh. Phía NH Bắc Á, ngoài bà Thái Hương còn có một số quan chức khác trong khi cả 3 người quan trọng nhất CLB SLNA là TGĐ Nguyễn Hồng Thanh, GĐĐH Hồ Văn Chiêm và HLV Nguyễn Hữu Thắng đều có mặt. Lẽ ra, cuộc gặp phải diễn ra sớm hơn nhưng theo lý giải của phía tỉnh Nghệ An, vấn đề đầu tư vào SLNA là việc hệ trọng, phải có sự bàn bạc, thống nhất cao của các thành viên ban thường vụ.

Bóng đá Quốc tế - SLNA sẽ có 50 tỷ - Người xứ Nghệ thở phào

Ban lãnh đạo SLNA đã có thể yên tâm sau thỏa thuận chính thức giữa UBND tỉnh Nghệ An và Bắc Á

Xác định SLNA là niềm tự hào lớn nên quan điểm của tỉnh Nghệ An là không bao giờ bỏ rơi hoặc tỏ ra thiếu trách nhiệm. Trong khi đó, bà Thái Hương cũng phủ nhận thông tin Ngân hàng do bà làm chủ có ý rút khỏi đội bóng xứ Nghệ. Tuy nhiên, trong thời buổi kinh tế khó khăn, doanh nghiệp cần có sự chung lưng và NH Bắc Á cần tỉnh Nghệ An hỗ trợ họ về vật chất trong việc nuôi SLNA.

Dù việc này đi ngược với cam kết (sau 3 năm hợp tác, tỉnh Nghệ An sẽ bàn giao toàn bộ SLNA cho NH Bắc Á) nhưng tỉnh lãnh đạo Nghệ An hiểu cho khó khăn của doanh nghiệp và họ nhất trí với phương án tiếp tục hỗ trợ NH Bắc Á làm bóng đá. Cụ thể, trong 2 năm tiếp theo, tỉnh Nghệ An sẽ hỗ trợ NH Bắc Á mỗi năm 20 tỷ, đồng thời có trách nhiệm kêu gọi các doanh nghiệp khác cùng đầu tư thêm vào SLNA.

Như vậy, mỗi năm, SLNA sẽ có 50 tỷ đồng để hoạt động. Đây là mức dưới trung bình và thách thức đặt ra cho đội bóng xứ Nghệ là không hề nhỏ. Tuy nhiên, là tỉnh nghèo, doanh nghiệp tài trợ cũng khó khăn nên số tiền đâu tư không thể hơn được và lãnh đạo SLNA phải liệu cơm gắp mắm, sao cho số tiền đó vừa đủ để giúp đội bóng tồn tại được ở sân chơi V.League.

Cả tỉnh Nghệ An và NH Bắc Á đều nhất trí với mục tiêu của SLNA ở 2 mùa tới là trụ hạng. Điều này một phần xuất phát từ tài chính hạn hẹp, một phần vì SLNA đang có một lứa trẻ rất tài năng và cần trao cơ hội để họ trưởng thành. Sau hai năm, tùy cơ ứng biến, SLNA có thể thay đổi mục tiêu bằng tham vọng vô địch.

Người Nghệ thở phào

Cuối cùng thì NH Bắc Á không bỏ rơi, tỉnh Nghệ An cũng không thiếu trách nhiệm, SLNA vẫn rất được quan tâm cho mục tiêu phát triển tương lai. Đó thực sự là tin vui, khiến nhiều NHM xứ Nghệ thở phào.

Dù rằng, mức đầu tư trên là hạn chế nhưng Nghệ An là tỉnh nghèo và đó cũng là điều đáng ghi nhận. Nhìn sang một số đội bóng có nguy cơ giải thể, thì dù tài chính hạn hẹp nhưng phát triển ở SLNA mang tính bền vững, và nên vui với tinh thần cuộc họp vừa diễn ra.

Theo kế hoạch, trong vài ngày tới, SLNA sẽ đàm phán gia hạn hợp đồng với các trụ cột sắp hết hạn. Tiền ít, nên đội bóng xứ Nghệ sẽ không cầu thị khi chỉ đưa ra mức giá vừa phải, nếu cầu thủ chấp nhận được thì ở lại, không thì có thể ra đi. Hai cái tên mà SLNA hướng tới là Trọng Hoàng và Văn Hoàn, đây cũng là 2 cầu thủ đã ký ghi nhớ với đội bóng và nhiều khả năng, việc ký kết chính thức sẽ được diễn ra khi tiền đang được chuyển từ Nhà tài trợ vào tài khoản của SLNA.

Riêng với trường hợp của Đình Đồng và Văn Bình, CLB sẽ đàm phán lần cuối và nếu tiếp tục không tìm được tiếng nói chung, đôi bên sẽ chia tay. Hiện nay, phương án thay thế các trụ cột này đã được SLNA tính đến, đó các gương mặt trẻ đầy tài năng như Khắc Ngọc, Quế Ngọc Mạnh.

Cũng là triển khai những công việc cần thiết của mùa giải mới, SLNA sẽ đề nghị một số cán bộ chủ chốt và các trụ cột giảm lương. Điều này nhận được sự hưởng ứng cao khi mà mới gợi ý, CLB đã nhận được sự đồng thuận cao của rất nhiều người. Ngoài ra, giống như mùa giải năm ngoài, SLNA sẽ ban hành chính sách tiết kiệm để cán bộ, VĐV ý thức hơn về trách nhiệm của mình trong thời buổi kinh tế đang gặp nhiều khó khăn,

Lo lắng lớn nhất của đội lúc này là với kinh phí được cấp như vừa nêu, họ không có nhiều điều kiện để chăm sóc đào tạo trẻ, nơi mà SLNA cũng đặt rất nhiều kỳ vọng. Một thành viên BHL SLNA cho biết, năm nay SLNA đối mặt với bài toán chảy máu tài năng nên ít nhất, họ cũng mất khoảng 10 tỷ đồng giữ chân trụ cột. Với số còn lại, đội 1 cũng phải thắt lưng chứ chưa nói tới chế độ cho các VĐV trẻ. Đây cũng là vấn đề mà có thể, CLB SLNA sẽ có buổi làm việc khác với NH Bắc Á để tìm giải pháp.

Làm gì với 50 tỷ đồng?

Tiền thuế sẽ làm số tiền nói trên giảm xuống chỉ còn trên 30 tỷ đồng. Trong số này, SLNA sẽ phải chi cho đào tạo trẻ cộng với bộ máy hành chính khoảng 10 tỷ đồng. Một thành viên BHL SLNA cho biết, nếu như không phải đầu tư giữ chân trụ cột thì với số tiền còn lại, đội bóng có thể sống được tại V.League. Nhiều khả năng, họ sẽ lại phải tiếp tục nhờ UBND tỉnh Nghệ An kêu gọi các doanh nghiệp khác chung lưng, có như thế SLNA mới có thể tồn tại được. Như vậy, dù thở phào khi tỉnh và Nhà tài trợ đã rất nỗ lực nhưng tiền bạc quá ít đang thực sự đặt ra cho lãnh đạo SLNA rất nhiều bài toán khó.

Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.