Smartphone đang 'giết' thói quen đọc tin

Smartphone đang 'giết' thói quen đọc tin

Chủ nhật, 11/08/2013 | 07:20
0
Có vẻ như trong sự phát triển của xã hội, mọi người hình thành thói quen phụ thuộc vào chiếc điện thoại. Thay vì cầm một tờ báo giấy hay lướt web bằng laptop thì nhiều người lại thích cầm điện thoại để đọc tin hơn.

Những thống kê mới của Localytics đã cho thấy sự phát triển của các ứng dụng đọc tin tức trên điện thoại và thói quen mới của mọi người khi đọc báo.

Mới đây, công ty phân tích Localytics đã chỉ ra rằng, hiện nay, nhiều người đang có xu hướng dùng các thiết bị điện thoại để đọc tin tức nhiều hơn trước. Thế nhưng, thời gian họ đọc tin mỗi lần truy cập lại ít đi.

Công nghệ - Smartphone đang 'giết' thói quen đọc tin

Người sử dụng điện thoại đọc tin tăng lên nhưng thời gian đọc lại ít đi

Sau nghiên cứu hành vi của người dùng trên 100 triệu thiết bị điện thoại và 500 ứng dụng tin tức từ tháng 7/2012 đến tháng 7/2013, Localytics thấy rằng các ứng dụng đọc tin đang trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày. Số lần mọi người mở các ứng dụng tin tức tăng 39% hàng năm. Mỗi người dùng chỉ dành hơn 4 phút mỗi ngày để đọc các ứng dụng tin tức, số liệu này đã tăng 5% so với năm ngoái.

Mặc dù thời gian đọc tin tức ít hơn nhưng thời gian mọi người sử dụng ứng dụng đọc tin nhiều hơn so với các ứng dụng khác. Bên cạnh đó, số lượng người dùng máy tính bảng để đọc tin nhiều hơn là điện thoại.

Công nghệ - Smartphone đang 'giết' thói quen đọc tin (Hình 2).

Người sử dụng điện thoại đọc tin tăng lên nhưng thời gian đọc lại ít đi

Thời gian dùng ứng dụng để đọc tin nhiều hơn thời gian dùng các ứng dụng khác trên điện thoại

Một số nghiên cứu của Pew còn chỉ ra thêm là người đang hình thành thói quen đọc tin hàng ngày trên điện thoại và một nửa dân số nước này sở hữu điện thoại smartphone.

Điều đáng ngạc nhiên là tỉ lệ tin tức được chia sẻ qua email còn nhiều hơn Facebook và Twitter. Các ứng dụng BuzzFeed và Upworthy vốn được tối ưu hóa cho mạng xã hội đang tính toán lại để tốt hơn trong việc chia sẻ qua email.

Công nghệ - Smartphone đang 'giết' thói quen đọc tin (Hình 3).

Ngày càng có nhiều người dùng điện thoại để đọc tin tức hơn

 

Có vẻ như trong sự phát triển của xã hội, mọi người hình thành thói quen phụ thuộc vào chiếc điện thoại. Thay vì cầm một tờ báo giấy hay lướt web bằng laptop thì nhiều người lại thích cầm điện thoại để đọc tin hơn. Nhưng cũng vì thế mà người dùng smartphone do sử dụng nhiều ứng dụng trên điện thoại cùng một lúc và thời gian cho việc đọc tin không được nhiều.

Những phát hiện này khiến nhiều người lo ngại rằng, các ứng dụng đọc tin tức trên điện thoại, máy tính bảng đang giết chết xu hướng đọc tin của người dùng.

Thu Hằng

Smartphone giảm giá 'cực shock' trong tháng 7

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:30
Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình một chiếc smartphone, thông tin mà bài viết cung cấp chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Loạt smartphone giảm giá 'cực shock' trong tháng 7

Thứ 2, 05/08/2013 | 15:42
Nếu bạn đang có ý định sắm cho mình một chiếc smartphone, thông tin mà bài viết cung cấp chắc hẳn sẽ đem lại cho bạn những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Top smartphone 'mảnh mai' nhất làng công nghệ

Thứ 2, 05/08/2013 | 12:37
Tiêu chuẩn smartphone hiện nay không chỉ dừng lại ở thông số cấu hình mà tính thời thượng của nó còn được nhấn mạnh bởi vóc dáng mảnh khảnh, gọn gàng của sản phẩm.

Smartphone bằng tre đầu tiên giá 700 USD

Thứ 7, 27/07/2013 | 16:54
Sản phẩm của hãng Adzero sở hữu cấu hình khá mạnh mẽ, bao gồm màn hình 4,5 inch, chip lõi tứ Exynos 4 của Samsung và vỏ ngoài bằng tre độc đáo.

Smartphone: 'Chất' nghiện mới của nhân loại

Thứ 2, 29/07/2013 | 07:54
Không chỉ giới trẻ, nhiều người trung niên cũng đang dần dần không thể rời tay khỏi smartphone.

Smartphone 'mỏng nhất thế giới' 9,4 triệu đồng bán ra tại Việt Nam

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:03
Ascend P6 được trang bị vi xử lý lõi tứ tốc độ 1,5 Ghz cùng 2 GB RAM và màn hình 4,7 inch cho độ phân giải 720x1.280 pixel.