Sóc Sơn sẽ thay đổi hình thức tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019

Sóc Sơn sẽ thay đổi hình thức tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 3, 30/07/2019 | 18:26
0
Mặc dù UBND huyện Sóc Sơn đã có văn bản đề xuất với ban Thường vụ huyện ủy về việc thay đổi hình thức tuyển dụng viên chức giáo dục từ thi tuyển sang xét tuyển, nhưng vẫn khiến nhiều giáo viên lo lắng.

Trước đó, trên cơ sở báo cáo của UBND huyện, ngày 11/7, Ban Thường vụ huyện ủy Sóc Sơn, Hà Nội đã có Thông báo số 1007-TB/HU về công tác tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019. Theo đề xuất của UBND huyện, các giáo viên hợp đồng trên địa bàn huyện Sóc Sơn vẫn phải tham gia thi tuyển.

Ông Lê Hữu Mạnh, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cho biết, sau khi thông báo được triển khai, UBND huyện Sóc Sơn đã nhận được đơn của tập thể 256 giáo viên và tâm thư của nhiều giáo viên hợp đồng đề nghị xem xét lại hình thức tuyển dụng. Lá đơn này cũng được gửi đến Chủ tịch UBND TP.Hà Nội và Thường trực Huyện ủy Sóc Sơn.

Trước tình hình trên, căn cứ kiến nghị của giáo viên, sau khi tham khảo ý kiến của sở Nội vụ Hà Nội cùng các huyện trên địa bàn Hà Nội có giáo viên hợp đồng, UBND huyện Sóc Sơn đã đề xuất với Ban Thường vụ huyện ủy Sóc Sơn về việc chuyển hình thức thi tuyển sang xét tuyển trong tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn, mục tiêu của việc thay đổi hình thức tuyển dụng này là để tất cả các thí sinh đăng ký có thể tham gia kỳ tuyển dụng, vẫn đảm bảo quy định hiện hành, đồng thời tuyển đủ số viên chức theo chỉ tiêu đăng ký, giải quyết nhu cầu bức thiết và nguyện vọng của giáo viên hợp đồng trong huyện.

Ông cho biết: “Để việc tuyển dụng theo hình thức xét tuyển được đảm bảo chất lượng, công khai, minh bạch, UBND huyện Sóc Sơn dự kiến sẽ triển khai một số biện pháp tăng cường giám sát, đảm bảo chất lượng, phòng ngừa tiêu cực trong tuyển dụng bằng xét tuyển - hình thức phỏng vấn trong thi vòng 2”.

Cụ thể, tổ chức các đợt thi vòng 2 tách riêng khối Mầm non, Tiểu học và THCS để đảm bảo chặt chẽ, chu đáo hơn trong khâu tổ chức, giám sát.

Thực hiện ký cam kết với tất cả các thành viên Hội đồng tuyển dụng, các thành viên tham gia làm thi về việc không tác động để làm sai lệch kết quả thi, phát hiện, đấu tranh với các biểu hiện tiêu cực.

Bên cạnh đó, ký hợp đồng cam kết trách nhiệm của đơn vị (dự kiến đại học Thủ đô) về lực lượng giám khảo làm thi, không để xảy ra tiêu cực từ lực lượng giám khảo, chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tố cáo, sai phạm, tiêu cực trong quá trình làm thi.

Tăng cường đội ngũ giám sát các phòng thi (bố trí lực lượng giám sát đồng thời làm nhiệm vụ gọi thí sinh trong từng phòng thi), quy định trách nhiệm báo cáo về diễn biến bất thường, phản ánh kịp thời tiêu cực xảy ra trong phòng thi để kịp thời xử lý; lắp đặt hệ thống camera trực tiếp ghi hình, âm thanh của tất cả các cuộc phỏng vấn để làm căn cứ giám sát giải quyết tố cáo về tiêu cực.

Cuối cùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn cũng đề xuất với Ban Chỉ đạo thành phố nghiên cứu xây dựng quy chế tuyển dụng đối với từng hình thức để phòng ngừa xử lý tiêu cực.

Giáo dục - Sóc Sơn sẽ thay đổi hình thức tuyển dụng viên chức giáo dục năm 2019

Giáo viên Sóc Sơn vẫn chưa hết băn khoăn sau khi nhận được thông tin sẽ thay đổi hình thức tuyển dụng. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, nhiều giáo viên vẫn tỏ ra khá bức xúc vì cho rằng: đối với những giáo viên cống hiến hơn nhiều năm, thậm chí có người gắn bó hơn 20 năm với những thành tích được công nhận thì sẽ đủ điều kiện được xét tuyển đặc biệt mà không cần phải tham gia vào bất kỳ hình thức thi tuyển nào, dù là vòng 2 phỏng vấn như đề xuất của UBND huyện.

Thầy Đầu Xuân Đàm, giáo viên trường THCS Trung Giã, Sóc Sơn đã thay mặt các giáo viên hợp đồng của huyện bày tỏ mong muốn đề nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn áp dụng hình thức xét tuyển theo đúng ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.Hà Nội tại Kỳ họp Hội đồng nhân dân ngày 9/7 vừa qua.

“Chúng tôi chỉ mong Chủ tịch UBND thành phố giữ đúng lời hứa, lãnh đạo huyện thực hiện đúng ý kiến chỉ đạo là giải quyết dứt điểm công tác xét tuyển đối với tất cả các giáo viên hợp đồng có thời gian công tác từ 5 năm trở lên còn tồn đọng trong 20 năm qua trên địa bàn thành phố theo tinh thần xem xét, đánh giá toàn diện hiệu quả quá trình công tác, trình độ năng lực chuyên môn, sức khỏe phù hợp với vị trí việc làm tại đơn vị và quá trình đóng bảo hiểm xã hội...

Sau khi xét tuyển hết cho giáo viên hợp đồng sẽ tổ chức thi tuyển với những chỉ tiêu còn lại”, thầy Đàm bày tỏ.

Hàng trăm giáo viên chơi vơi giữa thi tuyển hay xét đặc cách: Nước mắt người một đời "đưa đò" và câu hỏi bỏ ngỏ

Thứ 4, 24/07/2019 | 12:00
Sau nhiều tháng "đấu tranh", các thầy cô huyện Sóc Sơn (Hà Nội) vừa "bắt được tin mừng" vì Chủ tịch UBND TP.Hà Nội khẳng định sẽ có xét tuyển đặc cách với một số giáo viên, thì ngay lập tức lại "tiu nghỉu" vì chưa có văn bản chính thức để thực hiện.

Hàng trăm giáo viên kỳ cựu lao đao trước nguy cơ mất việc: Thi công chức không nghiêm túc giáo viên càng… sợ

Thứ 7, 30/03/2019 | 08:30
Những ngày qua, nhiều giáo viên ở Sóc Sơn (Hà Nội) dù có nhiều thành tích, được khen thưởng và cống hiến hàng chục năm vẫn đứng trước nguy cơ bị mất việc vì quy định phải thi viên chức, nếu thi trượt coi như thất nghiệp.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Sinh viên Việt Nam tham gia cuộc thi khởi nghiệp tại Indonesia

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:51
Nhóm bạn trẻ tài năng là đại diện sinh viên duy nhất của Việt Nam, tại cuộc thi Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp Trung Quốc-ASEAN lần thứ 2.

Thi lớp 10 công lập: Hà Nội chia thành 12 khu vực tuyển sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:16
Việc phân chia khu vực tuyển sinh nhằm bảo đảm các điều kiện thuận lợi nhất về địa giới hành chính, giúp học sinh không phải di chuyển quá xa để đi học.

Hà Nội giao bổ sung 2.648 biên chế giáo dục từ năm học 2023-2024

Thứ 6, 29/03/2024 | 13:30
HĐND Tp.Hà Nội thông qua Nghị quyết "Về việc điều chỉnh tổng biên chế sự nghiệp Thành phố năm 2024 và giao bổ sung biên chế viên chức giáo dục từ năm học 2023-2024.

Cần trang bị kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Khoảng 7,8% số nạn nhân thương vong do tai nạn giao thông ở độ tuổi trẻ em, tương đương 2.100 em nên vấn đề an toàn khi tham gia giao thông cho trẻ em đang được rất nhiều người quan tâm.

Chủ tịch hội đồng Trường Quốc tế Mỹ bị cấm xuất cảnh

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:01
Cơ quan chức năng đang thực hiện biện pháp cấm xuất cảnh đối với bà Nguyễn Thị Út Em, Chủ tịch HĐQT Trường Quốc tế Mỹ Việt Nam (AISVN) do nợ thuế thu nhập cá nhân.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Bố "cưỡi khủng long" đón con gái tan học, câu chuyện đằng sau xúc động rơi nước mắt

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:00
Video người cha “cưỡi khủng long” đón con gái tan học khiến cộng đồng mạng bấm like rần rần vì quá dễ thương.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.