Sợ con mất cha khi tuổi còn thơ, vợ mắc bệnh vẫn cố kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho chồng

Sợ con mất cha khi tuổi còn thơ, vợ mắc bệnh vẫn cố kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho chồng

Thứ 5, 28/03/2019 | 19:11
0
Nỗi sợ mất đi người chồng, người cha đang đè nặng lên đôi vai gầy của 2 mẹ con chị. Giờ đây, người phụ nữ này chỉ còn cách chịu đựng bao đắng cay, vất vả để hàng ngày chạy chữa thuốc thang cho người chồng bị ung thư giai đoạn cuối, dù biết hy vọng như một sợi chỉ mong manh.

Khó khăn chồng chất đè nặng đôi vai gầy người vợ trẻ

Trong căn nhà cấp bốn hoang sơ tại ấp Tapasa 2, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau, người vợ trẻ hàng ngày vẫn đang phải gồng mình cố gắng duy trì sự sống cho người chồng xấu số mắc phải căn bệnh ung thư quái ác.

Mỗi khi anh Khai lên cơn ho do căn bạo bệnh hoành hành, chị Nhi lại dùng chiếc khăn ấm lau những giọt mồ hôi đang chảy dài trên khuôn mặt hốc hác của chồng. Bên góc nhà, bé Thu lấm lét đưa cặp mắt ngơ ngác đầy hoảng sợ về phía ba mẹ, rồi lặng lẽ chạy ra ngoài lấy nước mang vào để mẹ lau người cho ba.

Gia đình - Sợ con mất cha khi tuổi còn thơ, vợ mắc bệnh vẫn cố kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho chồng

Bé Thư nằm ôm chặt cha mình như sợ một ngày ai đó sẽ cướp ba đi mất.

Năm 2011, anh Võ Minh Khai (SN 1989) và chị Trần Ngọc Nhi (SN 1991) nên duyên vợ chồng. Cuộc sống làm thuê, làm mướn tuy vất vả nhưng gia đình nhỏ vẫn rất vui và hạnh phúc. Một năm sau, bé Thư, con gái đầu lòng của anh chị chào đời khiến căn nhà nhỏ ấy đầy ắp tiếng cười.

Nhưng rồi, hạnh phúc ngắn chẳng tày gang, gia đình nhỏ đang bình yên bỗng đâu tai ương đổ xuống. Năm 2016, anh Khai thấy không khỏe nên đi kiểm tra sức khỏe. Tại bệnh viện Chấn thương chỉnh hình (TP.HCM), bác sĩ báo cho gia đình tin sét đánh, anh Khai bị ung thư xương giai đoạn cuối và đã di căn lên phổi.

Đớn đau, bất hạnh tưởng chừng dìm người vợ trẻ xuống hố sâu bất lực. Nhưng rồi không để bất hạnh quật ngã, chị Nhi lặng lẽ đứng dậy, bao nhiêu tài sản trong nhà và vay mượn thêm người thân, đều dồn hết chạy chữa thuốc men cho chồng.

Sau khi được bệnh viện Ung bướu TP.HCM điều trị, sau 6 lần vào hóa chất, bệnh tình của anh Khai có phần thuyên giảm, nên anh xuất viện về nhà theo dõi. Đến tháng 10/2018, bệnh anh Khai chuyển biến xấu, gia đình tiếp tục đưa anh lên bệnh viện Ung bướu thực hiện đợt hóa trị thứ hai.

Lần điều trị này, bác sĩ Nguyễn Trung Hiệp (bác sĩ chuyên khoa bệnh viện Ung bướu TP.HCM), người trực tiếp điều trị cho anh Khai cho biết: "Tình trạng bệnh tình của bệnh nhân Khai không mấy khả quan, bây giờ còn sức khỏe thì còn hóa trị được, sau này sức khỏe anh Khai yếu, không đủ sức vào thuốc".

Gia đình - Sợ con mất cha khi tuổi còn thơ, vợ mắc bệnh vẫn cố kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho chồng (Hình 2).

Căn nhà của gia đình anh Khai và chị Nhi.

Bé gái 7 tuổi dang dở việc học

Từ khi anh Khai mắc bạo bệnh, bao nhiêu tiền của và tinh thần gia đình đều tập trung lo cho anh chữa bệnh. Bé Thư năm nay đã 7 tuổi, đáng ra bé đã được đến trường vào học lớp Một, nhưng đành phải ở nhà vì gia đình không có tiền cho bé đi học.

Gia đình - Sợ con mất cha khi tuổi còn thơ, vợ mắc bệnh vẫn cố kiếm tiền chữa bệnh hiểm nghèo cho chồng (Hình 3).

Anh Khai cùng con gái cứ mỗi buổi chiều lại ngồi mong ngóng chị Nhi đi làm về.

Ngày trước thu nhập chính của gia đình này đều dựa vào công lao động của anh Khai. Từ khi anh nằm một chỗ, chị Nhi đã phải vay mượn hết anh em, bà con làng xóm số tiền lên đến cả trăm triệu đồng để chữa bệnh cho anh. Qua bao lần lên xuống bệnh viện, số tiền trên đã cạn kiệt, sức cùng lực kiệt, giờ chị Nhi chẳng còn biết bấu víu vào ai nữa.

Thương con, thương cháu, ông Võ Văn Công và bà Bùi Thị Lẹ năm nay đã hơn 60 tuổi, hằng ngày lại còng lưng đi phụ hồ để mong kiếm thêm vài đồng phụ con chữa bệnh. Tuy nhiên trong một lần đi làm, ông Công bị tai nạn nên công việc đành bỏ ngang.

Mới đây, chị Nhi cũng bị u nang buồn trứng, đang điều trị tại bệnh viện tỉnh Cà Mau. Thế nhưng, hàng ngày, chị vẫn đi làm thuê cuốc mướn để có tiền trang trải chi tiêu ăn uống cho gia đình và lo thuốc thang cho chồng.

Chị Nhi nói: “Dù sao đi nữa em cũng cố gắng làm thuê làm mướn để chồng em được sống, chứ con em còn quá nhỏ không thể để nó mất cha được, tội cho nó lắm”.

Ông Phan Văn Nĩ, Trưởng ấp Tapasa 2 cho biết: “Gia đình hộ dân Võ Minh Khai và Trần Ngọc Nhi thuộc hộ nghèo nhiều năm nay của xã và đã được xã cấp chứng nhận hộ nghèo. Biết tin gia đình này gặp cơn hoạn nạn, nhưng chúng tôi cũng chỉ biết động viên họ thôi chứ mặt bằng chung kinh tế tại xã, hầu hết người dân còn khó khăn thiếu thốn lắm”.

Mọi sự ủng hộ cho gia đình anh Khai và chị Nhi xin gửi về:

Chị Trần Ngọc Nhi hoặc anh Võ Minh Khai tại ấp Tapasa 2, xã Tân Phú, huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau.

Điện thoại: 0353044430

Hoặc Báo điện tử Người Đưa Tin, tầng 4, toà nhà Star Tower, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội.

Số tài khoản: 19129185908996, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam, Chi nhánh Hoàn Kiếm, phòng giao dịch Lĩnh Nam; chủ tài khoản: Báo Điện tử Người Đưa Tin.

Song Thư

Xót xa cảnh chồng ung thư máu, vợ mắc bạo bệnh

Thứ 7, 06/10/2018 | 15:04
Chồng ung thư máu nhiều năm, vợ bỗng dưng bị khối u. Tai ương liên tiếp giáng xuống một gia đình nghèo khiến họ khánh kiệt, héo mòn.

Xót xa gia cảnh cha sống đời thực vật, 2 con mắc bệnh hiểm nghèo

Thứ 4, 27/12/2017 | 16:18
Từng là trụ cột kiếm tiền lo cho cả gia đình và chạy chữa cho 2 con nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo, thế nhưng, nhiều năm nay, anh Quang đang phải sống đời thực vật trên giường.

MC Quyền Linh lên tiếng kêu gọi cộng đồng giúp đỡ bệnh nhân nghèo

Thứ 5, 19/05/2016 | 08:01
Ngoài vai trò đại sứ của chương trình, nam diễn viên, MC Quyền Linh sẽ tiếp tục đảm nhận vai trò MC trong đêm Gala Tiếp sức Hồi sinh sẽ được diễn ra vào tối 26/5 sắp tới.
Cùng tác giả

Clip: Toàn cảnh đội SBC truy bắt đối tượng trộm xe SH như phim trên phố

Thứ 4, 06/10/2021 | 20:17
Lợi dụng trời mưa, tên trộm lẻn vào sân nhà lấy 1 xe máy SH rồi mất tăm. Tuy nhiên, hơn nửa ngày sau, đối tượng đã bị đội SBC cùng Công an bắt giữ trên đường phố.

Khởi tố 3 người trong một gia đình "làm loạn" tại điểm xét nghiệm Covid-19

Thứ 4, 06/10/2021 | 17:38
Một gia đình gồm vợ chồng và con gái "làm loạn" tại điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cộng đồng bị khởi tố hình sự theo quy định pháp luật.

Đã bắt được 2 phạm nhân trốn khỏi trại giam ở Bình Dương

Thứ 5, 16/09/2021 | 21:39
Hai phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam ở Bình Dương đã bị công an bắt giữ chỉ sau vài giờ đồng hồ vượt ngục.

Triệt phá đường dây ma túy hoạt động qua Zalo

Thứ 5, 16/09/2021 | 20:13
Chúng ngụy trang ma túy trong các chai dầu gội, vận chuyển bằng taxi công nghệ giao cho khách. Đường dây ma túy này được thành lập, hoạt động trên Zalo.

Hai phạm nhân vừa vượt ngục ở Bình Dương nguy hiểm thế nào?

Thứ 5, 16/09/2021 | 18:27
Hai phạm nhân trốn trại đang chịu tổng hình phạt 42 năm tù, với các tội danh Giết người, Trộm cắp tài sản, Cướp tài sản.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Rợn người khoảnh khắc nhiếp ảnh gia lại gần cá mập trắng lớn

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:15
Một nhiếp ảnh gia động vật hoang dã ở Hawaii, Mỹ đã có một trải nghiệm đầy thách thức khi đối mặt gần với cá mập trắng lớn.

Anh nông dân đào được khúc gỗ dài 24m tỏa mùi thơm “lạ”, trị giá gần 1.800 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:30
Hóa ra, khúc gỗ mà anh nông dân này tìm thấy là loại gỗ vô cùng quý hiếm, giá trị lên đến cả nghìn tỷ đồng.