Sở GD Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ trách nhiệm vụ nổ gas tại trường tiểu học

Sở GD Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ trách nhiệm vụ nổ gas tại trường tiểu học

Bùi Thị Ngân
Thứ 4, 07/02/2018 | 11:07
0
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Tĩnh vừa có công văn yêu cầu trường tiểu học Hộ Độ báo cáo, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức trong việc để xảy ra sự cố nổ bình gas tại hội chợ tuổi thơ, khiến 7 em bị bỏng nặng.

Video nổ bình gas tại trường, 7 học sinh bị bỏng nặng

Liên quan sự cố nổ bình gas tại hội chợ tuổi thơ khiến 7 em học sinh của trường tiểu học Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh bị bỏng, sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hà Tĩnh vừa có Công văn số 154/SGDĐT_CTTT ngày 6/2/2018, yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà báo cáo rõ về công tác chỉ đạo, cách thức tổ chức, các vấn đề về an toàn thực phẩm, phòng chống cháy nổ tại hội chợ tuổi thơ của trường tiểu học Hộ Độ.

Bên cạnh đó, sở cũng yêu cầu làm rõ trách nhiệm giám sát của phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà trong quá trình triển khai tổ chức hội chợ tuổi thơ tại trường này; xác định rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể trong việc để xảy ra sự cố nổ bình gas. Ngoài ra, sở cũng yêu cầu phòng rà soát lại toàn bộ công tác tổ chức hội chợ tuổi thơ tại tất cả các trường học trên địa bàn huyện Lộc Hà.

Xã hội - Sở GD Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ trách nhiệm vụ nổ gas tại trường tiểu học

Văn bản chỉ đạo của sở GD&ĐT Hà Tĩnh.

Sáng 7/2, trao đổi với PV, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc sở GDĐT Hà Tĩnh nhấn mạnh, việc nhà trường cho đưa bếp nấu trong trường là sai chỉ đạo. Sau sự cố, sở đã rất quan tâm đến tình hình sức khỏe của 7 em học sinh gặp nạn và đã có văn bản yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tập thể để xảy ra sự cố đáng tiếc trên.

Trước đó, trao đổi với PV, ông Phan Thanh Dân, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Lộc Hà cho biết, các công tác tổ chức, phòng chống cháy nổ, an toàn thực phẩm và các công tác khác tại hội chợ tuổi thơ trường tiểu học Hộ Độ không báo cáo lên phòng. Lý do được ông Dân cho hay: “Hội chợ tuổi thơ là chương trình do tỉnh đoàn, huyện đoàn chỉ đạo tổ chức nên không báo cáo qua phòng. Đây là hoạt động chủ yếu do phụ huynh làm vì các cháu còn nhỏ. Hội chợ mang ý nghĩa thiết thực giúp các em học sinh có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn, sự việc nổ bình gas là sự cố ngoài ý muốn. Sau sự cố, chúng tôi đã có ý kiến quán triệt các trường phải rút kinh nghiệm trong công tác phòng cháy chữa cháy, thậm chí là an toàn thực phẩm trong hội chợ tránh sự cố đáng tiếc xảy ra", ông Dân nói.

Xã hội - Sở GD Hà Tĩnh chỉ đạo làm rõ trách nhiệm vụ nổ gas tại trường tiểu học (Hình 2).

Trước đó, vụ nổ bình gas đã khiến 7 em học sinh bị bỏng nặng.

Liên quan sự việc, cô Nguyễn Thị Loan, Phó Hiệu trưởng tiểu học Hộ Độ cho hay, bếp và bình gas phát nổ là do 1 phụ huynh học sinh mang từ nhà đến. Sau sự cố, nhà trường đã hết sức lo lắng và theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của các em. Hội chợ tuổi thơ được tổ chức theo hình thức các em học sinh bày bán các mặt hàng có thể là bức tranh, bình hoa… do các em tự vẽ và các món ăn do phụ huynh tự làm. Tất cả các mặt hàng được bày bán tại các gian hàng trong hội chợ nhằm gây quỹ, để tặng quà cho các em học sinh nghèo ăn Tết. “Hội chợ có ý nghĩa rất thiết thực, rèn luyện kỹ năng sống cho các em còn việc đóng góp là do phụ huynh tự nguyện chứ nhà trường không đưa ra mức thu bắt buộc", cô Loan nói.

Theo tìm hiểu, Hội chợ tuổi thơ là hoạt động do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh phát động đến các huyện đoàn, hội đồng đội các huyện thực hiện. Tính đến thời điểm hiện tại, trên toàn địa bàn huyện Lộc Hà đã có 17/20 trường tiểu học, trung học cơ sở tổ chức hội chợ tuổi thơ. Còn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh, đại đa số các trường cũng đã tổ chức hoạt động này.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 12h ngày 5/2, tại trường tiểu học Hộ Độ. Thời điểm này, trường đang tổ chức hội chợ tuổi thơ, các em học sinh tại lớp 2A3 và 4A4 cùng một số học sinh lớp 1 có mặt tại một gian hàng xem rán xúc xích. Đột ngột bình ga mini tại gian hàng này bất ngờ phát nổ, khiến 7 em học sinh gồm: Lê Đình Toại (6 tuổi), Trần Đình Thiêm (6 tuổi), Trần Đình Đàm Vĩnh (7 tuổi), Phan Bảo Toàn (7 tuổi), Phan Hoàng Bảo Ngọc (7 tuổi), Lê Doãn Minh Nam (6 tuổi), Nguyễn Lê Hải Đăng (7 tuổi) ở gần đó bị bỏng nặng. Đến chiều tối cùng ngày, em Nguyễn Lê Hải Đăng đã phải chuyển ra viện Bỏng Quốc gia do vết thương quá nặng, ảnh hưởng đến mắt.

Để nổ bình gas khiến 7 học sinh nhập viện, trách nhiệm thuộc về ai?

Thứ 3, 06/02/2018 | 07:00
"Với tính chất nghiêm trọng của vụ việc thì cơ quan công an sẽ vào cuộc, xác minh làm rõ nguyên nhân để có kết luận cuối cùng, làm cơ sở để xem xét trách nhiệm pháp lý đối với các tổ chức, cá nhân có liên quan", luật sư Đặng Văn Cường cho biết.

Vụ nổ bình gas tại trường tiểu học: Một học sinh chuyển ra Viện Bỏng quốc gia

Thứ 2, 05/02/2018 | 21:33
Một trong số 7 em học sinh bị nạn trong vụ nổ bình ga tại trường tiểu học Hộ Độ, huyện Lộc Hà, tỉnh Hà Tĩnh đã phải chuyển ra Viện Bỏng quốc gia ở Hà Nội để điều trị do vết thương quá nặng.

7 bình gas phát nổ trên phố, một người thoát chết

Thứ 3, 06/06/2017 | 10:51
Nam thanh niên đang chở gas thì bị ngã xe khiến 1 bình gas xì cháy và phát nổ.
Cùng tác giả

Kết quả quan trắc nước tại biển Thiên Cầm

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:36
Ngay sau khi có hiện tượng nước biển chuyển đỏ khu vực gần bờ, ngành chức năng Hà Tĩnh đã lấy mẫu quan trắc, xác định nguyên nhân.

"Lão nông" quyết tâm đưa chồn hương từ rừng về phố, mỗi năm thu hàng trăm triệu đồng

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:23
Mô hình nuôi chồn hương tại các xã ven đô thành phố Hà Tĩnh bước đầu đã cho hiệu quả kinh tế cao.

Những vệt nước đỏ kỳ lạ chạy dài trên biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 25/03/2024 | 19:30
Các vệt nước, sóng màu đỏ chạy dài khoảng 3km dọc bãi biển Thiên Cầm (Hà Tĩnh).

Huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên sau khi vừa đạt chuẩn nông thôn mới

Thứ 7, 23/03/2024 | 15:00
Theo phương án sắp xếp đơn vị hành chính của tỉnh Hà Tĩnh, huyện Lộc Hà sẽ bị xoá tên khỏi bản đồ hành chính.

100 triệu trên nóc xe ô tô rơi xuống đường được người dân trả lại

Thứ 7, 23/03/2024 | 14:45
Bỏ quên 100 triệu trên nóc xe ô tô, anh Thông di chuyển từ nhà đến ngân hàng mới phát hiện.