Vì sao đêm đến dân ôm tài sản, thấp thỏm ngủ trước cửa?

Vì sao đêm đến dân ôm tài sản, thấp thỏm ngủ trước cửa?

Nguyễn Thị Nhâm
Thứ 3, 24/10/2017 | 20:30
0
Mưa liên tục nhiều ngày khiến khu vực ấp Thái Hòa sạt lở nghiêm trọng đêm đến dân sợ nhà sập ôm tài sản, thấp thỏm ngủ trước cửa nhà.

Sau nhiều ngày mưa liên tục, một số căn nhà của người dân nằm sát Quốc lộ 1A đoạn thuộc ấp Thái Hòa, xã Hố Nai 3, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, bị sạt lở nghiêm trọng. Đến thời điểm này, khu vực đã có 2 căn nhà bị sập hoàn toàn. Người dân phải di dời đến nơi khác để “lánh nạn”.

Xã hội - Vì sao đêm đến dân ôm tài sản, thấp thỏm ngủ trước cửa?

Hai ngôi nhà bị sập hoàn toàn.

Cụ thể, theo phản ánh của người dân, ngoài 2 căn nhà bị sập, nhiều nhà lân cận cũng đứng trước nguy cơ sạt lở. Người dân mong muốn cơ quan chức năng phải sớm có biện pháp phòng, chống sạt lở, khắc phục sự cố, bảo đảm an toàn cho người dân.

Theo người dân địa phương, nguyên nhân sạt lở là do mưa lớn, nước từ cống ngang tại km1857+400 Quốc lộ 1A đổ, tràn ra phần đất của người dân. Trong khi đó, độ chênh từ mặt đường đến đáy dòng chảy cao khoảng 18-20m, gây sạt lở đất khiến người dân phải “chịu trận”. Rất nhiều hộ dân đã phải liên tục cầu cứu cơ quan chức năng.

Theo ghi nhận của PV, dù đã có cán bộ đến khảo sát tình hình sạt lở tại đây nhưng đến nay, cơ quan chức năng vẫn chưa có biện pháp khắc phục. Đặc biệt, tình trạng sạt lở ngày càng nghiêm trọng hơn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thúy, người dân có nhà bị sạt lở cho biết, khi phát hiện nhiều cây cối và đất bắt đầu sạt lở từng mảng lớn, bà và gia đình rất lo lắng.

“Mấy ngày gần đây, mỗi khi trời mưa, gia đình tôi lại ăn ngủ không yên, lo sợ tính mạng và tài sản bị ảnh hưởng. Đêm đến, cả nhà lại chuyển đồ ra phía trước ngủ chứ không dám nằm trong phòng. Hiện, khu vực đã có 2 nhà bị sập. Bây giờ, chúng tôi chỉ biết trông cậy vào sự khắc phục và phương án hỗ trợ của cơ quan chức năng”, bà Thúy tâm sự.

Xã hội - Vì sao đêm đến dân ôm tài sản, thấp thỏm ngủ trước cửa? (Hình 2).

Nhiều ngôi nhà đứng trước nguy cơ sạt lở.

Về vấn đề này, đại diện UBND xã Hố Nai 3 cho biết, xã đã báo cáo lên huyện để có phương án hỗ trợ, khắc phục. Tuy nhiên, do khu vực sạt lở liên quan đến dự án Quốc lộ 1A nên theo quy định phải báo cáo đơn vị chủ quản là chi cục Quản lý đường bộ 4.2, thuộc cục Quản lý đường bộ 4.

Trả lời thông tin trên, chi cục Quản lý đường bộ 4.2 khẳng định, vị trí sạt lở làm sập nhà 2 hộ dân thuộc đơn vị quản lý. Sau khi sự việc xảy ra, đơn vị đã cử cán bộ xuống kiểm tra và đã có báo cáo cục Quản lý đường bộ 4 và sẽ có biện pháp khắc phục trong thời gian tới.

Cùng tác giả

Đồng Nai sẽ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trong tháng 4

Thứ 3, 13/04/2021 | 14:32
Theo kế hoạch, bộ Y tế sẽ phân bổ cho Đồng Nai trên 16.000 liều vaccine ngừa Covid-19 và dự kiến đến cuối tháng 4 Đồng Nai sẽ tiêm vaccine này.

Cứu sống người đàn ông bị bò húc, đa chấn thương

Thứ 3, 02/03/2021 | 10:11
Anh T. bị bò ở rẫy húc khi đi làm thuê, dẫn đến bị đa chấn thương phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng mất máu nhiều, tụt huyết áp.

2 xe máy va chạm trên QL20, 2 người tử vong

Chủ nhật, 28/02/2021 | 12:50
Vụ tai nạn nghiêm trọng lúc nửa đêm khiến cho 2 người tử vong tại chỗ, hai xe máy bị biến dạng nặng.

Bắt thêm 2 tàu và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả

Thứ 6, 26/02/2021 | 10:42
Đến nay, công an tiếp tục phát hiện bắt giữ thêm 2 tàu có trọng lượng trên 3000 tấn và khởi tố 3 bị can trong đường dây xăng giả.

Khởi tố, bắt tạm giam nhiều ông trùm và đồng phạm trong đường dây xăng giả

Thứ 7, 20/02/2021 | 07:06
Cơ quan công an đã khởi tố bắt tạm giam 33 đối tượng và bắt giữ ông trùm hoá đơn trong đường dây sản xuất tiêu thụ xăng giả.