Cặp đôi kỳ quái thích lấy thân làm đạn đại bác

Cặp đôi kỳ quái thích lấy thân làm đạn đại bác

Thứ 3, 17/09/2013 | 17:06
0
Tiết mục lấy người đóng vai làm đạn súng đại bác để bay lượn ở trên cao trong không trung là một màn biểu diễn đã trở nên quen thuộc với khán giả của các rạp xiếc trên thế giới từ 150 năm nay. Nhưng giờ đây chỉ còn lại ít người có thể làm được điều đó và hai trong số họ là cặp vợ chồng sống tại Mỹ...

Niềm vui tung mình lên không trung

Cặp đôi cùng có chung sở thích này tâm sự rằng: "Chúng tôi yêu nhau và muốn làm một việc gì đó cùng nhau". Cô gái trong cặp đôi này là Robin Valencia sống tại Mỹ. Người bác nổi tiếng của cô tên  là David Smith Snr, người lớn tuổi nhất trong một gia đình Mỹ nổi tiếng về việc bay lượn trên không, bằng việc lấy người đóng vai đạn của súng đại bác.

Gia đình này có những tiết mục rất thú vị và cũng không kém phần nguy hiểm như lần họ bay qua biên giới Mexico cũng bằng chính tiết mục này. Do vậy, đối với Robin thì các nòng pháo đại bác đã trở nên quá đỗi quen thuộc. Robin cưới anh Chachi là một nghệ sĩ nhào lộn và việc trở thành một diễn viên trình diễn những màn bay lượn bằng pháo đại bác đến với họ như một lẽ tự nhiên.

Lạ & Cười - Cặp đôi kỳ quái thích lấy thân làm đạn đại bác

Hai vợ chồng Robin và Chachi

Robin chia sẻ niềm hạnh phúc trong những khoảnh khắc được ở trên không trung: "Bạn hoàn toàn không hề bị gắn vào bất cứ vật gì. Lúc đó bạn đang bay". Robin, người phụ nữ 45 tuổi giờ đây trình diễn tiết mục này trên khắp thế giới như một ngôi sao nổi tiếng.

Với bộ quần áo trình diễn bắt mắt và một chiếc mũ bảo hiểm màu đỏ hở mặt trong một buổi biểu diễn điển hình của mình, cô leo lên nòng pháo và khi trượt vào trong nòng súng, tạo ra một làn sóng tò mò từ phía khán giả cho tới lần xuất hiện trở lại của cô. Họ đếm ngược cho đến lúc cô xuất hiện trở lại trong một tiếng nổ vang dội và sự ngạc nhiên từ phía khán giả.

Khi hỏi làm sao cô có thể thực hiện được màn trình diễn như thế thì bạn chỉ nhận được câu trả lời, đó là "bí mật thương mại". Những "viên đạn đại bác là người" này kiên quyết không hé lộ bí mật về cách thiết kế khẩu đại bác của họ. Robin chỉ thừa nhận duy nhất một điều: "Tôi sử dụng thuốc súng".

Thực tế, thuốc súng hiện tại chỉ được dùng để tạo ra tiếng nổ và tạo khói còn những khẩu đại bác hiện đại này sử dụng khí nén hoặc sử dụng dây cao su để tạo ra một cái nền cho các "viên đạn" đứng lên rồi đẩy họ ra khỏi nòng súng.

Robin cho biết thêm: "Vị trí của bạn ở bên trong nòng súng sẽ quyết định nơi bạn sẽ tiếp đất. Bạn sẽ ở trong một tư thế pha trộn giữa tư thế đứng và tư thế co tròn của một thai nhi".

Trước mỗi buổi biểu diễn, cô và chồng phải dành ra nhiều giờ để nghiên cứu và tìm hiểu nòng pháo dùng cho trình diễn, để sau khi bay ra khỏi nòng pháo có thể đáp được vào giữa một cái túi khí to ở phía bên kia sân vận động. Một người nộm đựng đầy cát sẽ được dùng thử để kiểm tra các hướng đi của khẩu đại bác, kể cả nhiệt độ của điểm đáp xuống.

Lạ & Cười - Cặp đôi kỳ quái thích lấy thân làm đạn đại bác (Hình 2).

 Hai vợ chồng Robin và Chachi trong các buổi biểu diễn

Với những khẩu pháo trình diễn đạt tới độ cao tới 20m thì chỉ cần một tính toán sai lầm cũng đủ để gây ra chấn thương nghiêm trọng. Và người có nhiệm vụ phát nổ để tung Robin ra không trung luôn là Chachi - chồng của Robin. Cô nói: "Chưa ai ngoài chồng tôi bắn tôi ra khỏi nòng pháo. Chúng tôi luôn ở bên nhau và bên những khẩu pháo".

Robin cho biết: "Chỉ cần chúng tôi còn giữ được dáng vóc và còn phù hợp đối với việc này là chúng tôi còn biểu diễn. Tôi biết đó là điều hoàn toàn có thể". Còn đối với những đứa trẻ con của Robin và Chachi, chúng chỉ nghĩ một cách đơn giản rằng  "bố mẹ đang đi làm" mỗi khi họ vắng nhà để đi biểu diễn. Chachi chia sẻ rằng, hai đứa con của anh đang ở độ tuổi thiếu niên và không có bất cứ niềm đam mê nào với việc trình diễn ở rạp xiếc, nên anh "rất hạnh phúc vì điều đó".

Cuộc sống hạnh phúc của cặp bài trùng

Vào năm 1988, Robin và Chachi lần đầu tiên gặp nhau tại một rạp xiếc ở thành phố Houston, bang Texas. Robin đến để trông em họ của cô, người mà sau này cũng trở thành "đạn" của những khẩu súng thần công và lấy đó làm nghề nghiệp của mình. Còn Chachi là người Chi Lê nhập cư. Lúc đó anh là một diễn viên của đoàn biểu diễn nhào lộn gia đình tên là "The Flying Valencias". Cặp đôi này đã yêu nhau và nhanh chóng tiến tới hôn nhân.

Khi còn nhỏ, Robin sống cạnh người bác David Smith Snr của mình, ông là một cựu giáo viên toán học và một thầy giáo thể dục được đào tạo bài bản. Ông Smith đã ghi kỷ lục thế giới về khoảng cách xa nhất mà những người giả làm đạn súng thần công có thể bay xa được. Ông Smith đồng ý làm riêng cho Robin một khẩu đại bác vào năm cô 19 tuổi, và việc trình diễn bay lượn như một viên đạn đại bác bắt đầu từ đó. Cô chia sẻ: "Đó là một việc làm nguy hiểm, nhưng bác tôi cũng làm công việc này và không làm sao cả. Tôi nghĩ mình cũng sẽ ổn".

Hai mươi năm sau đó, một chấn thương xảy ra với ông Smith đã khiến Chachi trở thành người đóng vai đạn súng đại bác thay ông. Lần biểu diễn đó, ông đã tiếp đất bằng chân và bàn chân của  ông bị thương. Do vậy, ông cần một người thay thế để hoàn thành hợp đồng sô diễn. Lúc đó Chachi đang ở trong hàng ghế khán giả.

Lạ & Cười - Cặp đôi kỳ quái thích lấy thân làm đạn đại bác (Hình 3).

Chachi trong lễ bế mạc thế vận hội Olympic 2012

Chachi nói: "Bác ấy gọi tôi ra và hỏi xem tôi có đóng thay được bác ấy không. Thế là sự nghiệp gắn liền với những khẩu đại bác của tôi bắt đầu. Lần đầu tiên bay trên không trung, tôi đã nhắm mắt. Tôi nghĩ nếu tôi không quay trở lại thì chắc tôi sẽ tiếp đất bằng đầu, vì tôi không nhìn thấy chiếc lưới đỡ mình đâu cả".

Bây giờ, Chachi thường biểu diễn bằng khẩu pháo có nòng dài 11m và có thể bắn anh đi với khoảng cách ngắn nhất là 30m. Năm ngoái, có tới 750 triệu người xem Chachi trình diễn khi anh góp mặt trong buổi biểu diễn lễ bế mạc thế vận hội Olympic London 2012.

Khi được hỏi về cảm giác lúc bị bắn ra khỏi nòng súng, anh nói: "Đầu óc của bạn sẽ không đủ nhanh để kịp nhận thấy gì đâu. Chỉ mất có vài giây để  tôi bị bắn lên. Rất nhanh sau đó tôi đã nhận ra là tôi đang bay".

Cô Robin và anh Chachi hiện nay dành phần lớn thời gian trong năm để đi lưu diễn tại Paris và hai phía của biển Alantic. Mỗi người đều có một nòng súng đại bác được thiết kế cho riêng mình. Robin nói về những chuyến bay của vợ chồng cô: "Chachi có thể bay xa hơn tôi gấp ba lần. Nhưng tôi có một khẩu pháo có nòng cực ngắn giúp cho những lần bắn của tôi để lại ấn tượng rất mạnh".

Còn Chachi thì nói: "Tôi cảm thấy lo lắng mỗi lần bắn Robin ra khỏi nòng, lo lắng hơn hẳn những lần tôi bị bắn lên. Tôi cảm thấy mình có trách nhiệm nhiều hơn". Robin cũng cho biết: "Áp lực mà con người phải chịu là rất lớn. Bạn cần tính toán cực kỳ chính xác. Và chỉ cần một phần nhỏ của chuyến bay sai lệch như một đoạn cáp nhỏ thôi cũng đủ gây ra hậu quả nghiêm trọng tới tính mạng".

Tiết mục đạn đại bác là người là tiết mục được trả công cao nhất trong các rạp xiếc, nhưng hiện nay số lượng người làm nghề này trên toàn thế giới không có quá 10 người. Ông Paul Archer, Giám đốc các tour diễn của rạp xiếc Moscow State nói: "5 năm trước, chúng tôi đã có một người biểu diễn tiết mục này. Để làm được, bạn phải dũng cảm nhưng cũng cần có vóc dáng, kỹ năng cùng sự dẻo dai của một diễn viên nhào lộn. Bạn cần phải giữ cơ thể rất thẳng mỗi khi bị bắn ra khỏi nòng nếu không lực đẩy rất mạnh của khẩu pháo sẽ khiến bạn bị chấn thương". 

Hồng Minh (Theo BBC)

Lính bắn tỉa chuyển giới để yêu đồng tính nữ

Thứ 3, 17/09/2013 | 17:12
Người đàn ông này chuyển giới thành gái không phải để sống chung với đàn ông mà lại để sống cùng một người đàn bà bị đồng tính.

Cô giáo 30 tuổi 'mây mưa' với nam sinh trong xe hơi

Thứ 3, 17/09/2013 | 14:00
Cô giáo này bị cáo buộc có quan hệ tình dục với một nam sinh và muốn cậu bé đến ra mắt cha mẹ mình.

Nữ hành khách tát xước mặt tiếp viên hàng không

Thứ 3, 17/09/2013 | 13:51
Vụ việc xảy ra trên máy bay của hãng hàng không US Airways, khởi hành từ Philadelphia.

Bé gái lên 8 chết sau đêm tân hôn với chồng 40 tuổi

Thứ 3, 17/09/2013 | 13:41
Bộ trưởng nhân quyền Yemen đã kêu gọi bãi bỏ tục lệ tảo hôn, sau sự việc một bé gái mới 8 tuổi qua đời vì nội thương chỉ 1 ngày sau lễ cưới với người chồng 40 tuổi.

Bà mẹ 16 con nước Anh lại có bầu

Thứ 2, 16/09/2013 | 21:21
'Tôi rất mệt mỏi. Tôi bị nghén cả sáng, trưa và tối chứ không chỉ mỗi sáng sớm mà thôi', chị Sue, người đang mang thai lần thứ 17, nói.

Chú chó 'tố' bảo mẫu hành hung em bé

Thứ 2, 16/09/2013 | 10:57
Chú chó bắt đầu thể hiện sự hung hăng bất cứ khi nào người giữ trẻ, Alexis Khan 22 tuổi đến gần với cậu con trai 7 tháng tuổi.

Đang xinh hóa xấu thậm tệ vì phẫu thuật 9 lần

Thứ 2, 16/09/2013 | 10:40
Một thiếu nữ xinh đẹp đã mất cả sự nghiệp và tình yêu vì dung nhan xấu xí sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.