Dân mạng bày nhau 'cách trốn nghĩa vụ quân sự' gây sốc

Dân mạng bày nhau 'cách trốn nghĩa vụ quân sự' gây sốc

Thứ 2, 08/07/2013 | 15:05
0
Không chỉ có thanh niên đến tuổi mà giờ đây, trên nhiều diễn đàn, kể cả trí thức, học sinh, phụ nữ... cũng đều bàn cách trốn nghĩa vụ quân sự...

Những ngày qua, câu chuyện liên quan đến việc không ít thanh niên thông qua một số diễn đàn mạng có tiếng, đã trắng trợn bày ra những chiêu trò, cách, kế nhằm trốn nghĩa vụ quân sự đã khiến dư luận bức xúc, thậm chí là phẫn nộ.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, không chỉ có thanh niên mà trên nhiều diễn đàn còn có sự góp mặt của cả giới trí thức, học sinh, phụ nữ... cùng tham gia bàn cách trốn nghĩa vụ quân sự.

Mở đầu cho topic "Những cách trốn nghĩa vụ quân sự" trên diễn đàn Game..., được xem là một trong những diễn đàn lớn, thành viên enfalala đã đưa ra tới 17 cách trốn nghĩa vụ quân sự.

Xã hội - Dân mạng bày nhau 'cách trốn nghĩa vụ quân sự' gây sốc
17 cách trốn nghĩa vụ quân sự được thành viên enfalala bày ra trên diễn đàn Game...

Ngay sau hàng loạt những chiêu, cách mà thành viên enfalala đưa ra đã có rất nhiều ý kiến phản hồi, bày tỏ sự đồng tình, thậm chí cổ vũ, tán dương của các thành viên khác trong diễn đàn này.

"Còn cách 18 là con 1 trong nhà (cậu ấm cô chiêu). Nói thật thì cái cách 18 là cách ngon ăn nhất, chỉ có 1 đứa nối dõi tông đường, khỏi phải đi, nhà nước miễn nghĩa vụ luôn...", thành viên the_cerebus95 viết.

Thậm chí một thành viên đang là học sinh trong diễn đàn này cũng lên tiếng góp những 'độc' chiêu: "Sang Thái Lan chuyển giới là xong, con gái đâu có phải đi nghĩa vụ".

Một thành viên khá lớn tuổi, được cho là đang làm trong một cơ quan nhà nước cũng tham gia nhiệt tình và cho rằng: "Chỉ cần cận 9 độ, loạn 2 thì có muốn cũng chả bao giờ đi được".

Trái với diễn đàn Game..., trên diễn đàn TNXM, sau câu hỏi về cách trốn nghĩa vụ quân sự được thành viên Tarnum đưa ra đã có rất nhiều chiêu trò, mưu "sâu", kế "hiểm" được bày ra, trong số đó, xuất hiện cả những chiêu kế của chị em phụ nữ.

"Nhanh chóng đi du học khẩn cấp là chả còn lo nghĩa vụ quân sự", một thành viên nữ trên diễn đàn này bày cách.

Một nữ thành viên khác cũng chia sẻ lời khuyên: "Mọi người xăm thì phải xăm ở nơi dễ nhìn, to, rõ chứ như ông anh mình xăm ở nơi kín quá nên vẫn bị bắt đi khám nghĩa vụ".

Xã hội - Dân mạng bày nhau 'cách trốn nghĩa vụ quân sự' gây sốc (Hình 2).

Ngay sau câu hỏi của thành viên này đã có rất nhiều chiêu trò, cách, mưu của cả chị
em phụ nữ được bày ra nhằm giúp trốn nghĩa vụ quân sự.

Còn nhiều nữa những chiêu, cách, những mưu, mẹo... được các thành viên đưa ra nhằm giúp trốn nghĩa vụ quân sự mà chúng tôi không thể kể ra đây, vì chúng quá phản cảm và tàn nhẫn. Điều đó, đang đặt ra một thực tế đáng báo động là, không ít thanh niên, thậm chí là những giới trí thức, phụ nữ... của chúng ta đang có những hành động trái pháp luật, đi ngược lại quyền, nghĩa vụ thiêng liêng với tổ quốc, dân tộc...

Theo Trí thức trẻ

Dân mạng thích thú vì tờ giấy nháp dễ thương của sĩ tử

Thứ 7, 06/07/2013 | 19:48
Tờ giấy nháp của một thí sinh dự thi khối A1, HV Ngân hàng với những hình vẽ đáng yêu đã kiến dân mạng xôn xao.

Ấn tượng trong tuần: Cái chết, bà Tưng & Facebook

Thứ 7, 06/07/2013 | 14:01
Những thang bậc nào, sẽ làm nên giá trị của người Việt trẻ đương đại và hiện đại? Chả lẽ, đó là những giá trị đang được "thả rông", như cái cách Bà Tưng đã làm?

Lời cảnh báo nghiệt ngã cho trò đùa quá trớn trên mạng

Thứ 7, 06/07/2013 | 09:28
Lâu nay, trò chế ảnh của một bộ phận giới trẻ đã vượt qua tính giải trí. Thậm chí, có những trang mạng thi nhau đăng ảnh chế để chế giễu người khác và làm trò giải trí cho các thành viên và câu lượng truy cập.