'Soi' lại dự đoán của dị nhân 'đuổi mưa' đầu năm 2013

'Soi' lại dự đoán của dị nhân 'đuổi mưa' đầu năm 2013

Thứ 5, 02/05/2013 | 14:27
1
Còn nhớ, cách đây ít lâu, trong một cuộc trao đổi với PV báo điện tử Người đưa tin, dị nhân "hô mưa gọi gió" Nguyễn Vũ Tuấn Anh từng tiên đoán về những sự kiện xảy ra trên toàn thế giới cũng như Việt Nam năm 2013.

Một phần ba thời gian của năm đã đi qua, nhìn lại, nhiều người không khỏi giật mình khi thấy những dự đoán của “Thiên sứ” Tuấn Anh khá thuyết phục. Khủng bố, thiên tai, động đất… vẫn ngày ngày xảy ra đe dọa trực tiếp cuộc sống, an nguy của toàn nhân loại. Vẫn biết rằng, mọi dự đoán chỉ mang ý nghĩa tham khảo nhưng “soi” lại những dự báo của “dị nhân” này cũng thấy có một vài điểm khá lý thú...

Hiểm họa luôn được báo trước?

Mở đầu câu chuyện với PV, ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh - người từng "nổi đình nổi đám" sau tuyên bố có đủ khả năng "hô mưa gọi gió" dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long khẳng định: "Năm 2013 sẽ có nhiều dấu hiệu sôi động". Đây cũng là năm đầu tiên ông đưa ra những lời dự báo vào thời điểm đầu năm dương lịch thay vì đầu năm âm lịch như thường lệ.

"Hàng năm, chúng tôi đều có một bài viết trên trang web của Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông phương dự báo tổng quát toàn bộ những vấn đề chủ yếu trên thế giới trong năm. Từ kinh tế, thiên tai, dịch bệnh, tai nạn, cho đến các điểm nóng trên thế giới... đều được nhắc đến. Cũng chính vì tính tổng quát nhiều mặt, cho nên chúng tôi không dự báo chi tiết từng sự kiện. Cụ thể như về vần đề thiên tai năm Quý Tỵ 2013, liên quan đến động đất, chúng tôi chỉ dự báo: Năm Quý Tỵ hiện tượng động đất sẽ tăng nặng hơn năm 2012 và sẽ xuất hiện những trận động đất có cường độ cao xấp xỉ  9 độ richter với tâm chấn nông. Còn cụ thể xảy ra ở đâu thì chúng tôi chưa có thời gian nghiên cứu để dự báo chi tiết thời gian và địa điểm xảy ra", ông Tuấn Anh giải thích.

Việt Nam Xanh - 'Soi' lại dự đoán của dị nhân 'đuổi mưa' đầu năm 2013

Theo tiên đoán của “dị nhân” Nguyễn Vũ Tuấn Anh: Bất động sản trên toàn thế giới đều bị tình trạng khủng hoảng thừa - Ảnh minh họa.

Để minh chứng cho những tiên đoán của mình, trên diễn đàn Lý học Đông phương, “Thiên sứ” ngăn mây đuổi mưa còn lập hẳn một chuyên mục nghiên cứu về dự báo động đất với tiêu đề "Động đất và Lý học Đông phương". Cũng giống như cách đây vài năm, chuẩn bị cho Đại lễ 1.000 năm Thăng Long, ông từng lập hẳn một chuyên mục để so sánh những dự đoán của mình so với biến đổi của trời, đất. Và thật bất ngờ, những dự đoán của ông gần như chẳng chệch bao nhiêu so với thực tế.

Lần này, "nhà tiên tri" tái khẳng định: "Chúng tôi chưa có khả năng dự báo chính xác thời gian hẹp giới hạn đến ngày và địa danh cụ thể nhưng khá chính xác đến khoảng thời gian và vùng miền có khả năng xảy ra động đất". Bản thân ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh cũng cho rằng, soi chiếu vào thực tế, rõ ràng, ngay từ đầu năm 2013 đã xảy ra những trận động đất với cường độ cực mạnh đe dọa tính mạng người dân toàn cầu. Mới đây nhất, tại tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã xảy ra trận động đất mạnh 7 độ richter làm hơn 100 người chết, tại Iran (cường độ 7,8 độ richter) làm 40 người thiệt mạng và mới đây nhất tại Afghanistan làm hơn 10 người chết... Gần như, trước mỗi sự kiện xảy ra, dị nhân "hô mưa gọi gió" đều đưa ra những dự đoán của mình để mọi người cùng chiêm nghiệm.

Ngay "tiên đoán" của "Thiên sứ" về con thuyền kinh tế thế giới cũng tương đối chính xác. Trước đó, trong buổi trả lời PV báo ĐS&PL, ông nói: "Bất động sản trên toàn thế giới đều bị tình trạng khủng hoảng thừa. Ở một số nước là sự bùng nổ của bong bóng bất động sản, dẫn tới sự đổ vỡ của các ngành liên quan như ngân hàng, vật liệu xây dựng, ngành xây dựng... Vàng và giá dầu thế giới tăng đáng kể bắt đầu từ tháng 2 âm lịch. Ngành ngân hàng lao đao". Chẳng cần nói, mọi người cũng biết, hiện nền kinh tế thế giới đang bước vào thời kỳ vô cùng khó khăn. Các quốc gia đầu tàu cũng đang phải vật lộn để đưa con thuyền kinh tế vượt khỏi sóng to gió cả.

Ông Tuấn Anh cũng dự đoán, sẽ xuất hiện nhiều loại bệnh lạ, nhưng không mang tính phổ biến, chỉ cục bộ tại các vùng miền, hoặc giới hạn trong lãnh thổ quốc gia. Khủng hoảng xã hội sẽ tăng nặng do suy thoái kinh tế gây ra. Những tệ nạn xã hội sẽ ngày một nhiều nhưng các vụ việc mang tính nghiêm trọng, đặc biệt tàn ác sẽ giảm. Tệ nạn buôn bán ma túy và các tệ nạn khác như buôn lậu, buôn người, nhập cư trái phép... vẫn không giảm và có chiều hướng tăng nặng hơn. "Tất cả những điều tôi dự đoán này có xác suất xảy ra cao, trùng hợp chính xác", nhà nghiên cứu Lý học Đông phương nhấn mạnh.

Việt Nam Xanh - 'Soi' lại dự đoán của dị nhân 'đuổi mưa' đầu năm 2013 (Hình 2).

Dị nhân Nguyễn Vũ Tuấn Anh.

"Không có tính quy luật thì không có khả năng tiên tri"

Theo lời ông Nguyễn Vũ Tuấn Anh, sau khi một số tờ báo đăng tải những dự báo đó, các nhà khoa học đầu ngành phản ứng nên ông đã bỏ không tiếp tục nghiên cứu sâu thêm. "Các nhà khoa học cho rằng, tri thức khoa học hiện đại còn chưa có khả năng dự báo thì không thể có một phương pháp nào đó có thể dự báo chính xác về động đất. Tuy nhiên, những phương pháp dự  báo của chúng tôi xuất phát từ nền tảng tri thức thuộc về lĩnh vực nghiên cứu phương Đông. Do đó, những gì mà người xưa nhận thức được thì chưa hẳn cũng là những gì mà tri thức khoa học hiện đại nhận thức được.  Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu Lý học Đông phương, chúng tôi nhận thấy rằng: Xét về tính tổng quát của các phương pháp dự báo và đối chiếu với những tiêu chí khoa học thì chúng hoàn toàn đáp ứng đầy đủ cho một phương pháp dự báo khoa học", ông nói.

Để minh chứng cho luận điểm của mình, ông Tuấn Anh lấy ví dụ một hiện thực khách quan tồn tại trên thực tế là khoa châm cứu của ngành Đông y. Đây là một phương pháp ứng dụng chăm sóc sức khỏe và chữa bệnh. Nó có cả một hệ thống phương pháp luận với những tiêu chí, nguyên lý chuyên ngành. Những khái niệm mô tả một thực tại trên cơ thể người của ngành Đông y như: Kinh mạch, khí và huyệt đạo trên cơ thể người... Đến nay tri thức khoa học hiện đại cũng chưa phát hiện ra bản chất của nó.

Một trong những tiêu chí khoa học được xác định là: "Không có tính quy luật thì không có khả năng tiên tri". Các phương pháp tiên tri cổ Đông phương, tồn tại một cách tự thân bằng chính khả năng tiên tri của nó - trải hàng thiên niên kỷ, đến ngày hôm nay trong xã hội hiện đại, đã chứng tỏ một chân lý khách quan đằng sau các phương pháp tiên tri này. Ông khẳng định: "Ở đây tôi muốn nói đến một hệ thống lý thuyết là tiền đề cho các phương pháp tiên tri cổ Đông phương và bao trùm lên tất cả các phương pháp ứng dụng liên quan đến học thuyết này trong mọi lĩnh vực liên quan đến con người. Đó là thuyết Âm dương Ngũ hành. Nhưng vì nền văn minh này đã sụp đổ và nền tảng trí thức tạo dựng nên hệ thống lý thuyết này đã thất truyền. Bởi vậy, nó trở nên mơ hồ và huyền bí với tri thức khoa học hiện đại".                              

Nhà tiên tri Vanga và những dự đoán từng khiến cả thế giới ngỡ ngàng

Động đất, sóng thần ở Nhật, vụ sập hai tòa tháp đôi ở Mỹ, cái chết của Stalin, thảm họa tàu ngầm Krush,... và một loạt các thảm họa lớn khác đã từng được dự đoán một cách chuẩn xác từ cách đấy vài chục năm bởi nhà tiên tri mù nổi tiếng khắp thế giới, bà Vanga.

Có thể liệt kê ra hàng loạt sự kiện liên quan đến những lời tiên tri của bà Vanga. Những lời tiên tri đó cho đến nay vẫn khiến các nhà khoa học phải đau đầu. Đã có nhiều nghiên cứu về cuộc đời và "sự nghiệp" của nhà tiên tri Vanga, song dường như vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng.  Vào năm 1942, vua Bulgary Boris III đã đến thăm bà và nhận những lời tiên đoán từ bà. Vanga không nói nhiều với vua Boris. Bà chỉ nhắc vị vua này phải luôn ghi nhớ lấy ngày 28/8. Vị vua cũng không hiểu vì sao mình phải nhớ lấy ngày đó. Nhưng, hơn một năm sau, vào đúng ngày 28 tháng 8 năm 1943, vua Boris III đã từ trần.

Sau khi dự báo về cái chết của vua Boris III, Vanga cũng đưa ra lời dự báo về cái chết của nhà lãnh đạo Liên bang Xô Viết, Vissarionovich Stalin. Bà nói rằng, chỉ một năm nữa thôi Stalin sẽ mất. Ngay lập tức, chính quyền Bulgary khi đó đã quyết định bắt giữ Vanga vì tội dám tung tin thất thiệt và đưa ra những dự báo không có căn cứ. Nhưng, đúng một năm sau, Stalin từ trần. Chính quyền Bulgary cũng như dân chúng khi đó đều ngỡ ngàng về "sự trùng hợp" đến rợn người của lời tiên đoán Vanga.

"Điểm mặt chỉ tên" những lần dự đoán khiến cả thế giới phải "sởn gai ốc" của Vanga còn có việc Vanga đã tiên đoán về thảm họa nguyên tử Chernobyl xảy ra vào năm 1986, hay vụ tai nạn nghiêm trọng của tàu ngầm Kursk. Ngay cả thảm họa nước Mỹ, vụ khủng bố tấn công hai tòa Tháp đôi của Trung tâm Thương mai Thế giới New York cũng đã được Vanga "đoán định như thần". Mặc dù có những người nói rằng, những lời tiên đoán của Vanga quá chung chung và việc chúng đúng với thực tế chỉ là vô tình song sự "trùng hợp" cũng không ai lý giải nổi. Tuy nhiên  những lời tiên đoán của Vanga đã khiến người ta bắt đầu đặt câu hỏi ngược lại rằng, đó có thực chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên không, hay là khả năng kì bí của một con người? Và vì sao Vanga, một bà lão mù lại có được khả năng đặc biệt đó. Những biến động trong cuộc đời của bà Vanga bắt đầu được mổ xẻ. Các nhà nghiên cứu vào cuộc để khám phá "góc khuất" trong năng lực chưa được khám phá hết của con người. Tuy nhiên cho đến nay với các nhà khoa học nó vẫn là một bức màn che phủ.  

Minh Phượng - Anh Văn

Thuở hàn vi khốn khó của dị nhân “đuổi mưa”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
Gặp lại nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh một ngày đầu tháng 7, hỏi chuyện mới biết ông đã phải trải qua không ít cơ hàn, phiêu bạt từ Bắc vào Nam, trải qua nhiều nghề khác nhau, qua cả những lúc không có nổi một bát cơm ăn.

Kỳ 4: Tháng ngày “hô mưa gọi gió” ở phà Mỹ Thuận

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Trong đời ngang dọc làm đại ca, “nhất lệnh như sơn”, nói một tiếng ai nấy đều nghe răm rắp nhưng lần này thì ngoại lệ. Lần đầu tiên con người tưởng như chỉ biết đến trộm cướp ấy đã day dứt về những việc mình làm.

Ngày tận thế từ lời tiên tri của quá khứ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Gần đây, cả thế giới hoang mang vì có tin đồn liên quan đến sự hủy diệt tất cả sự sống trên Trái Đất hay còn gọi là Ngày tận thế. Hoang mang càng tăng lên khi những thiên tai đã xảy ra gần như trùng khớp với những lời tiên tri từ trước.

Bức thư tiên tri về sự ra đi... của một liệt sĩ

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Thành cổ Quảng Trị những ngày cuối tháng 4 dường như nhộn nhịp hơn, bởi những đoàn khách tham quan về với mảnh đất thiêng này.