Sởn da gà chuyện liêu trai ở những địa danh “ma ám” nổi tiếng nhất hành tinh

Sởn da gà chuyện liêu trai ở những địa danh “ma ám” nổi tiếng nhất hành tinh

Chủ nhật, 01/07/2018 | 20:00
0
Đối lập với sự xuất hiện của những tòa nhà chọc trời và nền công nghiệp phát triển như vũ bão, lời đồn thổi về những linh hồn và hàng loạt câu chuyện hoang đường, ma quái vẫn tồn tại ở khắp nơi trên thế giới. Những ngôi nhà ma ám, bị nguyền rủa... vẫn trở thành đề tài bàn tán sôi nổi và điểm đến ưa thích của những vị khách tò mò, hứng thú với các hiện tượng siêu nhiên.

Có lẽ là bởi thế giới tâm linh luôn là một trong những đề tài được nhiều người quan tâm nhất cũng như khơi gợi nhiều trí tưởng tượng phong phú nhất.

Dù các nhà khoa học đã mất nhiều thời gian và công sức để tìm hiểu, nghiên cứu song cuộc sống vẫn luôn ẩn chứa những điều kỳ bí mà chúng ta chưa thể đưa ra lời giải thích thực sự thuyết phục. Vì lẽ đó, khi nhắc đến những địa danh dưới đây, người ta không khỏi cảm thấy rùng mình.

Ám ảnh lời đồn huyền bí

Theo tờ Listverse, một trong những bức ảnh ma nổi tiếng nhất thế giới đã được chụp ở khách sạn Raynham Hall ở Norfolk, Anh. Sở dĩ “Quý bà áo nâu” (“Brown Lady”) – nhân vật chính xuất hiện trong bức ảnh được đặt tên như vậy bởi khi xuất hiện, “linh hồn” này mặc một bộ đầm màu nâu quyền quý.

Người ta đồn đoán rằng đây chính là bà Dorothy Walpole, em gái của ngài Robert Walpole, cũng chính là người vợ thứ hai của Charles Townshend, chủ nhân ngôi nhà này vào năm 1713. Sau cái chết bí ẩn của bà vào năm 1726, tin đồn về bóng ma váy nâu ẩn hiện ở Raynham Hallbắt đầu lan rộng.

Bức ảnh nói trên được chụp vào năm 1936, khiHubert C. Provand - phóng viên tạp chí Country Life và trợ lý Indre Shirađến đây tác nghiệp. Thiếu tá Loftus, một nhân chứng nghỉ qua đêm tại đây cho biết, ông và một người bạn tên là Hawkins đã trông thấy một người phụ nữ mặc bộ đồ màu nâu và bóng hình này đã nhanh chóng tan biến khi ông tiến đến gần.

Hôm sau, quyết tâm ở lại để tìm hiểu, ông thấy kinh hãi vô cùng khi chỉ thấy hai hố đen sâu hoắm khi nhìn thẳng vào khuôn mặt ấy. Khi những bức ảnh chụp "hồn ma" này được tung ra, dư luận đã không ngừng tranh cãi và tính xác thực của những hình ảnh này vẫn chưa được kiểm chứng.

Chương trình truyền hình National Geographic Explorer cũng từng công bố một hình ảnh được chụp vào năm 1992, và cho rằng đó là bằng chứng ghi lại sự xuất hiện của bóng ma mang tên Chloe ở The Myrtles - một trong những địa danh "ma ám" nổi tiếng nhất nước Mỹ.

Truyền thuyết kể rằng Chloe là một nô lệ phục vụ trong điền trang The Myrtles ở đường Francisville, bang Louisiana. Cô có thói quen xấu khi nghe lỏm chuyện người khác thông qua các lỗ khóa. Một hôm, cô bị chủ nhân “bắt quả tang” và không tránh khỏi hình phạt đau đớn. Để trả thù, Chloe đã bỏ lá cây trúc đào vào bánh với ý định hạ độc ông chủ.

Tuy nhiên, vợ và hai con gái của ông ta đã trở thành nạn nhân, họ đều chết trong đau đớn sau khi ăn bánh. Chloe sau đó bị những người nô lệ khác hành hình trên chính cánh đồng mà cô từng bỏ công chăm sóc.

Nhiều người khăng khăng cho rằng họ đã nhìn thấy hồn ma của Chloe và bà chủ ở ngôi nhà. Nơi này hiện được sử dụng như một nhà nghỉ Bed and Breakfast, cung cấp chỗ ngủ và một bữa duy nhất trong ngày là bữa sáng cho những vị khách tò mò muốn khám phá căn biệt thự sau khi trời tối.

Từ nơi nghỉ dưỡng thành địa điểm “săn ma”

Cùng chung số phận, khách sạn Coronado ban đầu chỉ được biết tới là nơi nghỉ mát lý tưởng bên bờ biển tuyệt đẹp ở phía Nam California. Mọi chuyện kỳ quái bắt đầu xuất hiện sau cái chết của một người phụ nữ trẻ xinh đẹp tên là Kate Morgan vào năm 1892. Cô dường như rất ốm yếu trong thời gian ở khách sạn và được tìm thấy trên lối đi dẫn đến bãi biển, với một vết đạn bắn và một khẩu súng gần đó.

Cảnh sát xác định đây là một vụ tự tử. Tuy nhiên kể từ thời điểm đó, khách sạn liên tục nhận được báo cáo về những tiếng động lạ, hiện tượng đèn nhấp nháy hay việc TV trong phòng tự nhiên bật lên rồi lại tắt đi đột ngột giữa đêm, đặc biệt là căn phòng ở tầng 3 nơi Kate đã thuê.

Một số người chia sẻ chuyện từng thấy bóng dáng của Kate, khi ở ngoài hành lang khách sạn, khi thì đi dọc bãi biển. Tuy nhiên, theo tờ Vnexpress, căn phòng nơi Kate từng ở lại là phòng được nhiều du khách yêu cầu thuê nhất. Đồng thời, một trong những địa điểm thu hút du khách nhất là cửa hàng quà tặng bởi tại đây, người ta thường thấy hiện tượng các gói quà tự động rơi khỏi kệ.

Nhiều nhà nghiên cứu các hiện tượng huyền bí đã tới đây với các công cụ dò ma hiện đại như: Camera hồng ngoại, kính nhìn ban đêm, máy đo cảm biến bức xạ, máy dò âm thanh tần số cao...

Trong khi đó, tòa biệt thự đắt đỏ Clifton Hall tọa lạc ở Nottinghamshire, Anh từ khoảng thế kỷ thứ 11. Nó thuộc sở hữu của gia đình Clifton từ thế kỷ 13 cho đến khi được bán vào năm 1958. Sau nhiều lần sang tay, chuyển đổi mục đích sử dụng, tòa biệt thự thuộc về gia đình ông Anwar Rashid.

Nơi đây có 17 phòng ngủ, 10 phòng tắm, 10 phòng tiếp tân, phòng tập thể dục và rạp chiếu phim cá nhân.Và dĩ nhiên cả... một vài con ma trong những câu chuyện nhuốm màu liêu trai.Ngay trong đêm đầu tiên ở căn biệt thự, gia đình Rashid đã có những trải nghiệm khó quên, bao gồm tiếng gõ cửa, kèm theo giọng nói của một người đàn ông: “Xin chào, có ai ở đó không?”.

Một lần khác bà Nabila, vợ ông Anwar Rashid đi xuống cầu thang để pha sữa cho đứa con trai 18 tháng tuổi vào lúc 5h sáng. Trông thấy đứa con gái lớn đang ngồi trước tivi, bà cất tiếng gọi nhưng con bé không hề trả lời.

Linh tính mách bảo, Nabila chạy lên gác và kinh hãi khi thấy cô con gái vẫn đang say giấc trên giường. Chưa hết, người ta còn trông thấy cảnh một người phụ nữ dỗ dành một đứa trẻ sơ sinh đang quấy khóc qua ô cửa sổ trong căn phòng bỏ hoang của ngôi biệt thự. Tất nhiên câu chuyện trên mới chỉ là lời kể còn chưa có ai kiểm chứng để xác thực việc này.

Bóng ma trắng trên đường quốc lộ

Không khó để tìm thấy một bóng ma mặc váy trắng trong các bộ phim kinh dị đình đám. Có lẽ đây là loại ma phổ biến nhất ở bất cứ nơi nào trên thế giới. Trong đó Balete Drive, một khu dân cư ở Cubao, thành phố Quezon cũng nổi tiếng với truyền thuyết về người phụ nữ xuất hiện trong bộ đồ trắng.

Dù một số người dân địa phương cho rằng đây chỉ là một trò lừa bịp, tin đồn về một người phụ nữ có mái tóc dài màu đen với khuôn mặt trống rỗng hoặc nhuốm máu xuất hiện trên những con đường ở khu vực này vẫn lan rộng suốt bao năm qua, khiến nhiều người không dám nghĩ đến việc lái xe qua đây vào ban đêm.

Một câu chuyện kinh dị không kém cũng được cánh tài xế truyền tai nhau khi đi qua đường Archer tại bang Illinois, Mỹ.

Theo đó, những người đàn ông trẻ tuổi cần cảnh giác để không bị cám dỗ bởi một người phụ nữ mặc váy trắng có đôi mắt màu xanh dương, mái tóc vàng nhạt, đứng đợi bên đường và xin quá giang.

Nếu bạn gật đầu đồng ý, cô ấy sẽ lên xe, yêu cầu bạn dừng lại trước nghĩa trang rồi đột ngột biến mất. Những tưởng câu chuyện xây dựng theo mô-típ này chỉ xuất hiện vào những năm 30 và chìm dần vào quên lãng.

Tuy nhiên đến năm 1973,  một tài xế taxi liên tục hỏi người đi đường về cô gái bất ngờ nhảy xuống khỏi xe khi đi tới nghĩa trang mà không chịu trả tiền. Theo miêu tả của người lái xe, cô gái có hành động kỳ quái ấy cũng bận đồ trắng, tóc vàng và mắt xanh.

Ngân Hà 

Giải mã bí ẩn những người “không bình thường” vào ngày… u ám

Thứ 4, 21/03/2018 | 13:30
Vào những ngày thời tiết u ám, nhiều người trở nên buồn bã, cảm thấy bực bội và gần như họ không kiểm soát được hành vi cảm xúc... Nhưng ít ai ngờ rằng, họ đang mang căn bệnh khá phổ biến- rối loạn trầm cảm theo mùa.

Hé lộ sự chậm trễ ‘xóa sổ’ lô cao ốc bị đồn đoán ‘ma ám’

Thứ 2, 14/03/2016 | 05:00
Chính quyền TP.HCM ra “tối hậu thư” buộc liên doanh đầu tư dự án Thuận Kiều Plaza, lô cao ốc với nhiều lời đồn đoán rợn người này, phải bàn giao các căn hộ còn lại theo chỉ đạo của Thủ tướng.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Viện trợ cho Ukraine: Mỹ có thể tạo nên thay đổi nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:45
Các nhà phân tích quân sự Ukraine và châu Âu cho biết, lượng vũ khí này sẽ tăng cơ hội cho Kyiv có thể ngăn cản Nga khỏi đột phá tại miền Đông.