“Sơn nữ” ôm giấc mơ trở thành Hoa hậu Việt Nam

“Sơn nữ” ôm giấc mơ trở thành Hoa hậu Việt Nam

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Chảo Mắn On đã khiến đông đảo người hâm mộ đồng cảm, khi tiết lộ cô phải vay tiền để có thể chuẩn bị cho ước mơ trở thành Hoa hậu Việt Nam 2012.

Vay tiền đi... Thi Hoa hậu

Vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam khu vực phía Bắc được tổ chức ngày 9/8/2012 tại Cung Văn hóa Thể thao Thanh Niên, số 01, Tăng Bạt Hổ, Hoàn Kiếm, Hà Nội, đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của người hâm mộ, nhất là là khán giả trẻ ở Thủ đô Hà Nội. Là cuộc thi sắc đẹp quy mô quốc gia nên những thí sinh lọt vào top 40 người đẹp lần này cũng phải trải qua những vòng thi, kiểm tra nhân trắc học khá gắt gao, họ mới có mặt tại vòng “đấu loại” của khu vực này.

Sự kiện - “Sơn nữ” ôm giấc mơ trở thành Hoa hậu Việt Nam

Nét đẹp của “sơn nữ” người Dao Chảo Mắn On

Tại cuộc thi, người gây ấn tượng mạnh nhất với Ban giám khảo và khán giả là thí sinh có cái tên rất đặc biệt: Chảo Mắn On, cô gái người dân tộc Dao, đến từ tỉnh Điện Biên. Sau phần thi áo dài tuyền thống, Chảo Mắn On đã chia sẻ với phóng viên Người đưa tin về xuất thân đặc biệt của mình. Cô gái 23 tuổi tâm sự: “Gia đình em ở xã Pa Tần, huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên. Mường Nhé là huyện cực bắc của tổ quốc, quanh năm mây mù bao phủ. Đường từ Thành phố Điện Biên lên tới nhà em cũng gần 200 km”. Gia đình thuộc loại nghèo trong xã, nên để nuôi được 4 chị em ăn học nên người, bố mẹ Mắn On đã phải một nắng hay sương mưu sinh nơi vùng cao Tây Bắc”.

On cho biết, cô đang là sinh viên năm thứ 3, khoa Nhà nước và Pháp luật (Học viện Báo chí và Tuyên truyền). Cô biết đến thông tin cuộc thi Hoa hậu Việt Nam một cách hoàn toàn tình cờ. “Ban đầu, em cũng chẳng nghĩ đến chuyện thi thố đâu, nhưng được bạn bè ủng hộ, em lại muốn thử sức. Chưa từng có kinh nghiệm, song khi đến cuộc thi, em hoàn toàn tự tin mình có cơ hội lọt vào top 40 thí sinh tham dự vòng chung khảo Hoa hậu miền Bắc” – Mắn On thật thà tiết lộ mục tiêu lớn của cô.

Cũng theo Chảo Mắn On thì trước khi quyết định đăng ký thi Hoa hậu Việt Nam, cô đã về Điện Biên thăm gia đình. Bố mẹ cô biết chuyện cũng ủng hộ con đi thi cuộc thi nhan sắc lớn nhất cả nước. Bố cô rút hết tiết kiệm được 6 triệu đồng để cô xuống Hà Nội thi cho “bằng chị bằng em”.

Với số tiền gia đình cho, Chảo Mắn On bảo em đã mua sắm một số thứ để phục vụ cuộc thi như mua thêm trang phục, giầy dép, hay đổi kiểu tóc để làm mới mình hơn nữa, tuy nhiên số tiền ấy cũng không đủ, em phải đi vay thêm bạn bè để trang trải những ngày tham gia thi Hoa Hậu. Cũng may là các bạn cũng hết lòng giúp đỡ, để On chuẩn bị những điều kiện tốt nhất tại vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam 2012.

Ước muốn giản đơn của sơn nữ người Dao

Tại khu vực cánh gà của vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam miền Bắc, cô gái dân tộc Dao này cho biết: “Hôm trước thi vòng loại của vòng thi miền Bắc, có em và một bạn nữa cũng ở tỉnh Điện Biên xuống thi, nhưng em được lựa chọn để vào vòng sâu hơn. Em đăng ký tham gia thi Hoa hậu Việt Nam để cọ sát với các bạn cùng trang lứa và có cơ hội đến Đà Nẵng – nơi mà em muôn ao ước được đặt chân đến”. Những chia sẻ rất thật của cô gái người Dao này khiến cho những người có mặt tại cánh gà cuộc thi cười ồ lên vì thích thú.

Chảo Mắn On cho biết, đây là lần đầu tiên cô đi thi cuộc thi sắc đẹp và cũng may mắn lọt vào top 40 của vòng loại miền Bắc. Cô bảo, em thấy các thí sinh ai cũng đẹp, nhưng em vẫn tự tin với “hương sắc Tây Bắc” của mình. Mong muốn của cô là tốt nghiệp Đại học, và được trở về quê hương phục vụ bà con dân tộc thiểu số, vì cô gái trẻ này thông thạo cả 3 tiếng: Dao, Thái, Mông…

Trước khi đi thi Hoa hậu Việt Nam, nhiều người đã hỏi Chảo Mắn On rằng, vì sao em không nhờ một đại gia nào đó ‘chống lưng” để em có điều kiện thi tốt hơn. Bông hoa rừng Tây Bắc này cho biết: “Em là người sống rất tự trọng và độc lập, nên không muốn “dựa hơi” bất kỳ ai, dù đẹp hay không thì sống vào sức lao động của mình sẽ được người khác tôn trọng”.

Trong khuôn khổ vòng chung kết Hoa hậu Việt Nam khu vực miền Bắc, ông Lê Xuân Sơn – Trưởng bạn tổ chức cuộc thi cho biết: “Ban tổ chức rất vui mừng khi nhận được đơn đăng ký dự thi Hoa hậu Việt Nam của rất nhiều thí sinh khu vực miền Bắc, đặc biệt có cả thí sinh người dân tộc thiểu số. Điều này chứng tỏ, cuộc thi đã có sức lan tỏa đến nhiều vùng miền của tổ quốc. Ban tổ chức cuộc thi đã tạo điều kiện tốt nhất để các thí sinh tham gia cuộc thi như thuê người mẫu chuyên nghiệp về hướng dẫn các em luyện đi, biểu diễn, hay thuê chuyên gia trang điểm để các em thí sinh tự tin khi bước trên sân khấu”.

Lạc Thành