‘Sống chung với mẹ chồng’: Mẹ đẻ đôi khi còn đáng sợ hơn mẹ chồng

‘Sống chung với mẹ chồng’: Mẹ đẻ đôi khi còn đáng sợ hơn mẹ chồng

Chủ nhật, 16/04/2017 | 14:17
0
Khi bà mẹ chồng tai quái đang là nỗi ám ảnh của nhiều cô gái, thì chàng trai 9X đăng tải clip so sánh giữa mẹ chồng và mẹ đẻ khiến dân mạng được cười ngả nghiêng.

Từ khi bộ phim Sống chung với mẹ chồng được trình chiếu trên màn ảnh nhỏ thì câu chuyện giữa mẹ chồng và nàng dâu được cư dân mạng "khai thác" triệt để.

Không ít người quy kết rằng, mẹ chồng là người thường xuyên quát mặng, xoi mói con dâu. Không những thế, nhiều cô gái trẻ còn khắc sâu suy nghĩ: “Chớ nên lấy chồng sớm, sống cảnh làm dâu như trong phim thì thà ở một mình còn hơn”.

A dua theo tâm lý đám đông, các cô gái ấy lại không nhận ra, cô con dâu trong phim là gái nhà quê mà đoảng, hậu đậu, không biết làm bất cứ việc gì, thậm chí còn cãi tay đôi với mẹ chồng.

Bà mẹ chồng trong phim chỉ là hơi kỹ tính, ưa sạch sẽ và sống có nguyên tắc. Tại sao các cô gái không có cái nhìn thoáng hơn với mẹ chồng, thử hỏi khi bạn ở nhà, mẹ ruột bạn có hay càu nhàu mỗi khi bạn làm sai?

Trước làn sóng tranh luận này, bạn trẻ Trần Lê Ngọc Thắng (Thắng Cuội) đã đăng tải clip Sự khác biệt giữa mẹ mình và mẹ người ta. Clip dài 2 phút, nhưng mang một thông điệp hài ước: “Mẹ đẻ đôi khi còn hà khắc hơn cả mẹ chồng”.

Mạng ảo - Đời thực - ‘Sống chung với mẹ chồng’: Mẹ đẻ đôi khi còn đáng sợ hơn mẹ chồng

 Clip đang nhận được nhiều ý kiến khen ngợi từ cư dân mạng (Ảnh cắt từ clip)

Sau khi clip được đăng tải, cư dân mạng đã nhanh tay chia sẻ và bàn tán xôn xao về chủ đề mẹ chồng - nàng dâu, mẹ mình - mẹ người ta.

Chỉ sau 3 giờ lên sóng, clip Sự khác biệt giữa mẹ mình và mẹ người ta của anh chàng 9X này đã nhận được gần 260.000 lượt xem, 16.000 lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận.

Bạn trẻ Hien Ho cho rằng: “Clip thực sự vui nhộn, mình chưa đi lấy chồng đâu, nhưng mẹ mình thật sự rất nghiêm khắc, bà thường bảo, yêu cho roi cho vọt. Thế nên sau này có lấy chồng mình sẽ cố gắng hiểu mẹ chồng hơn”.

Trong khi đó bạn Linh Anh bày tỏ: “Cứ như bà mẹ chồng trong phim thì chắc chả ai dám làm mẹ chồng, không có gái nào muốn đi lấy chồng. Clip của Thắng thu hút mình, bạn làm rất hay”.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chủ nhân của clip cho biết: “Mình chỉ mất 1 ngày để quay và dựng, clip này là mình làm cho vui thôi, mình muốn mọi người đừng quá căng thẳng vì mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu. Mình là con trai nhưng mẹ mình còn nghiêm khắc với mình hơn cả bà Phương đối với con dâu nhiều”.

Theo Thắng, clip này chính là hình ảnh của anh được tái hiện mỗi khi thức dậy, tìm đồ sai vị trí trong nhà và coi nhà như ở trọ khiến mẹ anh phát điên lên. Tuy nhiên, tất cả những gì mẹ Thắng làm là muốn anh trưởng thành, mạnh mẽ trước giông tố của cuộc đời. Anh kết luận rằng: "Dù mẹ chồng hay mẹ đẻ có nghiêm khắc đến đâu cũng chỉ muốn con cái mình tốt lên, nghiêm khắc đôi khi không phải là xấu".

Xem thêm:

‘Anh sẽ không bao giờ cho em đẻ nữa’ gây bão mạng

M.Thu

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.