Sông Ngàn Phố đổi màu đỏ đục: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Sông Ngàn Phố đổi màu đỏ đục: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Thứ 2, 14/09/2015 | 17:51
0
Liên quan đến việc sông Ngàn Phố đột ngột đổi màu, sau loạt bài phản ánh của báo Người đưa tin, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Như tin đã đưa, thời gian gần đây, sông Ngàn Phố, đoạn chảy qua địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) vốn xanh trong nay bỗng chuyển sang màu đỏ đục. Vào cuộc tìm hiểu, PV Người đưa tin đã tận mắt chứng kiến hàng chục xe ben cỡ lớn chở đầy đất, bùn đỏ đổ trực tiếp xuống khu vực thượng nguồn con sông này. Theo đó, đây được nhận định là nguyên nhân dẫn đến sông bị đổi màu. Cùng với đó, một diện tích lớn rừng phòng hộ bị tàn phá. Hàng trăm hộ dân kêu cứu nhưng vẫn chưa có một cơ quan chức năng nào vào cuộc.

Pháp luật - Sông Ngàn Phố đổi màu đỏ đục: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra

Xe ben chở đất đổ xuống vực được cho là nguyên nhân khiến sông Ngàn Phố đổi màu

Tin tức tìm hiểu của PV, công trình đang thi công nơi thượng nguồn sông Ngàn Phố là một hạng mục mở rộng hai bên cánh gà nằm trong dự án công trình Ngọ Môn thuộc Khu hoạt động hành chính Cửa khẩu Quốc tế Cầu Treo (Hà Tĩnh) do BQL khu kinh tế Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo làm chủ đầu tư, Công ty cổ phần xây lắp III là đơn vị thi công.

Theo thiết kế của công trình, nơi đây có quy hoạch bãi thải, nhưng trong quá trình thi công, nhà thầu đã không làm bãi thải. Thay vào đó, họ đã cho máy xúc đất từ công trình đang thi công đổ xuống khu vực thượng nguồn sông Ngàn Phố nhằm tiến kiệm thời gian và chi phí.

Tin nhanh từ ông Phan Quang Dũng, Trạm trưởng trạm đường 8 là đơn vị trực tiếp quản lý tiểu khu 67 được biết: “Trạm đã nắm được sự việc này và tiến hành lập biên bản trình lên cấp trên để tìm phương án giải quyết. Tuy nhiên, chúng tôi chưa xử lý được triệt để vì đơn vị thi công chủ yếu đổ vào ban đêm nên công tác kiểm tra rất khó khăn”.

Pháp luật - Sông Ngàn Phố đổi màu đỏ đục: Cơ quan chức năng vào cuộc điều tra (Hình 2).

Đất, bùn đỏ đổ xuống vực nơi thượng nguồn sông Ngàn Phố

Tiếp tục liên hệ với ông Ngô Đức Huy, Đội trưởng đội thi công thuộc Công ty CP Xây lắp III, ông này thông báo: “V

Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Tp.HCM: Triệt phá nhóm cho vay lãi nặng xuyên quốc gia

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:56
Theo Cơ quan CSĐT, đây là nhóm tội phạm có tổ chức do người nước ngoài cấu kết với người Việt Nam, hoạt động xuyên quốc gia thu lợi bất chính số tiền đặc biệt lớn.

Chỉ đạo làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung tại Hà Nội

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:48
Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Thanh Trì phối hợp với Công an Tp.Hà Nội khẩn trương kiểm tra, làm rõ vụ 2 phóng viên bị hành hung.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.