Sống... nhờ quá khứ?

Sống... nhờ quá khứ?

Thứ 3, 19/03/2013 | 23:02
0
Cổ nhân nói “nhân vô thập toàn”, khó ai tránh khỏi những lỗi lầm trong cuộc sống nhưng quan trọng nhất là cách người ta cư xử thế nào ở hiện tại để khắc phục lỗi lầm, hướng tới tương lai.

Rất nhiều tai tiếng trong giới biểu diễn đến từ những lỗi lầm của các “sao”, nếu loại những trường hợp cố tình tạo ra scandal để thu hút sự chú ý thì những ngôi sao kia không mấy đáng trách. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ là sau đó họ đã ứng xử như thế nào với quá khứ không đẹp đã qua. Và sự thật không mấy vui rằng, rất nhiều ngôi sao sau khi vướng vào tai tiếng dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng cách cư xử của họ ở hiện tại không nói lên điều đó! Nó giống như họ đang thách thức dư luận về những chuyện đã qua. Và đáng trách hơn nữa là họ đã phụ lòng công chúng, những người đón nhận họ trở lại sau những màn khóc lóc, xin lỗi tưởng chân thành nhưng hóa ra sáo rỗng!

Nhắc đến vấn đề này, người đầu tiên không thể không nhắc đến đó là Hoàng Thùy Linh, cô nàng từng vật vã khóc lóc, than vãn về clip sex của mình bị kẻ xấu tung ra. Chuyện yêu đương của các bạn trẻ không có gì bàn, Hoàng Thùy Linh có háo hức với trò chơi tình ái thì cũng là lẽ bình thường, đó có thể là hình ảnh của bất cứ ai một thời tuổi trẻ. Song, tôi cho rằng chuyện tình của họ không may mắn vì sự bất cẩn của chính họ và thói tò mò ác ý của đám đông. Hoàng Thùy Linh tưởng sẽ đối mặt với một tương lai không bằng phẳng khi bước vào đời với những tiếng xì xào sau lưng không hề dễ chịu mà chẳng thể trách ai!? Nhưng sự thật đang diễn ra không phải vậy, đó chỉ là sự cả nghĩ của những con người giàu lòng nhân ái! Trái lại cô vẫn nổi tiếng nhờ vào sự không may mắn ấy!

Sự kiện - Sống... nhờ quá khứ?

Báo chí thời gian qua nhắc đến Hoàng Thùy Linh quá nhiều, điều đó cũng phải vì cô ấy quá “nổi tiếng” sau sự cố clip sex ấy. Báo chí không ác ý đến nỗi nhắc lại chuyện xưa mà chỉ là miêu tả bằng hình ảnh một Hoàng Thùy Linh của hiện tại, người đã từng than khóc vì một quá khứ với hình ảnh không mấy hay ho với công chúng trước đó. Nhìn vào dòng chảy tin tức của báo chí về Hoàng Thùy Linh, độc giả dù không đến sân khấu trực tiếp xem cô ấy biểu diễn cũng dễ dàng hình dung ra qua các tít bài: “Hoàng Thùy Linh diện áo xuyên thấu”, “Hoàng Thùy Linh diện quần siêu ngắn, nhảy cực sung”, “Sững sờ xem Hoàng Thùy Linh sexy điên cuồng”… rất rất nhiều những bài viết như thế liên quan đến hình ảnh và phong cách trình diễn của cô ca sĩ trẻ này.

Tất nhiên, không ai vô lý đến độ bắt bẻ chuyện cô ấy hát nhạc dance, biểu diễn ở vũ trường, quán bar mà sao không mặc áo dài hay đầm dạ hội! Tuy nhiên, điều đó không thể biện minh cho việc cô sa đà vào hình ảnh hở hang, xuất hiện ở hầu hết các chương trình. Cô ca sĩ này hẳn không suy nghĩ đến một chuyện rằng, nhìn những hình ảnh, phong cách trình diễn hiện tại, người ta nhớ ngay đến những hình không nên nhớ, nếu không nói là bất cứ ai cũng muốn xóa đi của cô trong một đoạn phim của quá khứ. Nhưng có lẽ cô không màng đến chuyện đó!? Với hình ảnh hiện tại, Hoàng Thùy Linh có thành tâm sửa sai, lấy lại hình ảnh trong lòng công chúng sau sự cố hay không? Có lẽ không ai dám trả lời khẳng định câu hỏi này mà thay vào đó thì người ta sẽ cho rằng, cô đang tận dụng quá khứ để tiến thân!

Tôi có làm một cuộc trò chuyện cùng 3 người nổi tiếng về đề tài cách ứng xử của “sao” với sai lầm quá khứ! Diễn viên Hòa Hiệp thẳng thắn rằng, không ít người dùng lời sáo rỗng để lừa dư luận. Anh cho biết: “Lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau, trong trường hợp này có thể họ đã làm đúng theo tiêu chí lời dạy của người xưa là xin lỗi cho vừa lòng dư luận nhưng họ lại đi ngược với hành động của chính bản thân mình, làm dư luận bị mất niềm tin. Theo Hòa Hiệp thì nên nói hành động đó là đánh lừa dư luận sẽ đúng hơn. Mà như vậy thì chính bản thân người đó sẽ lãnh nhận gấp đôi hậu quả vì một hành động sai”.

Không những thế, 3 nghệ sĩ mà tôi “khảo sát” đều thừa nhận rằng, ngày nay rất nhiều người tận dụng tai tiếng của mình để PR. Ca sĩ Trương Quỳnh Anh thẳng thắn cho biết, một phần là vì khán giả đâu chỉ quan tâm tới nghệ thuật, họ còn quan tâm cả chuyện thần tượng của mình đang yêu ai, làm gì, trước khi nổi tiếng thì như thế nào...? Những chuyện ngoài lề ấy cũng đang góp phần tác động đến việc PR của nhiều gương mặt hiện nay. Có lẽ chính ánh hào quang đã làm mờ mắt nên họ không còn nhận thấy được đúng sai. Cô cho biết, mình hoàn toàn không đồng ý với cách làm này, vì nếu có khả năng thật sự thì đến một ngày cũng sẽ được công chúng nhìn nhận.

Sự kiện - Sống... nhờ quá khứ? (Hình 2).

Nếu biết tiết chế thì chuyện chuyển giới của Lâm Chí Khanh, Hương Giang là câu chuyện đẹp!

Gần đây chuyện giới tính thứ 3 hoặc chuyển giới của vài “sao” cũng gây sốt trên các trang báo mạng, nào là Lâm Chí Khanh rồi đến Hương Giang Idol tường thuật tỉ mỉ quá trình chuyển giới, khoe người yêu, muốn có con... nói chung là loạn xị. Chuyện yêu đương đồng tính gì đấy ở quá khứ của họ có đáng để quan tâm không? Thưa không, đó là chuyện cá nhân họ, quan tâm làm gì, nhưng thực tế ngược lại! Có lẽ vì thế mà họ cố đào bới xới tung quá khứ của mình để nói, cốt không phải để nhận sự chia sẻ chân thành mà có lẽ là vì danh tiếng!? Bởi nếu cần cảm thông và sẻ chia, người ta chẳng cần phải huyên thuyên đủ điều như thế!

Thay vì chuyện chuyển giới của Lâm Chí Khanh hay Hương Giang Idol sẽ là một câu chuyện đẹp, ý nghĩa, thể hiện khát khao và quyết tâm mạnh mẽ để được sống thật với bản thân mình thì nay câu chuyện đó đang trở nên hợm hĩnh khi công chúng cho rằng, “chuyển giới vì tình yêu hay vì kiếm tiền”. Rõ là khổ thân cho các người đẹp chuyển giới!

Người ta hay nghĩ, còn trẻ thì thường thiếu suy nghĩ. Nhưng chín chắn hay không phần lớn là do cá tính riêng của mỗi người. Nó được hình thành từ cả một quá trình. Ở những người có bản lĩnh, người ta sẽ dễ dàng nhận thức được đâu là đúng đâu là sai, có thể làm chủ được cuộc sống của mình mà không bị bên ngoài tác động. Có thể trong khoảng thời gian có scandal nào đó của mình đang diễn ra thì tên tuổi của họ được nhiều người biết đến, sô diễn tăng, nhưng họ lại không nghĩ, hình ảnh của mình đang mất dần và đang dần xấu đi trong mắt khán giả. Thiết nghĩ, đó mới là điều tai hại nhất của người nghệ sĩ, người của công chúng, song không phải ai cũng nhận ra được điều đó!

Như đã nói ở trên, một quá khứ sai lầm là điều không đáng trách, nhưng chúng ta đừng vội quên đi, hay chối bỏ, chà đạp lên nó. Việc học cách đối diện với nó và sửa sai; đó mới là bài học quý giá cho bước đường tương lai của mình. “Đứng lên sau những sai lầm mới giúp chúng ta cảm thấy nhẹ nhàng khi nghĩ về quá khứ và tôi nghĩ ai đã làm được điều đó cũng rất đáng tự hào” - một cô ca sĩ đã chia sẻ với tôi như thế!

> Đọc thêm: Scandal chửi bậy: Không ai bằng Pha Lê

Hà Giang (TheoPetrotimes)

Sao Việt lên tiếng 'tố cáo' sự trần trụi của showbiz

Thứ 2, 18/03/2013 | 09:13
Những ngôi sao trong cuộc cũng phải thừa nhận rằng làng giải trí đang mất dần văn hóa, chìm đắm với scandal và thiếu đi tình người.

'Trò bẩn' ghê người của showbiz Việt

Chủ nhật, 17/03/2013 | 20:58
Phát ngôn gây sốc, bới móc giới tính trong giới showbiz Việt ngày nay trở thành "xưa rồi Diễm" mà thay vào đó là những trò lố mới như tố hiếp dâm, dàn dựng clip phòng the... Những thứ "dơ bẩn" này đang chà đạp lên tất cả những giá trị đích thực và tình yêu của công chúng.

Những 'thảm họa dao kéo' đệ nhất showbiz

Thứ 7, 16/03/2013 | 08:45
Đã xinh đẹp, nhiều mỹ nữ còn muốn mình đẹp nữa, đẹp mãi. Họ quyết định nhờ tới dao kéo… Cũng từ đây họ trượt dài trên con đường làm đẹp nhân tạo.