“Sống như nghỉ dưỡng” ở Imperia Sky Garden

“Sống như nghỉ dưỡng” ở Imperia Sky Garden

Thứ 2, 23/07/2018 | 14:00
0
Với nhiều người, ngôi nhà không chỉ là “chốn đi về”, mà còn là nơi nghỉ dưỡng, sum vầy cùng gia đình trong không gian xanh, thân thiện môi trường. Bởi vậy, những người thành đạt luôn muốn mua cho mình và gia đình căn nhà tại dự án thuộc khu vực nội đô, không chỉ đầy đủ tiện ích mà còn có thiết kế độc đáo, hài hoà cùng thiên nhiên, mang lại giá trị sống đích thực.

Ước mơ bình dị nhưng khó thành hiện thực

Tại những thành phố đông đúc, người dân nhận thức rõ ảnh hưởng từ ồn ào, khói bụi, từ đó dần trở nên “khát” những khoảng xanh sinh thái. Không gian đô thị và phong cách sống của người dân cũng từ đó có nhiều thay đổi, điển hình là sự lên ngôi của hàng loạt khu đô thị xanh, tạo ra sự giao hòa giữa con người và thiên nhiên như Ciputra, Gamuda, ParkCity hay Flamingo Đại Lải...

Bất động sản - “Sống như nghỉ dưỡng” ở Imperia Sky Garden

Khu vườn chân mây Imperia Sky Garden sẽ giải cơn “khát” về một cuộc sống xanh cho người Hà Nội

Ông Nguyễn Văn Đính, Tổng thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam cho hay: “Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng những mảng xanh trong chính môi trường sống ảnh hưởng rất tích cực đến tâm trạng, giúp giảm căng thẳng và nâng cao năng suất làm việc. Tuy nhiên, với đa số người dân ở các đô thị lớn, ước mơ tránh xa ồn ào, bụi bặm của đường phố, cùng gia đình nghỉ ngơi, thư giãn trong một không gian trong lành, hài hòa với thiên nhiên tưởng bình dị nhưng lại rất khó trở thành hiện thực. Bởi không phải chủ đầu tư nào cũng sẵn sàng bỏ thêm tiền để kiến tạo nên môi trường sống xanh theo đúng nghĩa cho các cư dân tại dự án của mình, nhất là tại các tổ hợp chung cư, số dự án được phủ xanh đúng nghĩa tại Hà Nội chỉ có thể đếm trên đầu ngón tay”.

Nhằm giải “cơn khát” về một cuộc sống xanh của người dân đô thị, MIKGroup đã kiến tạo nên những dự án xanh, nơi cư dân được sống như nghỉ dưỡng trong chính ngôi nhà của mình. Với những nghiên cữu kỹ lưỡng về nhu cầu của người Hà Nội cùng kinh nghiệm đã kiến tạo nên những “khu vườn xanh” nổi tiếng tại Thành phố Hồ Chí Minh như Villa Park, Park Riverside, River Park… MIKGroup quyết tâm phát triển Imperia Sky Garden thành một khu vườn chân mây độc đáo, kỳ vọng sẽ là chuẩn mực sống mới cho người dân Thủ đô.

Bất động sản - “Sống như nghỉ dưỡng” ở Imperia Sky Garden (Hình 2).

Từ đây, cư dân Imperia Sky Garden có thể tận hưởng những góc view đẹp nhất về sông Hồng hay toàn cảnh thành phố từ trên cao

Chia sẻ về dự án này, ông Nguyễn Vĩnh Trân, Tổng giám đốc MIKGroup cho biết: “Dù hiểu rõ rằng, xây dựng một dự án mang đậm nét cộng đồng dân sinh, khai thác tốt các yếu tố không gian xanh sẽ làm tăng chi phí đầu tư, đòi hỏi rất nhiều công sức và nghiên cứu song chúng tôi luôn tâm huyết kiến tạo được môi trường sống đích thực, đáp ứng toàn diện nhu cầu của người dân, từ chất lượng sống, tiện nghi, cộng đồng văn minh và đặc biệt là giá cả hợp lý, vừa tầm sở hữu của nhiều người. Nơi đây không chỉ có những tiện ích hiện đại mà còn phải mang tới sức khỏe, sự bình yên và nuôi dưỡng tâm hồn mỗi người.”

Vườn chân mây giữa lòng Hà Nội

Lấy cảm hứng từ những khu vườn trên cao nổi tiếng trên thế giới như Rockefeller Center Roof Garden (New York), Kensington Roof Gardens (London) hay Acros Garden và Namba Parks (Nhật Bản)… đội ngũ kiến trúc sư của Baumschlager Eberle Architekten (BEA) - Top 100 văn phòng thiết kế hàng đầu thế giới - đã làm việc liên tục trong 2 năm để tạo dựng Imperia Sky Garden thành khu vườn chân mây hiếm có giữa lòng Hà Nội. Ở độ cao gần 100 m, đây cũng chính là một trong những khu vườn cao nhất Hà Nội, một điểm nhấn cảnh quan trong kiến trúc đô thị khu vực phía Nam.

Tại tầng thượng của dự án là những con đường dạo bộ quanh co qua những khu vườn ngập tràn sắc hoa. Tại đây, mỗi mét vuông đều được xem xét, cân nhắc kỹ lưỡng nhằm tối ưu hóa việc sử dụng không gian, nếu nhìn từ trên cao dự án dường như được phủ xanh bởi các khu vườn được bố trí trên tầng mái, tầng lưng chừng tòa nhà xuống đến mặt đất. Theo chủ đầu tư, bên cạnh các lợi ích có thể đo lường được như không gian sống thoáng đãng, tiện nghi, tiêu thụ ít năng lượng…, việc phủ xanh công trình còn mang lại lợi ích lâu dài về môi trường và sức khỏe cho cư dân, giúp gia tăng giá trị BĐS và là cơ hội để doanh nghiệp tạo được lợi thế cạnh tranh bền vững.

Bất động sản - “Sống như nghỉ dưỡng” ở Imperia Sky Garden (Hình 3).

Imperia Sky Garden được vinh danh là Dự án có thiết kế cảnh quan xuất sắc nhất

Để hiện thực hoá tâm huyết đó của chủ đầu, dựa trên hình dáng mảnh đất trải dài từ mặt đường Minh Khai sâu vào phía trong, các kiến trúc sư đã bố trí các toà nhà thành 2 khối ôm lấy không gian chung ở phần lõi. Xuyên suốt giữa hai khối nhà là trục cảnh quan với khu vườn nhiệt đới làm điểm nhấn thu hút của dự án từ hướng đường chính. Không chỉ ngập trong sắc màu của cỏ cây hoa lá. Khu sân vườn lõi này còn được bố trí lối đi dạo và hệ thống đài phun nước giúp các hộ dân có thể chiêm ngưỡng màn trình diễn đặc sắc của nước, ánh sáng ngay từ ban công căn hộ và phòng ngủ của mình.

Với thiết kế đột phá và độc đáo, mới đây, Imperia Sky Garden đã xuất sắc vượt qua nhiều “đối thủ nặng ký” để được vinh danh là Dự án có thiết kế cảnh quan xuất sắc nhất tại giải thưởng PropertyGuru Vietnam Property Awards 2018 - một trong những giải thưởng lớn và uy tín hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản, thuộc hệ thống giải thưởng Asia Property Awards.

Thu Hà

Chung cư Gia Phú: 1 căn hộ 6 người nhận làm chủ

Thứ 6, 20/07/2018 | 15:43
Chủ đầu tư ngang nhiên ký hợp đồng mua bán với 6 khách hàng khác nhau cho 1 căn hộ tại dự án chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức, TP.HCM). Đến khi bị ngân hàng phát mãi tài sản, nhiều khách hàng mới hay mình bị lừa.

HĐND Hà Nội chất vấn trách nhiệm trong quản lý chung cư yếu kém

Thứ 6, 06/07/2018 | 11:48
Sáng nay (6/7), tại kỳ họp thứ 6 - HĐND TP.Hà Nội khóa XV đã diễn ra buổi chất vấn giữa các thành viên UBND thành phố về vấn đề yếu kém trong việc quản lý, vận hành nhà chung cư.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Trung Quốc chi 270 triệu USD mua sắn và sản phẩm từ sắn của Việt Nam

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc 599,93 nghìn tấn sắn và các sản phẩm từ sắn, với trị giá 269,71 triệu USD.

Điểm sáng bất động sản công nghiệp và những triển vọng

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Bất động sản khu công nghiệp vẫn là điểm sáng thời gian tới khi Việt Nam hưởng lợi lớn từ sự chuyển dịch chuỗi cung ứng toàn cầu.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.