Sống sót kỳ diệu sau 17 ngày bị vùi lấp

Sống sót kỳ diệu sau 17 ngày bị vùi lấp

Thứ 7, 11/05/2013 | 08:56
0
Một phụ nữ vừa được tìm thấy sống sót từ đống đổ nát của vụ sập tòa nhà thương mại 8 tầng cách đây 17 ngày tại Bangladesh. Trước đó, vụ tai nạn đã gây thương vong cho khoảng 1000 người.

Trong khi tìm kiếm thi thể các nạn nhân trong đống đổ nát, các nhân viên cứu hộ đã phát hiện ra một phụ nữ. Người này đã sốngsót sau 17 ngày bị vùi lấp trong tầng hầm của tòa nhà 8 tầng Rana Plaza bị sập. Phải mất khoảng 40 phút, người phụ nữ tên là Reshma mới được giải thoát và được đưa tới bệnh viện quân đội.

Vụ giải cứu người phụ nữ lên từ đống đổ nát của tòa nhà sập đã được truyền hình Bangladesh đưa tin trực tiếp.

Lạ & Cười - Sống sót kỳ diệu sau 17 ngày bị vùi lấp
Một nạn nhân được cứu sống từ đống đổ nát.

Abdur Razzak- một sĩ quan công binh, người đầu tiên phát hiện nạn nhân cho biết, tình trạng sức khỏe của người phụ nữ khá tốt, thậm chí cô còn có thể đi được.

Vụ sập nhà kinh hoàng nói trên xảy ra vào sáng 24/4. Tòa nhà 8 tầng vừa đổ sập là là trụ sở của một nhà máy sản xuất quần áo, một ngân hàng và nhiều cửa hàng khác. Khối gạch và bê tông khổng lồ bất ngờ đổ sập đúng giờ cao điểm buổi sáng, khiến số nạn nhân tăng cao đột biến. Những gì còn đứng vững tại hiện trường vụ sập nhà chỉ là những cây cột ở phía mặt tiền.

Những vụ sập nhà thường xuyên xảy ra ở Bangladesh bởi chất lượng các công trình thấp do các nhà thầu không tuân thủ quy định về xây dựng của chính phủ. Ngoài ra, tiêu chuẩn về an toàn cho các công trình ở Bangladesh cũng bị thả lỏng, khiến số người thiệt mạng trong các tai nạn luôn ở mức cao.

> Trung Quốc: Viết kinh phật lên cơ thể mỹ nữ khỏa thân

Thiên Yết (t/h)

Sập nhà 8 tầng ở Bangladesh, 82 người chết

Thứ 5, 25/04/2013 | 06:32
Lực lượng cứu hộ đang khẩn trương tìm kiếm nạn nhân mắc kẹt dưới đống đổ nát của tòa nhà 8 tầng vừa bị sập ở thủ đô Dhaka. Vụ tai nạn làm 82 người chết, khoảng 600 người bị thương.

Lửa bùng phát trong tòa nhà sập ở Bangladesh

Thứ 2, 29/04/2013 | 12:18
Hỏa hoạn trong nhà máy sập ở Bangladesh cản trở nỗ lực tìm kiếm những người sống sót của lực lượng cứu hộ trong thảm họa khiến ít nhất 377 người chết.

Video sập tòa nhà thương mại 8 tầng tại Bangladesh

Thứ 5, 25/04/2013 | 10:18
Ít nhất 82 người đã thiệt mạng và hàng trăm người khác có thể bị mắc kẹt sau khi một tòa nhà thương mại 8 tầng bất ngờ bị sập tại thủ đô Dhaka của Bangladesh.