Sống trên đời nhất định một lần phải nói lời yêu mẹ như lá thư này

Sống trên đời nhất định một lần phải nói lời yêu mẹ như lá thư này

Thứ 6, 08/05/2020 | 18:26
0
Phát động từ 4/5, song cuộc thi “Gửi mẹ - Lời chưa nói” do kênh Giao thông đô thị - FM90 và nhãn hàng Serum Valentine tổ chức đã nhận hàng trăm lá thư xúc động gửi về cận kề Mother’s Day (10/5). Mỗi lá thư mang theo nỗi niềm riêng, song sau tất cả, đều đọng lại bằng ba chữ “Con yêu mẹ”... Dù là thính giả nghe đài hay độc giả đọc tâm tư dưới đây, ai cũng sẽ rưng rưng nghĩ về mẹ, cảm thấy hạnh phúc và may mắn khi còn có mẹ.

Người ta nói rằng, vũ trụ có nhiều kỳ quan, nhưng kỳ quan tuyệt phẩm nhất là mẹ. 34 năm sống trong lòng kỳ quan ấy, tôi có chút xấu hổ khi lâu đến vậy mà chưa một lần nói yêu mẹ. Khi viết lá thư này, tôi mong mỏi vô cùng được ùa vào lòng người như thơ bé, thủ thỉ rằng “Mẹ ơi, con yêu mẹ!”, chị Lệ Hà mở đầu lá thư.

Chị Hà lớn lên ở mảnh đất miền Trung nghèo khó. Mùa hạ cháy da, mùa mưa dầm dề, quanh năm bão lũ và hạn hán, làm lụng vẫn không đủ ăn. Thập niên 80, mẹ chị bươn trải đủ nghề từ làm nông đến chạy chợ nuôi đàn con ăn học, song cơ cực nhất phải kể đến lúc từng đứa nối nhau vào đại học. Mẹ bán mảnh đất nhỏ vốn để an hưởng tuổi già, lo cho anh cả và chị hai ăn học, rồi lên thành phố đi làm giúp việc nuôi nhỏ út thi cao đẳng. Mẹ gieo vào tâm trí từng đứa, đời mẹ nghèo khó cũng coi như xong, còn tương lai các con nhất định phải sáng lạn.

Cần biết - Sống trên đời nhất định một lần phải nói lời yêu mẹ như lá thư này

Mẹ cũng là “siêu nhân” trong lá thư anh Tú Lam (Sài Gòn). Anh không tin siêu nhân có thật trên đời, cho đến khi đủ lớn để nhận ra “Cánh cò cõng nắng cõng mưa. Má tôi cõng cả bốn mùa gió sương”. Má có lịch làm việc dày đặc hơn cả “tổng thống”, thức dậy sớm nhất, đi ngủ muộn nhất. Ngày nào cũng quần quật từ 2h sáng chạy chợ cá đến khuya về nhận dán hồ keo. Siêu nhân còn được nghỉ ngơi, còn má chưa một lần than mệt. Siêu nhân nặng hàng tấn, còn vóc dáng gầy gò của má chưa bao giờ quá 40kg.

Mồ côi cha, ăn cơm với cá. Mồ côi má, lót lá mà nằm. Ba mất lúc tôi 3 tuổi, song tuổi thơ tôi chưa bao giờ thiếu thốn. Má vá vuông vắn từ cái quần rách gối, dạy nắn nót viết những chữ đầu đời, đến thay cha sửa từng món đồ điện trong nhà... Cá ươn ế má ăn, nhường thứ tươi ngon cho con. Ai cho thức bánh, má cũng gói gém mang về. Dù đi khắp thế gian này, tái sinh nhiều kiếp, chẳng thể gặp ai hi sinh cho ta nhiều hơn mẹ. Cám ơn sóng FM90 và nhãn hàng Serum Valentine đã cho tôi cơ hội nói lời báo đáp muộn màng này”, anh tâm sự.

Cần biết - Sống trên đời nhất định một lần phải nói lời yêu mẹ như lá thư này (Hình 2).

Một lá thư gửi từ Hà Nội cũng gợi bao chuyện xưa tươi đẹp và nhắc nhớ chúng ta lòng bao dung của mẹ. Ở phương xa, người con tha hương thương nhớ về mẹ, cũng chợt nhận ra đã quá ỷ lại vào tình yêu thương vô điều kiện của người mà quên lời hẹn báo đáp.

Lục trí nhớ, tôi mới ngỡ mình quá vô tâm. Tôi 32 tuổi, có con 7 tuổi, luôn thơm má và nói ‘Mẹ yêu con’ khi đưa bé tới trường. Một lần bà ngoại gọi điện nói nhớ con nhớ cháu, ngỏ ý nhắc về quê chơi, tôi gắt gỏng từ chối vì vội đi làm. Đến cơ quan lướt mạng, thấy đồng nghiệp đổi hình đại diện màu đen kèm dòng chữ ‘Con hối hận vô cùng, mẹ ơi, sao bỏ con đi...’, tim liền thắt lại. Tôi chợt nhớ cuộc hội thoại cộc lốc sáng nay và cả lần về thăm nhà trước, tôi cũng lớn tiếng với mẹ”, chị Liên giãi bày.

Cuộc sống này khiến chúng ta có đôi phần thực dụng. Bạn có thể nhẫn nhịn cả thế giới, niềm nở với người ngoài (sếp, đồng nghiệp, bạn bè...), nhưng lại không mềm mỏng và kiên nhẫn với mẹ. Bạn có thể dạy con cái nói lời yêu bố mẹ, nhưng bản thân lại ngại làm điều đó với phụ huynh của mình. Tại sao chỉ một câu “Con yêu mẹ” lại khó đến vậy? Có khi nào trong bạn thắc mắc rằng đã bao lâu mình chưa nói lời yêu thương với mẹ ? Đó chính là lí do cuộc thi “Gửi mẹ - Lời chưa nói bắt đầu.

Cần biết - Sống trên đời nhất định một lần phải nói lời yêu mẹ như lá thư này (Hình 3).

Cuộc thi “Gửi mẹ - Lời chưa nói” kéo dài đến hết 15/5/2020. Thính giả tham gia bằng cách gửi lời nhắn, tâm sự 500-1.000 từ, kèm theo ảnh mẹ hoặc ảnh chung 2 mẹ con về fanpage FM90 - Giao Thông Đô Thị hoặc Fanpage Serum Valentine. Lời nhắn được chọn chia sẻ trực tiếp trên sóng FM90 khung 9-10h hàng ngày sẽ nhận 1 hộp Serum Valentine. Chung cuộc giải đặc biệt là 1 năm sử dụng miễn phí Serum Valentine sẽ dành cho lời tâm sự hay nhất và giải nhất, nhì , ba sẽ nhận 9 tháng, 6 tháng và 3 tháng sử dụng Serum Valentine dành tặng mẹ.

Cần biết - Sống trên đời nhất định một lần phải nói lời yêu mẹ như lá thư này (Hình 4).

Serum chống nhăn Valentine là dòng sản phẩm chống nhăn mới nhất hiện nay được ứng dụng công nghệ từ thành tựu đạt giải thưởng Nobel. Với thành phần AH8 có tác dụng chống nhăn tức thì và bổ sung thêm acid hyaluronic, chiết xuất cam thảo, Serum Valentine đã tạo ra bước đột phá trong ngành mỹ phẩm Việt Nam. Hiệu quả đã được kiểm chứng trên máy soi da : Làm giảm nếp nhăn, góp phần ngăn hình thành nếp nhăn mới; Làm mờ nám, hạn chế lão hóa da, duy trì độ ẩm cho da; Dưỡng trắng đẹp da tự nhiên

Hãy dành tặng những gói quà ý nghĩa đến từ Sao Thái Dương thay cho lời chúc tốt đẹp nhất để tỏ lòng biết ơn và kính trọng đến mẹ của mình:

- Gói quà “TƯƠI TRẺ”: 1 Kem dưỡng da Collagen Tây Thi New, 1 Nước dưỡng da Collagen Tây Thi New, 2 Serum chống nhăn Valentine

- Gói quà “TÓC XUÂN”: 1 Cặp gội xả Thái Dương 7 chai 600ml, 1 Nhuộm tóc dược liệu Thái Dương, 1 Xịt tóc dược liệu Thái Dương

- Gói quà “VUI KHỎE”: 1 Viên xương khớp cây đa, 1 Dầu gừng Thái Dương, 1 Hộp Viên vai gáy Thái Dương

- Gói quà “HẠNH PHÚC”: 1 Bộ gội xả tắm Nature Queen 480ml, 1 Kem chống nắng Valentine New

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Điện thoại: 18001799. Website: https://saothaiduong.com.vn

Thu Hà

Cuộc thi người mẫu sinh viên Việt Nam tìm thí sinh đẹp nhất qua ảnh

Thứ 4, 15/04/2020 | 20:09
Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, ban tổ chức quyết định dời thời gian tổ chức các vòng thi và chỉ thực hiện phần thi tìm thí sinh đẹp nhất qua ảnh.

Chung kết cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 sẽ tổ chức tại TP.HCM

Thứ 4, 23/10/2019 | 20:56
Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020 dự kiến diễn ra từ ngày 27/7/2020 đến 24/8/2020 tại nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP.HCM).
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.

Huyện Quảng Hòa, Cao Bằng: Kinh tế - xã hội duy trì ổn định và có bước phát triển các mục tiêu đề ra

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:45
UBND huyện Quảng Hòa đang từng bước nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đề ra trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa – xã hội, quốc phòng – an ninh biên giới,…
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.