Sony tái cơ cấu hoạt động, sa thải 1.000 nhân viên

Sony tái cơ cấu hoạt động, sa thải 1.000 nhân viên

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
0
Liên quan đến những thay đổi cơ cấu hoạt động, Sony có kế hoạch giảm 15% (khoảng 1.000) lao động trên toàn cầu của mình trong năm 2012 và 2013.

Ngày 23/8, Sony cho biết công ty này đang thay đổi cấu trúc hoạt động tại trụ sở ở Tokyo (Nhật Bản), Lund (Thụy Điển) và Bắc Kinh (Trung Quốc). Biện pháp này nhằm mục đích tăng cường khả năng hoạt động và phát triển của Sony.

Công nghệ - Sony tái cơ cấu hoạt động, sa thải 1.000 nhân viên

"Sony đã xác định kinh doanh điện thoại di động là một trong những lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình và tiếp tục phát triển smartphone Xperia để hướng đến người tiêu dùng trên toàn thế giới", ông Kunimasa Suzuki, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của công ty điện thoại di động Sony (Sony Mobile) cho biết.

"Chúng tôi đang đẩy nhanh quá trình hội nhập để tiếp tục tăng cường các dịch vụ của mình. Việc cơ cấu lại sẽ giúp giảm chi phí hoạt động của công ty, tăng cường hiệu quả hoạt động trên thị trường”.

650 nhân viên và tư vấn viên của nhà máy ở Lund sẽ bị sa thải. Nhà máy này sau đó sẽ tập trung vào nhiệm vụ chính là phát triển phần mềm ứng dụng.

Thanh Vân (Theo Sony)