Soobin Hoàng Sơn: Không quan tâm người khác đánh giá về mình thế nào

Soobin Hoàng Sơn: Không quan tâm người khác đánh giá về mình thế nào

Thứ 2, 27/02/2017 | 15:38
0
Nói về việc có ý kiến cho rằng Soobin Hoàng Sơn không xứng đáng góp mặt tại giải Cống hiến năm nay, nam ca sĩ đã có cuộc trò chuyện với báo điện tử Người đưa tin.

Soobin Hoàng Sơn là một trong những nghệ sĩ trẻ tài năng của làng nhạc Việt và đang là cái tên nhận được sự yêu mến của giới trẻ. Xuất thân từ một gia đình giàu truyền thống nghệ thuật nên Soobin đến với âm nhạc từ rất sớm và nhanh chóng ghi được dấu ấn của mình trong làng nhạc Việt qua những sản phẩm âm nhạc nghiêm túc. Chàng trai trẻ này không chỉ sở hữu chất giọng tốt mà còn có khả năng sáng tác, chơi được nhiều loại nhạc cụ và sở hữu những bước nhảy điêu luyện.

Ngôi sao - Soobin Hoàng Sơn: Không quan tâm người khác đánh giá về mình thế nào

Soobin Hoàng Sơn không quan tâm đến ý kiến cho rằng anh không xứng đáng góp mặt trong danh sách đề cử giải Cống hiến 2017. 

Năm 2016 là một năm chứng kiến sự bùng nổ của nam ca sĩ trẻ, sau màn thể hiện ấn tượng tại The Remix, Soobin tiếp tục “gây bão” với MV triệu view (lượt xem- PV) Phía sau một cô gái. Tại lễ trao giải Cống hiến 2017, Soobin Hoàng Sơn góp mặt ở 2 hạng mục đề cử quan trọng là MV của năm và Nghệ sĩ mới của năm. Thông tin này đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng yêu nhạc và đây được coi là một thành tích đáng nể đối với một ca sĩ trẻ như Soobin Hoàng Sơn.

PV báo Người đưa tin đã có cuộc trò chuyện với Soobin Hoàng Sơn để hiểu rõ hơn về nam ca sĩ trẻ đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của công chúng ở thời điểm này.

Chúc mừng Soobin có mặt trong 2 hạng mục đề cử tại giải Cống hiến năm nay. Cảm xúc của Soobin khi đón nhận thông tin này là gì?

Tôi cũng mới biết thông tin này vào ngày 22/2 sau khi được người hâm mộ chia sẻ. Bản thân tôi rất bất ngờ và rất vui khi biết mình nhận được đề cử ở hạng mục MV của năm và Nghệ sĩ mới của năm ở giải Cống hiến năm nay. Tôi hạnh phúc, nhưng cũng rất hồi hộp, vì đây là lần đầu tiên Soobin Hoàng Sơn nhận được đề cử tại một giải thưởng uy tín và tầm cỡ như thế này.

Có ý kiến cho rằng Soobin Hoàng Sơn chưa xứng đáng góp mặt ở 2 hạng mục đề cử quan trọng là MV của năm và Nghệ sĩ mới của năm, anh đánh giá gì về nhận xét này?

Chuyện Soobin có xứng đáng với những đề cử đó hay không hãy để những người có chuyên môn, những anh chị đi trước trong nghề và những đồng nghiệp cùng trang lứa đánh giá. Bản thân tôi, không muốn đưa ra quan điểm về việc mình có xứng đáng hay không. Tôi đang cố gắng, nỗ lực hàng ngày để nhận được sự đón nhận và yêu mến của khán giả, chứ không phải nhắm đến mục đích đạt được giải thưởng.

Tôi cũng là kiểu người không hay để ý đến việc người khác nói sao về mình. Nếu như ai đó góp ý với tôi về một điều cụ thể, tôi sẽ nhìn nhận lại bản thân và rút kinh nghiệm, nhưng tôi không hay quan tâm đến những bình phẩm, đánh giá chung chung. Về chuyện có ý kiến cho rằng tôi không xứng đáng nhận được đề cử tại giải Cống hiến năm nay, quả thật tôi không quan tâm nhiều đâu. Bởi, mỗi người sẽ có ý kiến, đánh giá khác nhau đối với một sự việc và mình cần tôn trọng những nhận xét đó của họ.

Nếu nhìn lại năm 2016, những người quan tâm đến tôi, người hâm mộ hay những đồng nghiệp làm việc cùng sẽ thấy Soobin đã làm được khá nhiều việc và nỗ lực, cố gắng thế nào. Đầu năm, tôi tham gia The Remix đến giữa năm là các dự án âm nhạc và cuối năm, tôi cũng có khá nhiều hoạt động. Những thông tin mà mọi người biết về Soobin trên báo chí chỉ là một phần rất nhỏ trong hoạt động của tôi năm qua.

Ngôi sao - Soobin Hoàng Sơn: Không quan tâm người khác đánh giá về mình thế nào (Hình 2).

Điều Soobin hướng đến là những sản phẩm âm nhạc chất lượng, sự yêu mến của khán giả chứ không phải là giải thưởng.  

Ở hạng mục Nghệ sĩ mới, anh sẽ phải cạnh tranh với khá nhiều “đối thủ” nặng ký. Anh đánh giá sao về những “đối thủ” này?

Bản thân tôi không coi họ là “đối thủ” mà là đồng nghiệp. Bởi, chúng tôi đều là những nghệ sĩ đứng trên sân khấu, đều có chung một mong muốn là mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc hay nhất và các ca khúc của mình được nhiều người yêu thích. Tôi không bao giờ vì giải thưởng mà có sự ganh đua hay làm điều gì đó không tốt. Điều tôi muốn chính là có những bài hát thật hay để gửi đến khán giả, còn chuyện ai xứng đáng hơn ai thì hãy để khán giả và các chuyên gia đưa ra quyết định. Đó chính là kết quả công tâm nhất.

Anh hát được khá nhiều thể loại nhạc, nhưng cái tên Soobin Hoàng Sơn chỉ thực sự “gây bão” khi đến với dòng nhạc pop ballar. Anh có định gắn bó với dòng nhạc này?

Thông thường, mỗi nghệ sĩ sẽ gắn bó với một dòng nhạc cụ thể, nhưng tôi thấy mình may mắn khi mình có thể hát được nhiều dòng nhạc. Với tôi, đó là một lợi thế, thi thoảng tôi sẽ “đổi món” để khán giả không chán mình.

Trở lại câu hỏi của chị, câu trả lời của tôi là không, dòng nhạc Soobin theo đuổi là dance và R&B, pop ballar chỉ là “gia vị” mà thôi. Mỗi năm, tôi chỉ ra mắt một vài ca khúc pop ballar để làm đa dạng thêm các sản phẩm âm nhạc của mình chứ không khẳng định tên tuổi bằng dòng nhạc này. Pop ballar rất dễ nghe, gần gũi với thị hiếu âm nhạc hiện nay, nhưng cá tính âm nhạc của tôi lại không dừng lại ở những ca khúc dễ nghe. Tôi muốn xây dựng cho mình hình tượng đa dạng hơn và có chiều sâu. Vậy nên, dòng nhạc tôi lựa chọn để phát triển sự nghiệp âm nhạc chính là R&B và dance.

Sự kết hợp của Soobin Hoàng Sơn và Tiên Cookies đã mang đến thành công ấn tượng, minh chứng cho điều này là MV triệu view Phía sau một cô gái. Anh có định gắn bó lâu dài với Tiên Cookies?

Tiên là người tôi chơi rất thân, nhưng sản phẩm Phía sau một cô gái lại là lần đầu tiên 2 đứa kết hợp với nhau. Sau Phía sau một cô gái, tôi và Tiên còn hợp tác thêm một sản phẩm nữa là Đi để trở về. Sau 2 sản phẩm này, tôi thấy mình và Tiên có duyên và rất hợp gu với nhau. Tiên mặc dù còn trẻ tuổi, nhưng lại rất nhạy bén, cô ấy hiểu giọng hát của tôi và biết cái gì hợp với tôi. Vậy nên, tôi và Tiên sẽ hợp tác với nhau lâu dài.

Soobin Hoàng Sơn là một nghệ sĩ khá đa năng, anh chơi được nhiều loại nhạc cụ, hát được nhiều thế loại nhạc và còn có khả năng sáng tác. Anh đến với nghệ thuật thế nào?

Tôi đến với âm nhạc từ năm 3 tuổi, vì gia đình của Soobin có truyền thống nghệ thuật. Ông bà cho đến bố đều là nghệ sĩ, bà nội và bố của Soobin là NSƯT nên máu âm nhạc có sẵn trong người rồi. Năm 3 tuổi, tôi đã học đàn bầu, sang năm lớp 6 tôi chuyển sang chuyên ngành piano tại học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, lúc này tôi chuyển sang hướng nhạc nhẹ và đầu năm lớp 11 tôi bắt đầu sáng tác. Năm lớp 12 là dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp ca hát của Soobin, tôi tham gia hoạt động underground và chính thức đi hát.

Xuất thân từ một gia đình có truyền thống như thế, anh có thấy áp lực khi bước vào con đường nghệ thuật?

Vâng, tôi rất áp lực. Bởi, tôi làm việc không chỉ để khẳng định bản thân mà còn liên quan đến truyền thống của gia đình. Vậy nên, trong mỗi hoạt động, tôi đều phải cân nhắc kỹ lưỡng để không làm ảnh hưởng đến danh dự của gia đình. Nhìn lại hành trình đã qua, tôi cũng tự tin vì đã lao động nghệ thuật nghiêm túc kể từ khi vào nghề đến nay. Tôi không chạy theo số đông, không dùng scandal để đánh bóng tên tuổi hay tìm kiếm sự nổi tiếng. Tôi luôn tâm niệm, khi mình lao động nghiêm túc, làm việc có trách nhiệm và có tâm với nghề, mình sẽ đạt được những điều giống như ông bà và bố tôi đã nhận được.

Lê Anh            

 

Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Bên trong ngôi nhà giữa phố cổ Hà Nội của "đại gia ngầm" nức tiếng làng giải trí Việt

Thứ 4, 27/03/2024 | 07:15
Ngoài biệt phủ hơn 5.000m2, nghệ sĩ Xuân Hinh còn có một căn nhà phố cổ nội thất full gỗ, có thang máy bên trong.

Hà Nội xem xét kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên vụ cháy chung cư mini

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:57
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội thực hiện quy trình kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên liên quan vụ cháy chung cư mini.

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.