Steven Gerrard: 'Luis Suarez đến từ hành tinh khác'

Steven Gerrard: 'Luis Suarez đến từ hành tinh khác'

Thứ 6, 02/08/2013 | 20:13
0
Tờ Telegraph đăng bài phỏng vấn tiền vệ đội trưởng của Liverpool Steven Gerrard trước thềm trận đấu tôn vinh anh sau 26 năm gắn bó cùng đội bóng (9 năm ở đội trẻ và 17 năm cùng đội một).

Cuối tuần này, Liverpool sẽ chạm trán với Olympiakos trong trận đấu tôn vinh đội trưởng Steven Gerrard. Vé đã được bán hết sạch, và số tiền thu được dự kiến khoảng 1 triệu bảng sẽ được dùng để làm từ thiện. Vào năm 2004, Gerrard đã ghi một bàn thắng cực kì quan trọng giúp Liverpool đánh bại chính đội bóng Hy Lạp để vượt qua vòng bảng Champions League và thẳng tiến tới chức vô địch.

Gerrard tin rằng Champions League cũng chính là lí do mà Luis Suarez đang muốn rời Liverpool. Nhưng anh hy vọng có thể thuyết phục Suarez ở lại Liverpool và cùng đội bóng giành vé dự giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu: “Tôi sẽ nói với Luis: hãy ở lại thêm 1 năm nữa đi và xem chúng ta có thể giành được vé dự Champions League không”.

Bóng đá Quốc tế - Steven Gerrard: 'Luis Suarez đến từ hành tinh khác'

Gerrard (trái) luôn đánh giá rất cao người đồng đội Suarez

“Suarez là cầu thủ giỏi nhất tôi từng thi đấu cùng”

Gerrard đánh giá rất cao người đồng đội ở sân Anfield: “Mất Luis sẽ là một bước lùi. Suarez ở một hành tinh khác so với hầu hết các cầu thủ trên thế giới. Anh ấy là cầu thủ giỏi nhất mà tôi từng thi đấu cùng. Cùng với Gareth Bale, Luis là cầu thủ xuất sắc thứ 3 trên thế giới, sau Lionel Messi và Cristiano Ronaldo. Luis và Bale là hai món hàng “hot” nhất ở thời điểm hiện tại.

Khi bạn ở trong vị trí như vậy, sẽ có đủ mọi loại đội bóng muốn mua bạn, nhất là khi CLB hiện tại không được dự Champions League. Việc anh ấy muốn ra đi chẳng liên quan gì đến sự chỉ trích của giới truyền thông Anh. Tôi hiểu rõ Luis và có lẽ điều khiến anh ấy muốn ra đi là khát khao được dự Champions League.

Luis hẳn sẽ rất thích được dự Champions League cùng Liverpool. Đó sẽ là những buổi tối tuyệt vời nhất trong sự nghiệp của anh ấy. Đá một trận Champions League trước các CĐV Liverpool thật đặc biệt, hơn hẳn các đội bóng khác. Tôi không nghĩ Arsenal là một bước tiến. Chúng tôi cùng với họ và Tottenham sẽ chiến đấu cho một vị trí dự Champions League.

Lý tưởng nhất là chúng tôi giữ chân Suarez, mua thêm 1 đến 2 cầu thủ và Tottenham mất Bale. Tôi không có ý đánh giá thấp Arsenal. Họ có 1 HLV đáng kính và những cầu thủ tài năng, nhưng chúng tôi cũng vậy. Chúng tôi có cơ hội ngang ngửa để giành được những điều Arsenal có thể.

“Tôi tự hào về sự nghiệp của mình”

Gerrard hồi tưởng lại những năm tháng đã qua ở Liverpool: “Đó là một chuyến phiêu lưu đầy thăng trầm. Tôi có nhiều điều nuối tiếc với Liverpool: trận chung kết Champions League năm 2007, trận chung kết Cúp FA năm 2012 với Chelsea, bàn phản lưới trong trận chung kết Cúp Liên đoàn 2005 cũng với Chelsea. Đó là những kí ức tồi tệ, nhưng nó giúp tôi tiếp tục cố gắng. Tôi rất tự hào về sự nghiệp của mình cho tới giờ.

Tôi trân trọng từng khoảnh khắc. Tôi biết sớm hay muộn mình cũng treo giày, và không còn ra sân chơi bóng nữa. Điều đó khá đáng sợ, vì tôi rất yêu môn thể thao này. Hiện tại, tôi đang rất khát khao những thành công. Tôi mong chờ mùa giải tới hơn bao giờ hết, vì tôi biết tôi không còn nhiều thời nữa”.

Gerrard cũng chia sẻ về người đồng đội vừa treo giày Jamie Carragher: “Jamie có một sự nghiệp tuyệt vời. Thật kì lạ khi chuẩn bị cho mùa giải mới mà không có anh ấy, không nghe thấy giọng nói của anh ấy nữa. Tôi rất thân với Jamie, nhưng chúng tôi cần phải tiếp tục mà không có anh ấy”

“Liverpool cần 1 đến 2 bản hợp đồng lớn nữa”

Gerrard cảm thấy rất ấn tượng với những bản hợp đồng mới của Liverpool trong mùa hè này, đặc biệt là Simon Mignolet: “Đó là 1 thủ môn tuyệt vời. Anh ấy đã có những pha cứu thua không tưởng khi tập luyện. Thay thế Pepe Reina là một thử thách lớn bởi Pepe ở đẳng cấp thế giới, nhưng tôi thích những gì mà Simon đã thể hiện cho tới lúc này.

Về 2 chàng trai người Tây Ban Nha (Iago Aspas và Luis Alberto), họ sẽ cần thêm thời gian bởi họ còn trẻ, đang làm quen với môi trường mới, nhưng chắc chắn họ có khả năng để tăng cường cho đội bóng. Kolo Toure cũng đang làm rất tốt, anh ấy là một thủ lĩnh giàu kinh nghiệm, nhưng chúng tôi cần thêm 1 hậu vệ đa năng nữa. Ngoài ra trên hàng công, Liverpool cần một bản hợp đồng bom tấn để đá cặp với Suarez. Khi đó, đội bóng sẽ đủ sức cạnh tranh cho một vị trí trong top 4”.

Gerrard tin rằng với Rodgers trên băng ghế huấn luyện, những điều tốt đẹp rồi sẽ tới: “Đó là một người đàn ông tốt, thực tế, với kĩ năng quản trị nhân sự tuyệt vời. Tinh thần và bầu không khí ông ấy tạo ra rất lành mạnh và tích cực. Nhìn vào phong độ tích cực của chúng tôi kể từ Giáng sinh khi Brendan đã dần hiểu rõ đội bóng, tôi tin tưởng đội bóng sẽ đi lên. Chúng tôi trao đổi rất thường xuyên và có mối quan hệ tốt”.

Theo Thể thao Văn hóa

Liverpool bán Suarez rồi bán luôn cả đội bóng?

Thứ 4, 31/07/2013 | 09:46
Những thông tin được tiết lộ gần đây cho thấy Arsenal đã tiến sát tới việc chiêu mộ Luis Suarez của Liverpool. Cộng thêm tin giới chủ của The Kop đang gặp gỡ đối tác để đàm phán bán lại đội bóng thì rất có thể sẽ có một cuộc tháo chạy sắp diễn ra.

Arsenal tiếp tục nâng mua giá mua Suarez

Chủ nhật, 28/07/2013 | 15:12
Arsenal đang quyết tâm chiêu mộ Suarez từ Liverpool. Sau 2 lần bị từ chối thẳng thừng, đội chủ sân Emirates chuẩn bị tiếp tục nâng mức giá cho tiền đạo người Uruguay.

Suarez bị dọa giết nếu chuyển sang Arsenal

Chủ nhật, 28/07/2013 | 10:25
Trong những ngày qua, Luis Suarez liên tục bị các fan The Kop dọa giết trên Twitter nếu anh chuyển sang CLB Arsenal thi đấu.

Suarez dọa kiện Liverpool để được sang Arsenal

Thứ 6, 26/07/2013 | 20:24
Tiền đạo Luis Suarez đang dọa sẽ kiện CLB Liverpool lên BTC Premier League vì The Kop ngăn cản việc anh chuyển sang Arsenal.

'Sát thủ' 3 lần tung lưới ĐT VN mời chào Suarez đến Arsenal

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:00
Arsenal đang nỗ lực chiêu mộ Suarez bằng lời đề nghị trị giá 30 triệu bảng. Giroud nhấn mạnh rằng anh sẽ luôn chào mừng tiền đạo ngôi sao của Liverpool tới sân Emirates.

Liverpool: Bán Suarez cho Arsenal là sai lầm lớn

Thứ 3, 09/07/2013 | 14:01
Liverpool đang tìm mọi cách giữ lại Luis Suarez trong sự chèo kéo quyết liệt từ cả những đối thủ ở Premier League lẫn các đội bóng lớn trên toàn châu Âu. Tuy nhiên, có vẻ như vở kịch đang dần đi tới hồi kết không thể tránh khỏi là tiền đạo người Uruguay sẽ rời Anfield. Đó là một kịch bản xấu cho Liverpool, nhưng còn chưa xấu bằng viễn cảnh Suarez sẽ tới Arsenal.

Liverpool đề nghị Arsenal tránh xa Suarez

Thứ 3, 09/07/2013 | 09:13
Đội chủ sân Anfield đã thẳng thừng từ chối lời hỏi mua trị giá 30 triệu bảng từ Arsenal.

Tham vọng Real Madrid: Hàng công khủng với Ronaldo, Bale và Suarez

Thứ 7, 01/06/2013 | 09:03
Cùng là những ngôi sao hàng đầu thế giới, cùng là những sát thủ được pha trộn giữa tài năng và chất quái kiệt, hãy tưởng tượng, nếu Real Madrid cùng lúc sở hữu Ronaldo, Bale và Suarez, hàng công của họ sẽ trở nên đáng sợ đến nhường nào?
Cùng chuyên mục

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.