Sử dụng ấm siêu tốc tránh “rước họa vào thân”

Sử dụng ấm siêu tốc tránh “rước họa vào thân”

Thứ 4, 11/07/2018 | 13:00
0
Với những gia đình có trẻ nhỏ, nhu cầu sử dụng nước nóng là rất lớn. Ấm siêu tốc kém chất lượng tràn lan trên thị trường, ấm siêu tốc bất ngờ phát nổ là những mối nguy hại không nhỏ, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ.

Hãy cùng lưu ý những yếu tố sau đây để lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm chất lượng nhất cũng như những cách sử dụng ấm siêu tốc an toàn, tránh “rước họa vào thân”. 

1. Chất liệu ruột bình

Ruột bình làm từ chất lượng tốt là một trong những yếu tố mang lại an toàn cho sức khỏe người dùng. Khi lựa chọn ấm siêu tốc cho gia đình, các chị em nên lựa chọn chất liệu ruột bình bằng inox cao cấp như inox 304, hoặc chất liệu thủy tinh chịu lực, chịu nhiệt. Một số loại ấm siêu tốc có chất liệu bằng nhựa kém chất lượng, khi đun nước bị ám mùi nhựa không chỉ không tốt cho sức khỏe mà còn rất dễ hỏng sau một vài lần sử dụng. 

Sử dụng ấm siêu tốc tránh “rước họa vào thân”


2. Đổ nước vào ấm khi đun

Nhu cầu sử dụng nước nóng trong những gia đình có trẻ nhỏ là rất lớn. Một số người thường ít để ý thấy vạch chia nước ở ấm siêu tốc, chỉ đổ nước theo nhu cầu sử dụng lúc đó, nhưng đây là thói quen hoàn toàn sai lầm.

Nếu bạn đổ nước ít hơn mực nước thấp nhất, khi nước sôi ấm dễ bị cạn nước dẫn đến mâm nhiệt nóng quá mức, điều này có thể dẫn đến cháy ấm. Còn khi đổ nước nhiều hơn mức cao nhất, nước sôi sẽ dễ bị tràn ra bên ngoài, gây rò rỉ điện và cháy nổ. 

Sử dụng ấm siêu tốc tránh “rước họa vào thân” (Hình 2).


3. Không lựa chọn những loại ấm không có cơ chế ngắt điện

Như đã nói ở trên, khi người dùng sử dụng ấm siêu tốc mà tính năng tự ngắt điện không hoạt động thì sẽ rất nguy hiểm, gây chập cháy, thậm chí có những ấm bất ngờ phát nổ. Vì vậy khi lựa chọn ấm siêu tốc trên thị trường, người dùng lưu ý không lựa chọn những loại ấm không có cơ chế ngắt điện.

Nếu sau một khoảng thời gian nước sôi mà thấy ấm không tự ngắt điện thì bạn nên tự ngắt điện thủ công và kiểm tra lại ấm xem có trục trặc không, sau đó liên hệ với trung tâm bảo hành để khắc phục sự cố. 

Sử dụng ấm siêu tốc tránh “rước họa vào thân” (Hình 3).


Sử dụng ấm siêu tốc tránh “rước họa vào thân” (Hình 4).


4. Không sử dụng ấm siêu tốc cho mục đích khác

Chị em nội trợ hãy lưu ý không sử dụng ấm siêu tốc cho mục đích khác như nấu trà (vì dễ bị cặn đóng lại dưới đáy ấm), mục đích nấu ăn như luộc trứng... hay bất kì mục đích nào trừ đun nước vì có thể xảy ra hiện tượng chập điện, giảm độ bền của sản phẩm. 

Sử dụng ấm siêu tốc tránh “rước họa vào thân” (Hình 5).


5. Nên thay ấm siêu tốc mới cho ấm siêu tốc quá cũ

Ấm siêu tốc quá cũ không những độ bền sản phẩm đã giảm mà các tính năng cũng hoạt động không còn tốt, không những thế còn rất tốn điện năng và tăng nguy cơ cháy nổ. Vì vậy nếu gia đình bạn đang sử dụng ấm siêu tốc quá cũ, bạn nên lựa chọn một chiếc ấm siêu tốc mới để thay thế ngay. 

Sử dụng ấm siêu tốc tránh “rước họa vào thân” (Hình 6).


6. Đun nước liên tục trong một thời gian dài

Đun nước sôi liên tục trong một khoảng thời gian dài sẽ làm cho mâm nhiệt của ấm bị quá tải và dẫn đến nguy cơ ấm bị phát nổ. Muốn dùng ấm an toàn và hiệu quả, bạn nên cho ấm nghỉ sau mỗi lần đun tối thiểu 15 – 20 phút rồi sau đó mới sử dụng tiếp.  

Sử dụng ấm siêu tốc tránh “rước họa vào thân” (Hình 7).


7. Lựa chọn những thương hiệu uy tín

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều hãng sản xuất cùng nhiều mức giá khác nhau khiến người tiêu dùng khá khó khăn trong việc lựa chọn. Với những thông tin trên, hy vọng bạn đọc sẽ là những người tiêu dùng thông thái, lựa chọn được sản phẩm ấm siêu tốc của những thương hiệu uy tín, an toàn chất lượng, chế độ bảo hành chính hãng cho gia đình thân yêu của mình.

Tham khảo một số sản phẩm ấm siêu tốc chất lượng.

Việt Tùng

Máy xay sinh tố Taka của nước nào? Dùng có tốt không?

Thứ 6, 29/06/2018 | 10:30
Máy xay sinh tố Taka là sản phẩm gia dụng cao cấp được nhiều người tiêu dùng lựa chọn, bên cạnh các thiết bị cùng hãng như bếp từ, bếp gas, máy hút mùi, nồi cơm điện, máy làm mát... Vậy máy xay sinh tố Taka có xuất xứ từ đâu và dùng có tốt không? Hãy cùng chúng tôi đi tìm lời giải đáp.

Mẹo nhỏ giúp làm sạch cặn trong ấm nước siêu tốc

Thứ 3, 25/07/2017 | 05:34
Do đun lâu ngày, ấm siêu tốc nhà bạn có những mảng bám, thậm chí, rửa nhiều lần nhưng không sạch. Sau đây là mẹo nhỏ, giúp ấm siêu tốc gia đình bạn luôn sáng bóng.
Cùng chuyên mục

Công ty Cổ phần Quốc tế G24 đồng hành cùng Hội Thao Thanh Niên VTV 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong ngày Hội Thao Thanh Niên VTV 2024, sự đồng hành của Công ty Cổ phần Quốc tế G24 là điểm nhấn quan trọng, góp phần tạo nên thành công và sôi động cho sự kiện.

Đức khan hiếm nhân sự? Cơ hội mới cho giới trẻ Việt có việc làm thu nhập “tiền tỷ”

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Trong bối cảnh nước Đức khan hiếm nhân sự thì nguồn lao động trẻ, năng động của Việt Nam sẽ có cơ hội thu nhập cao qua con đường du học nghề Đức.

Đầu tư gì để đảm bảo sinh lời ngay từ dòng vốn đầu tiên?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:00
Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
     
Nổi bật trong ngày

Độ chịu chơi của "Đại gia đồng nát", chủ lâu đài dát vàng trăm tỷ đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:36
Ngoài chiếc Lexus 570, mới đây chủ lâu đài chi hàng chục tỷ đồng để tậu chiếc Lamborghini Huracan LP 6104 khiến ai cũng trầm trồ về độ chịu chơi.

Loại hoa dại trước hiên nhà, tươi ít ai hay đem phơi khô bán 800.000 đồng

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:30
Một loại hoa màu tím biếc hay làm hàng rào, không ngờ khi đem phơi khô làm trà uống lại có tác dụng tốt với sức khỏe. Cũng vì thế mà giá cũng khá đắt đỏ.

Thót tim với màn giải cứu cá khổng lồ của chàng trai trẻ

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:44
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video về khoảnh khắc giải cứu cá mú Goliath khổng lồ đang mắc câu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Anh nông dân bỏ túi 500 triệu nhờ nuôi con "đặc sản đen sì" theo cách lạ

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:30
Sau vô số lần thất bại, anh Hồ Thành Tuấn quyết tâm làm lại từ đầu với con "đặc sản đen sì" không chân, không ngờ bắt lên 10 tấn đem bán, lãi đậm tay.