Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn

Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn

Thứ 7, 25/04/2020 | 14:19
0
Cách đây 100 năm, phụ nữ mới dần quan tâm nhiều tới xu hướng làm đẹp khi thời trang và sản phẩm chăm sóc da bùng nổ. Clara Bow - nữ diễn viên nổi tiếng với vai cô bán hàng dũng cảm trong phim It - được xem như biểu tượng nhan sắc thời kỳ này.

Clara Bow

Giải trí - Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn

Cách đây 100 năm, phụ nữ mới dần quan tâm nhiều tới xu hướng làm đẹp khi thời trang và sản phẩm chăm sóc da bùng nổ. Clara Bow - nữ diễn viên nổi tiếng với vai cô bán hàng dũng cảm trong phim It - được xem như biểu tượng nhan sắc thời kỳ này. Ngôi sao có biệt danh "The It Girl" sở hữu đôi môi trái tim, tô son đỏ bầm và đánh mắt cực đậm. Phong cách sắc sảo của Bow lập tức được nhiều cô gái học theo rồi trở thành trào lưu.

Carole Lombard

Giải trí - Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn (Hình 2).

Nhưng chỉ sau 10 năm, gu làm đẹp đã phần nào thay đổi. Phụ nữ chuộng kẻ mắt đơn giản, nhẹ nhàng với gam hồng phấn. Màu son cũng trở nên tươi mới, rực rỡ hơn. Carole Lombard, minh tinh nổi tiếng với phim hài My Man Godfrey, sở hữu gương mặt thanh thoát, gò má cao, làn môi cong đầy đặn. Bà là người tiên phong cho xu hướng trang điểm theo kiểu trên ở thập niên 1930.

Rita Hayworth

Giải trí - Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn (Hình 3).

Phong cách pin-up mang đến hình ảnh cô nàng thành thị đầy quyến rũ ở thập niên 1940, với đặc điểm sử dụng những màu son tươi, viền môi được vẽ lan rộng ra ngoài để tạo cảm giác dày và căng mọng hơn. Rita Hayworth áp dụng lối make-up pin-up kết hợp tô hàng lông mày dày cong vút, phấn mắt nhạt và mascara dày cho ánh nhìn thêm bí ẩn.

Marilyn Monroe

Giải trí - Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn (Hình 4).

Cô đào nóng bỏng Marilyn Monroe đến nay vẫn là nguồn cảm hứng bất tận cho giới thời trang, điện ảnh. Vẻ đẹp của bà được ví như tượng đài - làn da trắng hồng không tỳ vết, mái tóc vàng hoe, khuôn môi đỏ tươi kẻ viền môi trên đầy gợi cảm và đôi mắt kẻ viền mắt mèo sâu hút hồn. Thập niên 1950, cánh mày râu đã phải say lòng và khao khát muốn lấy Monroe làm vợ.

Audrey Hepburn 

Giải trí - Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn (Hình 5).

Audrey Hepburn đẹp tinh nghịch, lém lỉnh và vô cùng quý phái trong phim thời trang Breakfast’s Tiffany (1961). Đường nét vừa cổ điển nhưng khác biệt rõ rệt so với tiêu chuẩn của thập niên trước đó khiến Hepburn trở nên độc đáo. Chuộng sự tự nhiên, minh tinh trang điểm lớp nền mỏng nhẹ, tập trung vào đôi mắt to long lanh nhưng trau chuốt hàng lông mày rậm. Ngoài ra, kiểu tóc búi gọn gàng, mái xéo cũng là đặc trưng của Hepburn.

Farrah Fawcett

Giải trí - Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn (Hình 6).

Farrah Fawcett đẹp theo kiểu hoang dại, khỏe mạnh và có phần hồn nhiên. Bà không quá cầu kỳ ở khâu make-up. Điều Fawcett chăm chút chủ yếu là phần da nâu rám nắng bằng các sản phẩm chứa nhũ. Phong cách của minh tinh Charlie Angels trở thành tiêu chuẩn làm đẹp của phụ nữ những năm 1970.

Madonna

Giải trí - Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn (Hình 7).

"Nữ hoàng nhạc Pop" Madonna tiên phong cho thời đại làm đẹp nổi loạn. Bà phá bỏ mọi quy tắc make-up ở quá khứ bằng loạt màu sắc chói lọi như xanh dương, neon, tím than cho bất kỳ chi tiết nào trên gương mặt. Dẫu vậy, nữ ca sĩ vẫn giữ sắc môi đậm quyến rũ như bao đàn chị. Thập niên 1980, phái nữ chuộng làm tóc phồng to hoặc đôi khi đánh rối như Madonna.

Cindy Crawford 

Giải trí - Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn (Hình 8).

Vẻ đẹp tối giản của siêu mẫu Cindy Crawford được tôn làm biểu tượng cho giai đoạn tiếp theo. Cô lăng xê phấn mắt màu trung tính và môi đỏ nâu như màu quả mọng. Nốt ruồi trên miệng là điểm đặc sắc khó trộn lẫn của bà mẹ hai con. Ngoài Crawford, phong cách tương tự của Jennifer Aniston cũng được đánh giá cao.

Anne Hathaway

Giải trí - Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn (Hình 9).

Anne Hathaway đại diện thế hệ phụ nữ đương đại ở Hollywood, đầu những năm 2000. Ưu điểm của "công chúa Mia" là đôi mắt rất to tròn và giàu cảm xúc, bờ môi dày mộng nước có đường chẻ cực sexy. Không cần quá cầu kỳ, chỉ một lớp son bóng cùng chì kẻ mày thanh mảnh cũng đủ làm bừng sáng gương mặt Hathaway.

Emma Watson

Giải trí - Sự khác biệt của các biểu tượng nhan sắc thế giới qua từng giai đoạn (Hình 10).

Điển hình cho vẻ đẹp tri thức và nữ tính của thập niên 2010 là diễn viên Emma Watson. Phù thủy Hermione Granger được nhận xét xinh xắn như thiên thần, và nét quyến rũ có sức hút đặc biệt từ đôi mắt sâu. Cô thường xuyên lọt vào danh sách những mỹ nhân đương đại đẹp nhất thế giới của Vogue.

Hà Dung (t/h)

 

Chuyện về 5 người tình kém hàng chục tuổi của Madonna

Thứ 4, 04/03/2020 | 16:04
Suốt 40 năm hoạt động nghệ thuật, Madonna có 16 mối tình. Trong đó, bà có 5 người tình kém hàng chục tuổi.

Soán ngôi Madonna, Rihanna thành "ngôi sao giàu nhất hành tinh"

Thứ 4, 05/06/2019 | 19:45
Với tổng giá trị tài sản lên tới 600 triệu USD theo thống kê từ Forbes, Rihanna đã trở thành ngôi sao giàu nhất hành tinh.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Hồng Hài Nhi có thân thế ra sao mà Tôn Ngộ Không cũng phải "rén"?

Thứ 3, 23/04/2024 | 12:02
Hồng Hài Nhi là con trai Ngưu Ma Vương và Thiết Phiến Công Chúa, tường tu tại Hỏa Diệm sơn 300 năm nên luyện được Tam Muội Chân Hỏa.

Hoa hậu Vbiz lộ diện sau thời gian dài "ở ẩn", cuộc sống ở Mỹ thế nào?

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:15
Trong một cuộc thi về nhan sắc, Hoa hậu Dương Mỹ Linh từng vượt mặt Võ Hoàng Yến. Vào năm 2014, Hoa hậu này rời Việt Nam sang Mỹ sinh sống.

Quý tử nhà Hồ Ngọc Hà lộ vóc dáng trưởng thành, chiều cao lý tưởng

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:15
Subeo mới đây được mẹ Hồ Ngọc Hà khoe ảnh cùng bố dượng Kim Lý. Tấm hình Kim Lý và quý tử Subeo chụp chung được Hồ Ngọc Hà miêu tả bằng ba từ.

“Bi Béo” - quý tử nhà NSND Xuân Bắc ngoại hình thay đổi không nhận ra

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:00
“Bi Béo” nhà Xuân Bắc đã tốt nghiệp cấp hai, ngoại hình thay đổi nhiều, cao lớn và chững chạc hơn so với khi tham gia gameshow “Bố ơi mình đi đâu thế”.

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Tây du ký 1986: Mẹ Đường Tăng chỉ xuất hiện 3 phút nhận cát-xê “khủng”, được chuyên cơ đưa đón

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:15
Diễn viên đóng vai mẹ Đường Tăng trong Tây du ký bản 1986 dù chỉ lên hình 3 phút nhưng lại được chuyên cơ đưa đón và nhận cát-xê cao hơn Lục Tiểu Linh Đồng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

“Cô dâu hào môn” Huỳnh Uyển Ân: “Lên dây cót chiến đấu”

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:51
"Cô dâu hào môn" của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, nữ chính do Huỳnh Uyển Ân đảm nhận khiến khán giả rất tò mò.

Không bối cảnh cháy nổ quy mô lớn, Lật mặt 7 của Lý Hải có gì?

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:29
Các phần phim Lật mặt của Lý Hải được biết đến với độ "chịu chơi" về mặt đầu tư bối cảnh. Lần trở lại này, khán giả đặt câu hỏi lớn về quy mô, bối cảnh ở Lật mặt 7.

“3 người tình tin đồn” có phản ứng gì khi Midu sắp lên xe hoa?

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:12
Nhiều sao Việt bày tỏ niềm vui khi Midu lên xe hoa vào cuối tháng 6, trước đó Midu từng vướng nghi vấn hẹn hò với loạt sao nam Vbiz.