Sự ma quái ở vùng rừng thẳm Amazon

Sự ma quái ở vùng rừng thẳm Amazon

Thứ 2, 26/08/2013 | 09:18
0
Amazon là nơi chứa đựng trong mình nhiều bí ẩn và truyền thuyết, liên quan đến các con vật và cây cỏ.

Việt Nam Xanh - Sự ma quái ở vùng rừng thẳm Amazon

Madioca. Đây là món ăn chính trong khẩu phần ăn của người Nam Mỹ. Theo truyền thuyết, cây này mọc lên từ ngôi mộ của một em bé không cha có tên là Mani. Em bé này có da trắng muốt.

Việt Nam Xanh - Sự ma quái ở vùng rừng thẳm Amazon (Hình 2).

La Lupuna. Có một vài loại cây lupuna ở vùng rừng Amazon. Cây này khá đẹp, lớn và được cho là có sở hữu sức mạnh ma thuật. Nó được coi là người bảo vệ rừng và sẽ trả thù những ai “động chạm” đến nó.’

Việt Nam Xanh - Sự ma quái ở vùng rừng thẳm Amazon (Hình 3).

El Lobizon. Đây là một loài thú có hình dáng giống sói. Nó được mô  tả là có hình dáng nửa người, nửa sói, với đôi mắt đỏ ngầu và hàm răng nhọn.  Nó ăn cả thịt chết và sống. Truyền thuyết kể rằng số phận của loài này sẽ được ban cho cậu con trai thứ 17 liên tục trong một gia đình. Khi cậu bé tròn 13 tuổi, cậu sẽ bị biến thành sói. 

Việt Nam Xanh - Sự ma quái ở vùng rừng thẳm Amazon (Hình 4).

Bufeo Colorado. Đây là một chú cá heo hồng, thường sử dụng chiêu trò biến hình thành một anh chàng đánh cá dễ thương để lừa các cô gái đi xa và quan hệ với họ. Nếu thành công, các cô gái sẽ có thai và sinh ra một chú cá heo hồng mới. 

Việt Nam Xanh - Sự ma quái ở vùng rừng thẳm Amazon (Hình 5).

Pirarucu. Đây là một chú cá nước ngọt khổng lồ và có thể nặng tới 220 kg. Nó có vảy rắn như áo giáp.Truyền thuyết cho rằng loài cá này trước kia từng là một chiến binh dũng cảm nhưng không có trái tim. Anh ta luôn huyênh hoang về vị trí con trưởng, chính vì thế mà anh ta bị trừng phạt. 

Việt Nam Xanh - Sự ma quái ở vùng rừng thẳm Amazon (Hình 6).

La Tanrilla.Loài chim chân dài này sống ở bờ sông từ Guatemala tới bắc Brazil. Người ta tin rằng khi dùng xương của loài chim này và thực hiện theo những quy trình nhất định, bí mật, bạn có thể có được tình yêu của ai đó.

Việt Nam Xanh - Sự ma quái ở vùng rừng thẳm Amazon (Hình 7).

La Sachamama, dưới hình thù một con trăn Nam Mỹ, được coi là mẹ linh hồn của núi rừng.  Nó đã quá to để có thể di chuyển và chỉ ở nguyên một chỗ, để cây cỏ mọc quanh người. Nếu có ai đi qua, nó sẽ ăn thịt người đó. 

Theo Kiến thức

Những động vật 'tím lịm' kỳ dị nhất Việt Nam

Thứ 6, 23/08/2013 | 09:05
Màu tím là một sắc màu rất hiếm gặp trong thế giới các loài động vật. Dù vậy, có thể tìm thấy khá nhiều loài ở VN mang màu sắc này.

Tham nhũng tạo cơ hội cho buôn lậu động vật quý hiếm

Thứ 4, 21/08/2013 | 09:30
Việt Nam được coi là một trong những điểm trung chuyển động vật hoang dã (ĐVHD) trái phép, chính vì thế hoạt động buôn lậu ĐVHD qua biên giới lâu nay vẫn là vấn đề nhức nhối. Vấn nạn này càng khó kiểm soát hơn khi chúng được tiếp tay bởi một bộ phận các lực lượng chức năng khu vực biên giới.

Du nhập động vật ngoại lai để phục hồi đa dạng sinh học

Thứ 3, 13/08/2013 | 11:06
Các nhà khoa học tại Đức đang tiến hành thử nghiệm đưa những loài động vật ăn cỏ lâu nay không còn xuất hiện ở châu Âu quay trở lại nhằm thúc đẩy sự phát triển của thực vật bản địa đang dần biến mất tại đây.

Top động vật 'ma cà rồng' chuyên hút máu người

Thứ 3, 06/08/2013 | 09:08
Một số loài động vật chuyên hút máu người để sinh tồn khiến ai gặp chúng đều sợ bạt vía...

Những tuyệt tác ảnh động vật, thiên nhiên hoang dã

Thứ 5, 01/08/2013 | 09:10
Những hình ảnh được đăng tải dưới đây là một phần của chương trình chụp ảnh động vật hoang dã lớn nhất của Anh, WildPhotos 2013.

Công nghệ web giúp theo dõi động vật

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:39
​Các nhà khoa học ở Puerto Rico cho biết, công nghệ thiết kế web đã giúp họ theo dõi sự hiện diện của các loài động vật trong một hệ sinh thái bằng cách phân tích âm thanh của chúng.

10 động vật quý hiếm 'biến thân' cực độc

Thứ 5, 25/07/2013 | 14:06
Một số loài động vật quý hiếm như đã biết cách thích ứng với cuộc sống thay đổi nên vẫn tồn tại cho đến ngày nay.

Những pha hành động 'khó đỡ' của động vật

Thứ 7, 27/07/2013 | 09:35
Một số loài động vật mặc dù to lớn hơn những con vật khác nhưng vẫn bị đuổi chạy hay bị ăn thịt...