Sự ngây thơ của trọng tài Trọng Thư

Sự ngây thơ của trọng tài Trọng Thư

Thứ 2, 20/02/2017 | 11:16
0

Như một thói quen, cứ cuối tuần là người hâm mộ bóng đá Việt Nam lại được chứng kiến những vụ bê bối ở V.League. Không ít khán giả, cho đến giờ, đã quen gọi giải bóng đá nước nhà theo danh xưng ‘rạp xiếc’, hay ‘chốn tấu hài miễn phí’.

Trên sân Thống Nhất, cho rằng bản thân bị đối xử thiếu công bằng, CLB Long An hờn dỗi, ‘đình công’. Đội bóng của bầu Nhiệm tin rằng, ông vua áo đen ‘có vấn đề về tư tưởng’. Chưa rõ lời tố cáo này hợp tình hợp lý tới mức nào, nhưng để thổi bùng sự việc đang nói tới, trọng tài Thư đúng là góp một phần không nhỏ. Xử lý thiếu khôn khéo, ông khiến chính mình rơi vào hoàn cảnh trớ trêu.

Bình luận - Sự ngây thơ của trọng tài Trọng Thư

 Các cầu thủ Long An không phục quyết định của ban trọng tài. (Ảnh: Phạm Huy)

Nhìn vào tổng thể, ở V.League thời điểm này, có quá nhiều ‘sạn’ còn chưa lắng. Đó là vụ CĐV Hải Phòng ‘chửi cha, chửi mẹ’ BTC, vụ Sông Lam Nghệ An bị xử ép rồi thua ngược Quảng Nam 2-4… Ngẫm ra, trong bối cảnh đó, trọng tài cần giữ cho mình một chút tinh ranh, để hạn chế làm nảy sinh thêm những vụ việc tranh cãi.

Nhìn vào chi tiết, sự ‘ngây thơ’ của ông Thư trên sân Thống Nhất càng bộc lộ rõ.

Cuộc đối đầu giữa TP.HCM và Long An tựa như trận ‘chung kết ngược’. Thế nên, bên nào cũng khát thắng để thoát khỏi vũng lầy. Khi tỉ số đang cân bằng 2-2, trận cầu đang diễn ra căng thẳng, trọng tài chính lại quyết định thổi pen vào đúng phút… 80, trong một tình huống chẳng lấy gì làm rõ ràng.

Ông Thư thực ra đứng rất gần pha bóng đó. Song, không đồng nghĩa là đủ sức nhìn thấu và đưa ra kết luận mọi chuyện chỉ trong giây lát. Hoàng Lâm có va chạm với Dyachenko – một kiểu va chạm thường thấy trên sân, và ít bị cắt còi.

Nhìn vào đối tượng nhận và thời điểm diễn ra quả penalty, người hâm mộ Long An càng có cớ để lên án.

TP.HCM là chủ nhà, là đội bóng ‘lắm tiền nhiều của’ với sự hậu thuẫn của quyền Chủ tịch Lê Công Vinh. Quả 11m đang nói tới đã là tình huống thứ 2 mà ‘tân binh’ V.League được hưởng trong trận. Khó trách sao Long An – một đội bóng nhỏ lại phản ứng quyết liệt đến thế.

Còn một chi tiết khá thú vị thế này, trọng tài Nguyễn Trọng Thư là con trai của Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Sự việc xảy ra, nhiều người sẽ liên tưởng đến những câu chuyện đi sau.

Như thế, ông Thư ắt thiệt. Quyết định mới đây của ông, do đó vừa chưa chuẩn, vừa thiếu khôn ngoan.

Video Toàn bộ cầu thủ Long An đứng yên, cho TP.HCM ghi bàn liên tiếp (Vòng 6 V.League 2017): 

Trần Anh