Sự nghiệp ngắn ngủi của

Sự nghiệp ngắn ngủi của "Đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì"

Thứ 6, 11/10/2019 | 06:00
0
Khi sự nghiệp diễn xuất đang ở đỉnh cao, Trương Mẫn bất ngờ tuyên bố giải nghệ chuyển hướng sang làm kinh doanh, khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối.

Bên cạnh những tiếng cười hài hước, các tác phẩm của Châu Tinh Trì còn nổi tiếng với các mỹ nhân tuyệt sắc. Các đại mỹ nhân Hong Kong như Khâu Thục Trinh, Trương Mẫn, Chu Ân, Trương Vũ Kỳ, Lê Tư, Trương Bá Chi hay thậm chí cả những tên tuổi lớn như Trương Mạn Ngọc, Củng Lợi cũng từng xuất hiện bên Châu Tinh Trì. Trong đó, mỹ nhân được Tinh gia chọn đóng chung nhiều nhất là Trương Mẫn.

Ngôi sao - Sự nghiệp ngắn ngủi của 'Đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì'

Trương Mẫn đóng phim với Châu Tinh Trì.

Trương Mẫn sinh năm 1968, là một trong những gương mặt tiêu biểu của làng giải trí Hong Kong thập niên 1990. Cô được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì" vì là bóng hồng xuất hiện nhiều nhất trong phim của "Vua hài". Sự nghiệp diễn xuất của Trương Mẫn khá ngắn ngủi, chỉ kéo dài 6 năm nhưng trong đó đã có 5 năm là hợp tác với Châu Tinh Trì. Người đẹp từng đóng chung với Tinh gia tất thảy 10 phim, nổi tiếng nhất là Đổ thánh, Tinh Võ Môn, Trường học Uy Long, Lộc đỉnh ký.

Trương Mẫn xuất thân từ danh hiệu Hoa hậu của đài ATV và học viên lớp đào tạo diễn xuất của đài này.

Năm 18 tuổi Trương Mẫn dù chưa tốt nghiệp nhưng nhờ lọt vào mắt xanh vợ chồng "ông trùm" làng giải trí Hong Kong – Hướng Hoa Cường nên cô được tuyển thẳng vào Công ty điện ảnh Vĩnh Thịnh danh tiếng.

Bộ phim đầu tay của người đẹp họ Trương là Tình anh thợ cạo (1989), đóng chung cùng Thiên vương Trương Học Hữu và tài tử Châu Tinh Trì.

Ngôi sao - Sự nghiệp ngắn ngủi của 'Đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì' (Hình 2).

Trương Mẫn sánh vai Châu Tinh Trì (thứ hai từ phải qua) và Lê Minh (phải).

Dù là bộ phim đầu tay và chưa hề có kinh nghiệm diễn xuất, thế nhưng Trương Mẫn vẫn xuất sắc đoạt giải lớn – Diễn viên mới triển vọng tại giải thưởng điện ảnh Kim Long (Hong Kong).

Thành công giúp Trương Mẫn được tin tưởng giao đóng bộ phim điện ảnh lớn thứ hai, sánh vai cùng Thiên vương Lưu Đức Hoa trong bộ phim Khiêu vũ cùng rồng (1991).

Diễn xuất tài tình và tinh tế một lần nữa đưa tên tuổi Trương Mẫn vào danh sách đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc LHP Kim Tượng Hong Kong lần thứ 11.

Như vậy cánh cửa đến điện ảnh của Trương Mẫn đã trở nên thênh thang và khẳng định tên tuổi của cô như một ngôi sao sáng giá.

Năm 1993, Trương Mẫn thủ vai cô gái Hồi tộc xinh đẹp bên cạnh ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt trong bộ phim điện ảnh Hoàng Phi Hồng: Thiết kê đấu ngô công, qua đó được truyền thông Hong Kong bình chọn là một trong Bốn nhân vận xuất sắc (Tứ đại ưu vật).

Ngôi sao - Sự nghiệp ngắn ngủi của 'Đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì' (Hình 3).

Hợp tác cùng Lý Liên Kiệt.

Từ đây cô bắt đầu góp mặt trong nhiều bộ phim của Châu Tinh Trì, như Thánh bài loạt phim Trương học Uy Long, Lộc Đỉnh Ký, Vua ăn mày, Tân Tinh võ môn...

Nhiều lần góp mặt trong các phim cờ bạc của như Đổ thần, Đổ Thánh và Đổ Hiệp, mỹ nhân họ Trương được khán giả yêu mến gọi là "nữ thần bài" của màn ảnh Hong Kong.

Đáng tiếc khi sự nghiệp diễn xuất đang ở đỉnh cao, Trương Mẫn bất ngờ tuyên bố giải nghệ sau khi cô hoàn thành vai diễn trong bộ phim Thập huynh đệ (1995), chính thức chuyển hướng sang kinh doanh.

Ngôi sao - Sự nghiệp ngắn ngủi của 'Đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì' (Hình 4).

Trương Mẫn trong phim cổ trang.

Năm 1996 Trương Mẫn mạnh tay đầu tử mở trung tâm thẩm mỹ, tiệm thời trang tại các thành phố lớn của Trung Quốc như Thượng Hải, Quảng Châu... Cô còn kinh doanh bất động sản khiến nhiều người thán phục và không khỏi bất ngờ.

Tuy vậy, một nữ diễn viên không có kinh nghiệm thương trường như Trương Mẫn cũng sớm nếm mùi thất bại.

Năm 1999, hàng loạt cửa hàng thời trang lẫn viện thẩm mỹ của nàng Trương Mẫn buộc phải đóng cửa do thua lỗ. Không những vậy, cô còn bị bạn bè lợi dụng và lừa hàng trăm nghìn tệ.

Ngôi sao - Sự nghiệp ngắn ngủi của 'Đệ nhất mỹ nhân phim Châu Tinh Trì' (Hình 5).

Trương Mẫn.

Chuyện tình cảm của cô và Uông Vũ, một trong “Tứ đại thiếu gia” Bắc Kinh, con trai thứ ba của cố Thị trưởng thành phố Thượng Hải gặp trục trặc vì có sự xuất hiện của người thứ ba bị đồn là Triệu Vy.

Đổ vỡ tình cảm trở thành động lực khiến Trương Mẫn rời khỏi Hong Kong, cô đến Bắc Kinh và bắt đầu lại từ đầu.

Ở tuổi 52, Trương Mẫn tuy chưa kết hôn nhưng vẫn gắn bó với bạn trai kém tuổi. Cô tuyên bố sẽ sớm tái xuất làng giải trí trong năm 2019 nhưng vẫn chưa có dự án phim cụ thể.

Video: Trương Mẫn và Châu Tinh Trì trong phim Vua ăn mày.

Trương Mẫn và Châu Tinh Trì trong phim Vua ăn mày

Quốc Tiệp (t/h)

 

Tiến về Hà Nội ca khúc “kỳ lạ” nhất viết về ngày Giải phóng Thủ đô

Thứ 5, 10/10/2019 | 17:57
Từ khi ra đời đến nay, Tiến về Hà Nội vẫn được nhiều người yêu mến. Âm thanh của ca khúc vẫn thường xuyên vang lên, đặc biệt là trong dịp kỷ niệm ngày Giải phóng thủ đô 10/10. Ca khúc như đã trở thành một “khúc ca khải hoàn” của người Hà Nội trong ngày hôm qua, hôm nay và mãi mãi về sau.

Thành Long kể về phút do dự trong cảnh quay khiến ông bị thương nặng

Thứ 5, 10/10/2019 | 12:26
Những gì Thành Long đã trải qua khi đóng các phân cảnh nguy hiểm, khán giả khó lòng hình dung hết được.

Hé lộ sự cố bất ngờ trong lễ tang “vua phim Cương thi” Lâm Chánh Anh, sau 22 năm ngày mất

Thứ 5, 10/10/2019 | 09:00
Lâm Chánh Anh được xem là nam diễn viên thành công nhất trong dòng phim Cương thi nổi tiếng tại Hong Kong những năm 1980-1990. Tuy nhiên, khi đang ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, nam diễn viên họ Lâm được phát hiện bị ung thư gan giai đoạn cuối, bệnh đã di căn. Ông qua đời ở tuổi 45.

[Infographic] Kiếm hiệp Kim Dung: Mục đích thật sự của Hoa Sơn luận kiếm lần thứ nhất

Thứ 5, 10/10/2019 | 05:00
Được nhắc đến trong các tác phẩm Anh hùng xạ điêu và Thần điêu đại hiệp, Hoa Sơn luận kiếm là sự kiện tiêu biểu và nổi tiếng bậc nhất trong các tác phẩm kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung.

[Infograpic] Thanh kiếm mạnh nhất trong kiếm hiệp Kim Dung

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:00
Huyền thiết trọng kiếm được xem là một trong những binh khí lợi hại nhất trong tiểu thuyết kiếm hiệp của cố nhà văn Kim Dung. Nhờ thanh kiếm này mà Độc Cô Cầu Bại và Dương Quá trở thành cao thủ bất khả chiến bại.

Mỹ nhân từng đóng cặp với Châu Tinh Trì và Lưu Đức Hoa trong Thánh bài giờ ra sao?

Thứ 2, 07/10/2019 | 12:25
Dù xinh đẹp, giỏi giang, nhưng có lẽ hạnh phúc đã không mỉm cười với Trần Pháp Dung.

Mỹ nhân từng khiến Châu Tinh Trì yêu sâu đậm không chỉ trên phim mà còn cả ngoài đời

Thứ 5, 03/10/2019 | 12:23
Chu Ân không chỉ là mỹ nhân được nhiều khán giả yêu mến, cô còn khiến nhiều phụ nữ đồng cảm khi từng trải qua cảm giác bị phản bội, thậm chí ôm hận suốt  nhiều năm.

Mỹ nhân bị câm trong phim của Châu Tinh Trì giờ ra sao?

Thứ 4, 02/10/2019 | 12:00
Huỳnh Thánh Y từng là diễn viên được kỳ vọng của màn ảnh Hoa ngữ. Giai đoạn khi mới khởi nghiệp, cô được bầu chọn là một trong tứ tiểu hoa đán, song cô bất ngờ biến mất vào năm 2010 với khá nhiều tin đồn không hay về đời tư cũng như cách ứng xử.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Vừa bị tai nạn, MC Thảo Vân rơi nước mắt khi thấy dòng tin nhắn của con trai

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:22
Lần đầu lái xe ô tô trên đường MC Thảo Vân vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn. Con trai nữ MC nhắn một câu, khiến khán giả tò mò.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.