Sứ quán Việt Nam ở các nước đón Tết cùng kiều bào

Sứ quán Việt Nam ở các nước đón Tết cùng kiều bào

Thứ 3, 05/02/2013 | 09:37
0
Cộng đồng Việt Nam tại các nước đã dự lễ mừng xuân Quý Tỵ do Sứ quán Việt Nam tổ chức trong bầu không khí đầm ấm và thân mật.

Tết cộng đồng mừng Xuân Quý Tỵ tại Hàn Quốc

Chiều 2/2, Đại sứ quán Việt Nam tại Hàn Quốc phối hợp Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc tổ chức Tết cộng đồng mừng Xuân Quý Tỵ 2013 tại Hội trường đại sứ quán.

Thay mặt lãnh đạo Đại sứ quán, Đại sứ Trần Trọng Toàn đã chúc mừng cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc nhân dịp năm mới đồng thời khẳng định chính sách nhất quán của Đảng và Nhà nước, coi đồng bào định cư ở nước ngoài là bộ phận không thể tách rời của cộng đồng các dân tộc Việt Nam.

Đại sứ đánh giá cao những đóng góp của cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, đặc biệt là Hội người Việt Nam tại Hàn Quốc đối với sự phát triển của đất nước cũng như làm cầu nối hữu nghị cho quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Đại sứ đặc biệt nhấn mạnh đến tinh thần tương thân tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cộng đồng và tình cảm của bà con luôn hướng về quê hương, đất nước.

Tiêu điểm - Sứ quán Việt Nam ở các nước đón Tết cùng kiều bào

Đại sứ Việt Nam tại Hàn Quốc Trần Trọng Toàn chúc tết Cộng đồng nhân dịp Xuân Quý Tỵ 2013. (Ảnh: Vietnam+)

Thay mặt hai dòng họ Lý (Lý Hoa Sơn và Lý Tinh Thiện - gốc Việt) tại Hàn Quốc,  ông Lý Hy Hiên, Chủ tịch danh dự Hội Hữu nghị Hàn-Việt, đồng thời là Chủ tịch dòng họ Lý Hoa Sơn đã cảm ơn sự quan tâm của Đại sứ quán dành cho cộng đồng; bày tỏ tình cảm gắn bó sâu sắc đối với quê hương, luôn luôn hướng về cội nguồn dân tộc, niềm tin vào sự phát triển mạnh mẽ của đất nước trong những năm tới. Ông Lý Hy Hiên hứa sẽ tiếp tục động viên bà con đóng góp sức mình vào công cuộc xây dựng đất nước phát triển phồn vinh cũng như phát triển quan hệ hợp tác, hữu nghị tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Hiện đang có hơn 120.000 người Việt Nam đang học tập, lao động và sinh sống tại Xứ sở Kim Chi.

Đại diện Hội Người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc cũng đã bày tỏ tâm tư tình cảm hướng về quê hương đất nước mỗi độ Xuân về đồng thời chia sẻ những suy nghĩ của những người dân sinh sống và làm việc nơi đất khách quê người.

Tết Cộng đồng mừng Xuân Quý Tỵ đã diễn ra trong không khí đầm ấm, tràn đầy tình cảm gắn bó giữa những người con đất Việt xa quê. Bà con đã có dịp thưởng thức những món ăn truyền thống như bánh chưng, nem rán (do cán bộ đại sứ quán tựlàm), giò lụa, giò bò, hành muối (gửi từ Việt Nam sang) mang đậm hương vị quê hương và các tiết mục văn nghệ đón Xuân do đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc, Hội sinh viên Việt Nam tại Hàn Quốc trình diễn.

Cộng đồng người Việt Nam tại Singapore đón Tết

Khoảng 500 người Việt Nam tại Singapore đã họp mặt vui đón Tết Nguyên đán trong buổi lễ do Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức tối 1/2.

Buổi lễ mang đậm chất Việt với những món ăn truyền thống như bánh chưng, nem rán, giò, chả, hành muối... được mang từ Việt Nam sang hoặc do anh chị em trong Đại sứ quán chế biến, cùng những bài hát truyền thống tiêu biểu của các vùng trên quê hương Việt Nam do người Việt ở Singapore trình bày.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Trần Hải Hậu cho biết Tết là một ngày lễ thiêng liêng nên năm nào Đại sứ quán cũng tổ chức buổi gặp mặt đón Xuân cho tất cả những người dân Việt Nam tại đây. Để có được sự góp mặt đông đủ nhất, “Tết cộng đồng” thường được tổ chức vào một tối cuối tuần, trước ngày tất niên khoảng một tuần.

Đại sứ Trần Hải Hậu cũng đánh giá cao các hoạt động của cộng đồng người Việt trong năm 2012 trong việc quảng bá bình ảnh Việt Nam, tăng cường hữu nghị với Singapore, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau trong công việc và học tập, tham gia các hoạt động quyên góp từ thiện. Ông cũng nhấn mạnh các hoạt động phong phú của cộng đồng người Việt tại Singapore đều hướng vào mục tiêu "xây dựng một cộng đồng đoàn kết, trí tuệ, hữu nghị, yêu nước và thành công."

Hiện có khoảng 12.000 người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập tại "đảo quốc Sư tử," trong đó có hơn 8.000 sinh viên và học sinh phổ thông các cấp, hơn 1.000 chuyên gia, khoảng 1.000 doanh nhân và người lao động có trình độ cao và khoảng 1.000 cô dâu, chú rể là người Việt.

Mừng Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013 tại Bỉ

Tối 1/2, tại Brussels, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Bỉ đã tổ chức gặp mặt thân mật và chiêu đãi nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013.

Phát biểu tại buổi chiêu đãi, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Bỉ, kiêm Trưởng Phái đoàn Việt Nam bên cạnh Liên minh châu Âu (EU) Phạm Sanh Châu nhấn mạnh năm 2013 là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam với Bỉ khi hai nước kỷ niệm tròn 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

Tiêu điểm - Sứ quán Việt Nam ở các nước đón Tết cùng kiều bào (Hình 2).

Ông cho biết mối quan hệ hữu nghị song phương Việt Nam-Bỉ nói riêng cũng như mối quan hệ giữa Việt Nam và EU nói chung đã phát triển tốt đẹp và ngày càng được củng cố trong thời gian qua, với việc trong 3 năm liên tiếp có các chuyến thăm của 3 vị lãnh đạo hàng đầu của Đảng và Nhà nước Việt Nam, mà mới đây nhất là chuyến thăm chính thức Bỉ và EU củaTổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng. Đại sứ đã cảm ơn những tình cảm tốt đẹp, sự ủng hộ quý báu cũng như sự hợp tác hiệu quả của bạn bè Bỉ nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung dành cho Việt Nam.

Đại sứ cũng đã chúc toàn thể cộng đồng người Việt tại Bỉ một năm mới tốt lành và an khang, thịnh vượng. Những người tham dự lễ chiêu đãi đã được thưởng thức những món ăncổ truyền trong ngày Tết của Việt Nam như bánh chưng, giò lụa, giò gà, nem…

Buổi lễ diễn ra trong bầu không khí thân mật, ấm cúng và kết thúc bằng những tiết mục văn nghệ của các sinh viên Việt Nam đang học tập tại Bỉ.

Tổng Lãnh sự quán tại Houston gặp mặt nhân dịp Tết

Nhân dịp chia tay năm cũ Nhâm Thìn và đón chào năm mới Quý Tỵ, tối 31/1, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại thành phố Houston, bang Texas (Mỹ) đã tổ chức buổi gặp mặt với bạn bè Mỹ và bà con Việt kiều đang sinh sống tại thành phố Houston và vùng phụ cận.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Lãnh sự Lê Dũng cảm ơn sự tham gia đông đảo của bà con và bạn bè Mỹ đến chia vui với Cơ quan Tổng Lãnh sự quán, coi đây là một trong những biểu hiện sinh động của vai trò xây dựng “một nhịp cầu quan trọng trong cây cầu nối quan hệ Việt-Mỹ, hướng bà con về trong nước” của cơ quan Tổng Lãnh sự.

Hiện có gần 4.000 sinh viên Việt Nam đang theo học ở các trường Đại học và Cao đẳng của bang Texas và đây cũng là điểm đến của nhiều doanh nhân và doanh nghiệp Việt Nam.

Đại diện bà con Việt kiều và các công ty Mỹ đang hoạt động tại Việt Nam đã có những phát biểu bày tỏ vui mừng trước sự có mặt của Cơ quan đại diện Ngoại giao Việt Nam tại Houston cũng như những đóng góp của Tổng Lãnh sự quán trong thời gian hơn 3 năm qua.

Bạn bè và bà con cũng mong muốn Tổng Lãnh sự tiếp tục phát huy vai trò của mình trong việc kết nối giữa bạn bè Mỹ và bà con Việt kiều đang sinh sống tại khu vực miền Nam nước Mỹ với trong nước.

Khách mời tham dự buổi lễ đã có dịp chiêm ngưỡng một số hình ảnh đẹp về đất nước con người Việt Nam, thưởng thức một số món ăn truyền thống Việt Nam trong dịp Tết cổ truyền cùng với những lời ca, tiếng hát của các bạn sinh viên đang theo học tại Houston.

Kiều bào Tây Bắc Campuchia đón Tết Quý Tỵ

Trước đó, ngày 30/1, tại thành phố Battambang, Hội người Việt Nam tỉnh Battambang tổ chức với sự hỗ trợ của Tổng Lãnh Sự quán Việt Nam tại Battambang đã tổ chức buổi “Gặp mặt mừng Xuân Quý Tỵ - năm 2013”.

Sau khi thông báo tới bà con về tình hình đất nước trong năm 2102, ông Bùi Duy Hải - Tổng Lãnh Sự Việt Nam tại Battambang đã gửi tới các đại biểu và bà con lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất có một mùa Xuân cộng đồng ấm áp, đoàn kết và tràn đầy tình thương yêu; mọi gia đình ấm no hạnh phúc, an khang và thịnh vượng nhân dịp đầu Xuân mới. Ông mong muốn trong năm 2013, bà con tiếp tục nêu cao tinh thần yêu nước, phát huy kết quả đạt được, cùng nỗ lực và đoàn kết hơn nữa chung tay xây dựng cộng đồng người Việt tại Tây Bắc Campuchia ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước. Đồng thời, bà con làm cầu nối thúc đẩy quan hệ “truyền thống hữu nghị, láng giềng tốt đẹp, hợp tác toàn diện và bền vững dài lâu” giữa Việt Nam – Campuchia.

Còn ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch Hội người Việt Nam tỉnh Battambang đã cho rằng việc Gặp mặt ngày Tết cổ truyền dân tộc còn thắt chặt thêm tình đoàn kết gắn bó, tình tương thân tương ái, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau, động viên nhau tìm kiếm việc làm, cơ hội kinh doanh làm ăn, nuôi dạy con cái lớn khôn, động viên con em đến trường, phấn đấu cho một năm mới tốt đẹp hơn.

Trong không khí của mùa Xuân mới, các vị khách và bà con cộng đồng vui mừng cùng nhau tham gia chương trình “Hái lộc đầu Xuân” ; cùng tham dự thưởng thức chương trình văn nghệ mừng Xuân và thưởng thức những món ăn trong ngày Tết cổ truyền Việt Nam

Theo VOV

Giới trẻ thích thú đón Tết trên đất nước Triệu voi

Thứ 2, 04/02/2013 | 13:28
Không chỉ đến các địa danh trong nước mà nhiều nhóm bạn trẻ còn tổ chức các tour du lịch sang các nước láng giềng đón Tết. Đặc biệt, Tết này, nhiều bạn trẻ thích thú khi được đón Tết trên đất nước Triệu voi (nước Lào)... Họ tự chung tiền, lên kế hoạch và tổ chức tour với nhau mà không qua công ty du lịch...

'Bỏ tết Ta để ăn tết Tây là ý tưởng... điên rồ'

Thứ 2, 04/02/2013 | 09:29
Lê Minh Sơn viết nhạc, sáng tác bài hát, nghêu ngao, bông đùa câu gì đó trên sân khấu, ấy là chuyện đương nhiên. Nhưng một Lê Minh Sơn với những triết lý nhân sinh về Tết học, điều đó không phải ai cũng biết.

'Bản đồ' cấm đường Hà Nội dịp Tết Nguyên đán

Thứ 2, 04/02/2013 | 09:25
Từ hôm nay, 4/2, nhiều tuyến phố trong nội thành Hà Nội sẽ cấm các loại xe tải, xa khách, xe taxi theo những khung giờ khác nhau nhằm hạn chế ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân lưu thông mua sắm tết.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Đưa “phương tiện bí ẩn” ra mặt trận, Nga có tạo được khác biệt trước Ukraine?

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:55
Để đối phó về các mối nguy trên chiến trường, Nga đã có những cải tiến ở khí tài. Những hình ảnh về “phương tiện bí ẩn” này đã được ghi lại trên chiến trường.

Châu Âu cần ít nhất 6-8 năm mới “đoạn tuyệt” được với khí đốt Nga

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:00
Trong vô số các lệnh trừng phạt áp đặt lên Moscow vì cuộc chiến ở Ukraine, EU chưa từng trừng phạt khí đốt Nga nhưng đặt mục tiêu “đoạn tuyệt” với nguồn cung này.

65 con “Chim Cắt” F-16 không đủ “làm nên mùa xuân” cho Ukraine

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:40
Fighting Falcon sở hữu những khả năng quan trọng, nhưng một số chuyên gia không tin rằng sự hiện diện của F-16 ở Ukraine sẽ thực sự tác động đáng kể đến cuộc chiến.