Sự thật bất ngờ vụ nữ sinh 'tố' bạn dùng dao lam rạch tay

Sự thật bất ngờ vụ nữ sinh 'tố' bạn dùng dao lam rạch tay

Thứ 6, 14/04/2017 | 17:43
0
Mâu thuẫn với bạn bè trên mạng xã hội, X.Q. và bạn học đã có lời qua tiếng lại. Trong lúc nóng giận, X.Q. đã tự làm mình bị thương rồi nói lại với gia đình bị bạn học dùng dao lam rạch tay.

Ngày 14/4, PV báo Người Đưa Tin đã liên hệ với ban Giám hiệu trường THPT Nguyễn Chí Thanh (phường 13, quận Tân Bình, TP.HCM) để tìm hiểu thực hư sự việc.

Ông Nguyễn Tỷ Chế Đạt, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết: “Sau khi nhận được phản ánh của ông L., phụ huynh em X.Q. (học sinh lớp 10) về việc em bị bạn học dùng dao lam rạch tay, ban Giám hiệu nhà trường đã nhanh chóng tìm hiểu sự việc từ phía học sinh trong lớp, giáo viên chủ nhiệm, quản nhiệm để nắm rõ thông tin”.

Theo đó, giáo viên và học sinh trong lớp đều thông tin lại rằng hoàn toàn không có việc nữ sinh X.Q. bị bạn học rạch tay như phản ánh của phụ huynh. Vì vậy, ban Giám hiệu nhà trường đã mời phụ huynh và em X.Q. lên làm việc.

Xã hội - Sự thật bất ngờ vụ nữ sinh 'tố' bạn dùng dao lam rạch tay

 Vết thương trên tay nữ sinh lớp 10.

Trước hội đồng nhà trường, em X.Q. thừa nhận không có chuyện bị bạn học dùng dao lam rạch tay mà em đã tự va quẹt khiến tay bị thương. Em X.Q. cho biết, trước đó em và một số bạn học chung lớp có nói chuyện trên mạng rồi xảy ra xích mích với nhau.

Khoảng 7h45 ngày 13/4, trong giờ ra chơi, X.Q. và các bạn có lời qua tiếng lại. Tức giận, X.Q. đã ra cầu thang tự lấy tay quẹt vào cạnh sắt ở cầu thang gây ra một vết xước dài dẫn đến chảy máu. 

Phát hiện sự việc, giáo viên chủ nhiệm đã đưa em X.Q. ra trạm Y tế phường 13 (quận Tân Bình, TP.HCM). Tại đây, Q. chỉ bị thương nhẹ nên y tá đã sát trùng, băng bó rồi cho em về lớp học bình thường.

Xã hội - Sự thật bất ngờ vụ nữ sinh 'tố' bạn dùng dao lam rạch tay (Hình 2).

 Bản tường trình của phụ huynh thuật lại sự việc và xin lỗi nhà trường.

Sau khi về nhà, X.Q. bị mẹ phát hiện bị thương và hỏi nguyên nhân. Sợ mẹ biết sự thật sẽ la mắng, X.Q. đành nói bị một số bạn dùng dao lam rạch tay.

Khi sự việc rùm beng, Q. mới nói thật với gia đình là vết thương do em tự gây ra. Vì vậy, sáng 14/4, phụ huynh em X.Q. đã đến trường THPT Nguyễn Chí Thanh viết bản tường trình xin lỗi nhà trường. Qua đó, phụ huynh của Q. đã thừa nhận nghe lời con trẻ, chưa xác minh sự việc dẫn đến thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến nhà trường cũng như tâm lý các em học sinh.

Ngoài ra, thầy Đạt, Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết thêm: “Sau khi xác minh sự việc không đúng sự thật, ban Giám hiệu nhà trường đã mời các bên liên quan lên làm việc. Sắp tới, chúng tôi cũng sẽ tiếp tục làm việc với các học sinh để tìm hiểu những mâu thuẫn xảy ra giữa các em và có hướng giải quyết phù hợp".

Trước đó, chiều 13/4, ông Trần Văn L. (ngụ phường 13) phản ánh lên ban Giám hiệu trường THPT Nguyễn Chí Thanh và báo chí về việc em Trần Thị X.Q. (SN 2001, con gái ông T., học sinh lớp 10)  bị bạn học hành hung bằng cách dùng dao lam rạch tay vì không chịu đi mua nước.

Trao đổi với PV, chuyên gia tâm lý, Ths. Nguyễn Thế Anh cho biết: “Đối với các em học sinh giai đoạn từ 13 – 18 tuổi, suy nghĩ và hành động của các em còn khá bồng bột và dại dột. Các em nhạy cảm với mọi chuyện và hay hành động theo bản năng. Chỉ những mâu thuẫn nhỏ với bạn bè, các em cũng có thể sẽ có những hành động dại dột, tự làm mình bị thương. Vì thế, với trường hợp những học sinh này, nhà trường và gia đình cần có sự quan tâm đến các em nhiều hơn, thường xuyên tâm sự để giúp các em bày tỏ nỗi lòng, tránh gây sự ức chế tâm lý”.

Dương Hạnh

Cùng tác giả

Nữ luật sư giúp thân chủ "được bồi thường 400 triệu đồng oan sai" tiết lộ chuyện bên lề

Thứ 2, 08/10/2018 | 09:00
Liên quan đến vụ án oan sai của chị N.N.M.L. (SN 1993, quê tỉnh Lâm Đồng) phải ngồi tù hơn 2 năm, TAND quận Tân Bình (TP.HCM) đã quyết định bồi thường số tiền 400 triệu đồng cho nạn nhân. Là một trong những người đã trợ giúp pháp lý cho chị L., luật sư Trần Thị Ngọc Nữ (chi hội trưởng chi hội luật sư Bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM) đã có những chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin về quá trình đi tìm kiếm công lý cho chị L..

Cây gỗ quý giáng hương 100 năm tuổi bị bứng trộm, người thu mua có bị xử lý?

Chủ nhật, 30/09/2018 | 15:44
Nói về vụ việc, luật sư Đặng Đình Thịnh cho biết: "Nếu người thu mua cây gỗ quý giáng hương100 năm tuổi với giá 60 triệu đồng biết cây là tài sản trộm cắp nhưng vẫn đồng ý thu mua thì sẽ bị xử theo tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có".

Truy tố nhóm mua thuốc trôi nổi về “hô biến” thành tân dược chữa bệnh

Chủ nhật, 23/09/2018 | 15:11
Thấy lợi nhuận từ việc sản xuất tân dược giả quá lớn, vợ chồng Trần Thị Minh Hằng và Trần Hữu Đông đã bất chấp tính mạng bệnh nhân cấu kết cùng một số đối tượng khác mua thuốc trôi nổi, không rõ nguồn gốc về “hô biến” thành tân dược ngoại cao cấp. Để không bị phát hiện, các đối tượng còn đặt in bao bì, nhãn mác và tem chống giả lừa đảo người dân.

Điều tra vụ chồng đâm vợ tử vong vì đi với người đàn ông lạ

Thứ 3, 18/09/2018 | 10:59
Thấy vợ đi với một người đàn ông lạ, Điền nghi ngờ vợ ngoại tình. Trong lúc ghen tuông, đối tượng đã dùng dao đâm vợ tử vong.

Bắt băng nhóm nhí giết người vì bị gặng hỏi

Thứ 5, 13/09/2018 | 21:26
Mâu thuẫn nhau khi chơi game, nhóm của Ninh mang gậy, rựa đi tìm nhóm Đặng Đức Anh trả thù. Không gặp được nhóm Đức Anh, nhóm Ninh bèn lao vào người đi đường đánh tử vong.