Sự thật dần hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân

Sự thật dần hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân

Hoàng Văn Hưng
Chủ nhật, 29/03/2020 | 14:00
0
Sau khi thu giữ tang vật mà nghi phạm Tâm đã vứt lại ở Đồng Nai trên đường trốn chạy lên TP.HCM, cơ quan CSĐT tiến hành di lý hắn về Bình Thuận để tiếp tục đấu tranh, làm rõ. Tại đây, Tâm khai nhận sau khi gây án đã cướp hàng trăm triệu đồng để trả nợ, từ đây sự thật nguyên nhân vụ án mạng dần được hé lộ.

Cướp hàng trăm triệu đồng sau khi gây án

Ngày 29/3, liên quan đến vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra tại chùa Quảng Ân, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thanh Tâm (SN 1989, trú tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) để tiếp tục điều tra, làm rõ về hành vi Giết người, Cướp tài sản.

Tâm chính là nghi can đã sát hại sư trụ trì và một người làm công quả tử vong, cùng một phụ nữ khác bị thương nặng xảy ra tại chùa Quảng Ân, nằm ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân vào ngày 23/3, gây rúng động dư luận ở địa phương.

Hồ sơ điều tra - Sự thật dần hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân

Chân dung nghi can Nguyễn Thanh Tâm

Ngày 28/3, sau khi đưa nghi can Tâm từ TP.HCM đến TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) để thu thập 3 chiếc điện thoại, 2 chùm chìa khóa và vòng hạt (tang vật trong vụ án), cơ quan CSĐT đã di lý hắn về Bình Thuận để tiếp tục điều tra. Qua đấu tranh, khai thác Tâm còn khai nhận đã lấy tại chùa hơn 750 triệu đồng, so với lời khai ban đầu hắn chỉ thừa nhận lấy 3 chiếc điện thoại cùng một số vật dụng.

Theo lời khai của nghi can Tâm, đối tượng có canh tác cây thanh long, dẫn đến nợ nần tiền mua phân bón cây thanh long tại một số cửa hàng trên địa bàn. Hơn nữa, Tâm là phật tử của chùa Quảng Ân, nhà lại ở gần chùa nên thường hay qua lại chuyện trò với 2 sư thầy tu tại chùa. Trước đó, trưa ngày 22/3, đối tượng có đến chùa chơi rồi dò la thông tin để thực hiện kế hoạch cướp tài sản. Say khi gây án xong, đối tượng đã cướp số tiền lớn để trả nợ do làm ăn thua lỗ trước đó rồi bỏ trốn.

Từ lời khai của Tâm, cơ quan CSĐT tiến hành đưa hắn về nhà riêng tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa huyện Hàm Tân để truy tìm thêm tang chứng. Tại đây, đã thu giữ 250 triệu đồng mà nghi phạm cất giấu ở trên trần nhà, trong túi màu đỏ. Riêng số tiền còn lại hơn 500 triệu đồng, Tâm khai nhận đã trả nợ cho nhiều người.

Liên quan đến vụ án, trưa 28/3 cơ quan CSĐT cũng nhận được một số cuộc gọi đề nghị giao nộp số tiền do nghi ngờ liên quan đến hành vi phạm tội của nghi can Tâm. Theo đó, những người gọi điện cho rằng đây có thể là số tiền mà Tâm đã lấy cắp sau khi gây án tại chùa Quảng Ân để trả nợ cho họ.

Hành trình phá án “lật mặt” kẻ thủ ác

Trước đó, vào khoảng 16h chiều 23/3, một số phật tử Chùa Quảng Ân nhận được cuộc gọi từ số máy của sư thầy Thích Nguyên L. (tên thật là Tạ Văn S., SN 1963, trụ trì chùa), nhưng giọng nói trong điện thoại không phải của sư thầy mà của một nữ phật tử yếu ớt, báo hung tin là sư thầy cùng một người nữa đã bị người ta sát hại tại chùa.

Khi đến hiện trường, nhiều người phát hiện sư thầy L. tử vong trên võng, bên cạnh là thi thể của chị Nguyễn Bảo Y. (SN 2001, trú tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân) người làm công quả, đồng thời cũng là phật tử của chùa.

Ngoài hai nạn nhân trên, còn có bà Nguyễn Thị Phượng (SN 1977, mẹ của nạn nhân Yến) cũng làm công quả tại chùa, bị thương nặng nên tiến hành đưa đi cấp cứu.

Ngay sau khi vụ án mạng xảy ra, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ đã đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để tiến hành điều tra nguyên nhân vụ án.

Hồ sơ điều tra - Sự thật dần hé lộ đằng sau vụ án mạng sát hại 3 người ở chùa Quảng Ân (Hình 2).

Hung khí gây án và tang vật thu giữ trong vụ án.

Trước tính chất nghiêm trọng, sáng 24/3 cục Cảnh sát hình sự, bộ Công an cũng đã vào hiện trường, phối hợp hỗ trợ với Công an tỉnh Bình Thuận thực hiện công tác điều tra, khoang vùng truy tìm hung thủ gây án. Đồng thời, Công an tỉnh Bình thuận đã khởi tố vụ án và thành lập ban chuyên án để đấu tranh, làm rõ.

Đến ngày 26/3, sau 3 ngày lẩn trốn, nghi can Tâm bị bắt giữ khi hắn đang lẩn trốn tại một phòng trọ trên địa bàn quận 9, TP.HCM.

Tại cơ quan CSĐT, bước đầu nghi phạm Tâm khai nhận, vào khoảng 0h ngày 23/3 hắn đã lẻn vào chùa Quảng Ân để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản.

Khi đi đối tượng mang theo một khúc cây, sau đó đột nhập vào phòng của Thượng tọa Thích Nguyên L.. Tại đây, do bị phát hiện nên Tâm đã tấn công nạn nhân khi đang nằm trên võng.

Hậu quả khiến Thượng tọa L. cùng nữ phật tử Y. tử vong tại chỗ. Riêng bà Phương bị thương nặng nằm bất tỉnh, sau đó được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi gây án xong, nghĩ rằng 3 nạn nhân đã hết nên đối tượng Tâm đã lấy đi 3 chiếc điện thoại di động của các nạn nhân rồi nhanh chóng tẩu thoát khỏi hiện trường, chạy trốn lên TP.HCM ở cùng phòng trọ với vợ.

Thời điểm bị bắt giữ, Tâm khai đã vứt số tang vật gồm: 3 chiếc điện thoại, 2 chùm chìa khóa và vòng hạt tại TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Ngày 27/3, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an và Công an phường Phước Tân (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cũng đã thu giữ được tang tang vật trên dưới một cống nước bên đường Võ Nguyên Giáp, đoạn thuộc khu phố Tân Lập, phường Phước Tân (TP.Biên Hòa).

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ các tình tiết liên quan trong vụ án này.

Tìm thấy tang vật của nghi phạm sát hại sư thầy cùng hai phụ nữ làm công quả trong chùa

Thứ 6, 27/03/2020 | 13:26
Sau khi sát hại 3 người trong chùa Quảng Ân (huyện Hàm Tân, Bình Thuận), trong đó sư thầy trụ trì cùng một người phụ nữ tử vong, một người khác bị thương nặng. Nghi phạm Tâm chạy xe máy bỏ trốn và vứt bỏ tang vật ở Đồng Nai, sau đó tiếp tục di chuyển lên TP.HCM ẩn náu.

Chân tướng không ngờ của kẻ sát nhân hại trụ trì và hai mẹ con làm công quả ở chùa

Thứ 5, 26/03/2020 | 20:56
Tâm là một phật tử ở thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân. Rạng sáng 23/3, gã đột nhập vào chùa Quảng Ân trên địa bàn rồi sát hại trụ trì và hai mẹ con làm công quả tại chùa.

Diễn biến mới vụ sư trụ trì và người phụ nữ làm công quả bị sát hại trong chùa

Thứ 3, 24/03/2020 | 18:34
Qua quá trình khám nghiệm hiện trường, tử thi bước đầu cơ quan chức năng nhận định các nạn nhân bị đánh vào đầu bằng vật tày. Tại hiện trường, 2 chiếc xe máy cùng tài sản, điện thoại trong căn phòng này đều còn nguyên và cũng không có dấu hiệu bị xáo trộn.

Nóng: Điều tra án mạng kinh hoàng, sư trụ trì và người làm công quả bị đâm tử vong trong chùa

Thứ 2, 23/03/2020 | 22:28
Vào tối 23/3, một vụ án mạng nghiêm trọng khiến hai người chết, một người bị thương nặng vừa xảy ra tại chùa Quảng Ân, đóng tại khu phố 5, thị trấn Tân Nghĩa, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.
Cùng tác giả

Bà Rịa-Vũng Tàu: Bắt tạm giam đối tượng đâm 1 người tử vong trên ghe

Chủ nhật, 12/09/2021 | 10:51
Xảy ra đánh nhau trên ghe, Cẩn thấy bạn bị chém nên dùng dao Thái Lan lao vào hỗ trợ rồi đâm tử vong một người bên nhóm "đối thủ".

Truy bắt hai đối tượng mua chịu không được đâm thương tích người đàn ông bán gà

Thứ 6, 11/06/2021 | 18:30
Ngày 11/6, cơ quan CSĐT Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ truy bắt hai nam thanh niên gây thương tích cho người khác.

Phát hiện 2 con cá sấu nổi lập lờ trong một hồ nước ở TP.Vũng Tàu

Thứ 3, 26/01/2021 | 21:37
Nhiều người dân phát hiện có 2 con cá sấu xuất hiện tại một hồ nước ở phường 5, TP.Vũng Tàu nên báo chính quyền địa phương tìm phương án vây bắt.

Tìm thấy thi thể người phụ nữ mất tích ở hồ Đá Bàng khi đi tập thể dục

Thứ 4, 30/12/2020 | 14:31
Sau hơn 7 giờ tìm kiếm, gia đình chị Nh. phát hiện thi thể nạn nhân nổi lên ở hồ Đá Bàng (xã Đá Bạc, huyện Châu Đức) vào rạng sáng nay.

20 năm tù cho kẻ “già đầu” làm chuyện đồi bại với bé gái 3 tuổi

Thứ 4, 18/11/2020 | 19:13
Sau khi nhậu xong, Phúc đến nhà bà ngoại của bé gái chơi rồi sau đó bế cháu bé vào phòng thực hiện hành vi đồi bại...
Cùng chuyên mục

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.