Sự thật kinh hoàng phía sau vụ tiểu thư xinh đẹp mất tích 25 năm

Sự thật kinh hoàng phía sau vụ tiểu thư xinh đẹp mất tích 25 năm

Chủ nhật, 17/06/2018 | 12:21
0
Sau 25 năm mất tích, Blanche Monnier được tìm thấy bên trong một căn phòng nhỏ khóa kín, đầy tối tăm, hôi hám và bẩn thỉu. Nàng tiểu thư như bông hoa diễm lệ ngày nào giờ sợ sệt trước ánh sáng mặt trời và trở nên tàn tạ vì suy dinh dưỡng với cân nặng chỉ khoảng 24kg…

Tình yêu ngang trái

Blanche Monnier, 25 tuổi, là một tiểu thư xinh đẹp tuyệt trần sống tại vùng Poiters, nước Pháp. Nàng đem lòng yêu tha thiết một luật sư lớn tuổi ở gần đó, bất chấp thái độ phản đối quyết liệt của mẹ nàng – một góa phụ giàu có và quyền quý.

Sự thật kinh hoàng phía sau vụ tiểu thư xinh đẹp mất tích 25 năm

Nhan sắc diễm lệ của tiểu thư Blanche.

Một ngày nọ, Blanche đột ngột biến mất và không để lại bất cứ dấu vết nào. Không ai trên đất Pháp có thể nhìn thấy nàng.

Những lời đồn đại lan xa, nhiều người tin rằng nàng đã đi theo tiếng gọi của tình yêu. Trước mất mát này, mẹ và anh trai nàng tỏ ra vô cùng đau khổ, họ nén đau thương để tiếp tục sống những tháng ngày không có nàng.

Chẳng ai ngờ đằng sau vỏ bọc hoàn hảo đó, họ đã che giấu một bí mật khủng khiếp mà không ai có thể tưởng tượng nổi.

Ngày 23/5/1901, văn phòng luật sư của Paris nhận được một bức thư nặc danh đầy bí ẩn, một phần nội dung như sau: “Thưa ngài Tổng chưởng lý: Tôi rất hân hạnh thông báo cho ngài về một sự việc đặc biệt nghiêm trọng. Tôi nói về một người phụ nữ bị nhốt trong nhà của bà Monnier, bị bỏ đói đến mức suy dinh dưỡng và phải sống trên một đống rác rưởi trong suốt 25 năm qua...”.

Cảnh sát bị sốc khi đọc lá thư này. Bởi địa chỉ được nhắc đến trong thư là ngôi nhà của góa phụ Louise Monnier Demarconnay và con trai Marcel Monnier – người đã tốt nghiệp trường luật và hiện thuộc ban lãnh đạo của thị trấn Puget Théniers.

Nhà Monnier là một gia đình thuộc tầng lớp trung lưu quý tộc ở vùng Poitiers. Ông Emile Monnier - người chồng quá cố của quý bà Louise, từng là nhân vật có nhiều ảnh hưởng ở địa phương đã mất nhiều năm trước đó.

Gia đình Monnier thậm chí đã nhận được một giải thưởng tôn vinh những công dân thể hiện những phẩm chất cao nhất.

Mặt khác, cảnh sát nhớ lại rằng 25 năm trước đã không có bất kỳ nghi vấn nào được đặt ra với gia đình này khi Blanche Monnier, người con gái  “vui vẻ và vui tươi” với “mái tóc đẹp và đôi mắt rực rỡ”, bỗng nhiên bặt vô âm tín khi mới 25 tuổi.

Sau đó, cảnh sát đã quyết định khám xét nhà riêng bất chấp danh tiếng của gia đình Monnier. Họ lục soát khắp các tầng và phát hiện ra một cánh cửa bị khóa trên căn gác. Cảnh sát tìm cách tháo khóa rồi ập vào, thứ mùi kinh khủng ngay lập tức xộc lên mũi họ.

Sự thật đen tối trong gia đình quyền quý

Trước sự sững sờ của họ, một người phụ nữ chỉ còn da bọc xương ngồi trên chiếc giường ngập ngụa thức ăn và chất thải.

Cô nheo mắt, tỏ ra điên loạn và sợ hãi trước thứ ánh sáng mà cô đã không nhìn thấy trong 25 năm. Quý cô Blanche Monnier, giờ đây chỉ nặng khoảng 24kg đã bị giam giữ suốt khoảng thời gian đằng đẵng mà không thể giao tiếp với ai.

Một nhân chứng kể lại cảnh tượng khủng khiếp khi ấy: “Người phụ nữ xấu số lúc đó nằm trần truồng trên một tấm nệm rơm bốc mùi. Xung quanh cô ấy là phân, những mảnh thịt, rau, cá rơi vãi và bánh mì thối. Chúng tôi cũng thấy vỏ hàu và giòi bọ lổm ngổm bò trên giường của Quý cô Monnier. Mùi xú uế trong căn phòng nồng nặc đến nỗi khiến chúng tôi không thể nán lại lâu hơn để tiến hành điều tra”.

Cô tiểu thư diễm lệ ngày nào nhanh chóng được bọc trong chăn và đưa đến bệnh viện Hôtel-Dieu ở Paris.

Anh trai Blanche khai với cảnh sát rằng cô em gái của anh “bốc mùi, giận dữ, không kiểm soát được cảm xúc”. Nhưng theo các bác sĩ và nhân viên bệnh viện, Blanche tỏ ra vui vẻ sau khi được tắm rửa sạch sẽ và hít thở bầu không khí trong lành.

Nàng rất bình tĩnh và không có vẻ gì là dễ bị kích động. Vấn đề duy nhất là Blanche vẫn rất sợ ánh sáng, có lẽ nó đã trở thành nỗi ám ảnh của cô trong suốt những tháng năm bị giam cầm.

Sự thật kinh hoàng phía sau vụ tiểu thư xinh đẹp mất tích 25 năm (Hình 2).

Câu chuyện của Blanche xuất hiện trên khắp các mặt báo và khiến công chúng sửng sốt tột độ.   

Quý bà Monnier, người đã nhận được một giải thưởng lớn nhờ những đóng góp hào phóng của mình cho thành phố, đã bị bắt ngay lập tức. Được biết trong khi cảnh sát làm nhiệm vụ, mẹ của Blanche vẫn bình tĩnh  ngồi trong phòng khách.

Hóa ra, khi cô con gái nhất quyết không chịu cắt đứt mối quan hệ với “tên luật sư không xu dính túi”, quý bà Monnier nhốt cô trong một căn phòng nhỏ và tuyên bố chỉ ngừng áp dụng hình phạt này cho đến khi Blanche chịu thua rồi ngoan ngoãn nghe lời bà.

Tuy nhiên, sự thật là hình phạt ghê rợn dành cho nàng vẫn tiếp diễn ngay cả khi người yêu cô qua đời vào năm 1885. Trong 25 năm đó, Blanche chỉ được dùng đồ thừa từ bữa ăn của mẹ mình.

Bà Monnier đã đột ngột chết trong tù 15 ngày sau đó, sau khi thú nhận tội lỗi của mình với cảnh sát. Marcel - anh trai của Blanche bị buộc tội là đồng phạm với người mẹ.

Ban đầu anh ta bị kết án 15 tháng tù giam. Phán quyết này đã tạo ra tiếng vỗ tay trong phòng xử án và bên ngoài quảng trường Palace, đám đông như muốn bộc lộ sự ủng hộ của họ, đồng thời hét lên những mối đe dọa thù địch ở người bị kết án.

Tuy nhiên, Marcel sau đó đã kháng cáo và trong bản án công bố vào ngày 20/11/1901, tòa phúc thẩm thấy rằng anh ta đã không thực hiện bạo lực đối với em gái và do đó Marcel được tha bổng trong sự kinh ngạc của đám đông.

Nhờ nhận được sự chăm sóc tận tình, Blanche Monnier đã dần phục hồi cân nặng theo thời gian, song nàng không bao giờ lấy lại sự tỉnh táo như bông hoa rực rỡ khi xưa.

Nàng qua đời tại một bệnh viện ở Blois năm 1913, tròn 12 năm sau khi được giải thoát khỏi cảnh “địa ngục trần gian” – chính tại ngôi nhà mà đáng ra nàng phải nhận được tình yêu thương vô hạn.

sự thật kinh hoàng phía sau vụ mất tích bí ẩn của cô tiểu thư quyền quý đã được công bố nhưng người ta vẫn chưa trả lời được câu hỏi: Ai là người đã gửi bức thư nặc danh thông báo về tình trạng của Blanche?

Có hai giả thuyết được đặt ra: Một là chính người anh trai, khi thấy mẹ mình sắp gần đất xa trời đã gửi lá thư để em gái anh ta được cứu sống (trước khi anh ta trở thành người chăm sóc duy nhất).

Khả năng thứ hai là một người giúp việc thiếu trung thành, đã quyết định gửi lá thư cho chính quyền. Nhưng tất cả vẫn chỉ là đồn đoán và đến nay danh tính vị cứu tinh của Blanche vẫn là một ẩn số.

Ngân Hà (Theo Daily mail, Altereddimensions,…)

Vụ "mất tích" bí hiểm và cuộc tái xuất bên cạnh ông Putin của Thái tử Ả Rập

Thứ 6, 15/06/2018 | 20:00
Sau hai tháng biến mất bí ẩn, Thái tử Mohammed Bin Salman bất ngờ xuất hiện ở lễ khai mạc World Cup 2018, đập tan mọi tin đồn của truyền thông nói rằng ông "đã chết" vì đảo chính.

Một giáo viên mầm non nhảy sông Đồng Nai mất tích

Thứ 3, 12/06/2018 | 17:00
Chị T. vừa sinh con được 7 tháng và gần đây có biểu hiện trầm cảm sau sinh.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Trong nỗ lực tấn công xuyên biên giới, trực thăng Ukraine bị 9K333 Verba Nga bắn hạ

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:55
Quân đội Nga đã bắn hạ một máy bay trực thăng của lực lượng Kiev ở khu định cư Lukashevka thuộc vùng Sumy của Ukraine.

“Dấu giày” của quân NATO ở Ukraine và “vùng đệm” bảo vệ nước Nga

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:35
Phát biểu trước những người ủng hộ và phóng viên, ông Putin cho biết ông muốn Tổng thống Pháp Macron ngừng tìm cách làm trầm trọng thêm cuộc chiến ở Ukraine.

Đoàn xe quân sự Ukraine bị tấn công, xe bọc thép nổ tung, chìm trong lửa

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:45
Theo hướng Zaporozhye, quân đội Nga đã tiến hành cuộc tấn công nhằm vào một đoàn xe quân sự Ukraine.

Hàn Quốc dự báo thiếu 900.000 lao động trong 8 năm tới

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Phân tích từ Dịch vụ Thông tin Việc làm Hàn Quốc cho thấy thị trường lao động nước này sẽ thiếu hụt nhân lực lên tới gần 900.000 người trong 8 năm tới.

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Nga là điều “đã được định trước”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Cuộc bầu cử Tổng thống Nga diễn ra sau hơn 2 năm kể từ khi ông Putin phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở quốc gia láng giềng Đông Âu Ukraine.