Sự thật Lâm Xung và Tần Minh liên thủ đánh không lại Đại đao Quan Thắng

Sự thật Lâm Xung và Tần Minh liên thủ đánh không lại Đại đao Quan Thắng

Thứ 2, 15/06/2020 | 06:09
0
Trong tiểu thuyết Thủy hử, khi quân Lương Sơn tấn công phủ Đại Danh, Quan Thắng đã một đánh với hai tướng của Lương Sơn là Lâm Xung và Tần Minh.

Thủy hử là một tác phẩm trong bốn tác phẩm lớn của văn học cổ điển Trung Hoa, thường gọi là nhóm Tứ đại danh tác. Tác giả Thủy hử thường ghi là Thi Nại Am; cũng có người cho là của La Quán Trung. Truyện được viết dựa theo sách Đại Tống Tuyên Hòa di sự. Cốt truyện chính là sự hình thành và những thành tích của một nhóm người chống triều đình mà trở thành giặc cướp, thường gọi là 108 anh hùng Lương Sơn Bạc.

TV Show - Sự thật Lâm Xung và Tần Minh liên thủ đánh không lại Đại đao Quan Thắng

Cảnh trong phim Thủy hử.

Trong hàng ngũ các tướng Lương Sơn có nhiều tướng giỏi, trong đó điển hình là Ngũ hổ tướng gồm: Quan Thắng, Lâm Xung, Tần Minh, Hô Duyên Chước và Đổng Bình. Trong đó Quan Thắng là người đứng đầu gây ra nhiều tranh luyện đối với những người yêu thích Thuỷ hử bởi vì phần đông đều cho rằng Lâm Xung mới là người xứng đáng ở vị trí ấy. Thậm chí Lâm Xung còn là người gia nhập Lương Sơn trước so với Quan Thắng.

Về tài võ nghệ Lâm Xung không hề thua kém Quan Thắng. Còn nhớ khi Quan Thắng chưa đầu quân cho Lương Sơn, có lần Lương Sơn tấn công phủ Đại Danh, với thương pháp xuất quỷ nhập thần của mình, Lâm Xung đã gây ra không ít khó khăn cho Quan Thắng. Tuy nhiên, vì phải cùng lúc địch hai tướng là Lâm Xung và Tần Minh nên Quan Thắng tỏ ra yếu thế hơn.

Ba người đánh với nhau hơn 50 hiệp thì Quan Thắng bất ngờ vung đao khiến Tần Minh mất thăng bằng, Tống Giang đã gọi Tần Minh trở lại để mình Lâm Xung đấu Quan Thắng mà phái bất kỳ tướng nào tiếp ứng, đủ để thấy Tông Giang đã nhìn ra Lâm Xung không hề thua kém Quan Thắng.

Sau đó còn Lâm Xung giao chiến với Quan Thắng thì ông đã khiến cho Quan Thắng suýt ngã ngựa khi bằng thương pháp bát xà mâu lợi hại của mình.

Nhưng sau đó, Tống Giang lại gọi Lâm Xung về để chiến xa xuất trận và lúc đó Quan Thắng đã một mình phá tan 15 chiến xa quân Lương Sơn. "Hai hổ đánh nhau ắt có người gặp nguy", vì thế không thể nói Lâm Xung kém Quan Thắng.

Vả lại trong 2 mãnh tướng mỗi người có điểm mạnh riêng. Lâm Xung có tài múa giáo không ai địch nổi, với kỹ thuật khéo léo khiến mọi đối phương khiếp sợ thì Quan Thắng lại dùng đao rất giỏi, với khí thế tấn công mạnh mẽ, ông có thể hạ gục bất cứ đối thủ nào chỉ sau 1 đao.

Đại đao Quan Thắng

TV Show - Sự thật Lâm Xung và Tần Minh liên thủ đánh không lại Đại đao Quan Thắng (Hình 2).

Đại đao Quan Thắng.

Quan Thắng xuất thân giữ chức Tuần kiểm phủ Bồ Đông (Phổ Đông) nằm trong phạm vi quản hạt của Bắc Kinh (Đại Danh), thuộc dòng dõi danh tướng Quan Vân Trường nhà Thục Hán. Quan Thắng từ nhỏ đã thích đọc kinh thư, lại giỏi về võ nghệ, có sức khỏe muôn người không địch nổi. Quan Thắng giao du kết nghĩa với các tướng ở Bồ Đông là Hác Tư Văn, Đường Bân.

Quan Thắng có sức mạnh trời phú, ít người sánh kịp. Còn nhớ khi quân Lương Sơn tấn công phủ Đại Danh, Quan Thắng đã một mình đánh tan 15 chiến xa đối địch.

Không chỉ có võ nghệ cao cường, Quan Thắng còn là người túc trí đa mưu. Nhờ mưu kế của ông, các tướng của Lương Sơn là Trương Hoành, Nguyễn Tiểu Thất đều bị mai phục và bắt sống.

Sau này, nhờ kế trá hàng của Hô Duyên Chước mà Quan Thắng mắc mưu Ngô Dụng, Quan Thắng bị bắt, bèn đầu phục Lương Sơn.

Ông là một trong những tướng sống sót trở về sau chiến dịch bình định Phương Lạp, Sau này Quan Thắng đi thao luyện quân mã trở về, lúc say rượu, sẩy chân ngã ngựa, lâm bệnh rồi mất.

Nhìn chung, Quan Thắng là một vị tướng trí dũng song toàn, sức khỏe hơn người, không hổ danh con cháu Quan Vũ thời trước.

Báo tử đầu Lâm Xung

TV Show - Sự thật Lâm Xung và Tần Minh liên thủ đánh không lại Đại đao Quan Thắng (Hình 3).

Báo tử đầu Lâm Xung.

Lâm Xung là người thành thạo rất nhiều loại binh khí nhưng tài nghệ tuyệt luân nhất của ông là kỹ thuật đánh Bát Xà Mâu, thương pháp của ông cũng thuộc loại xuất quỷ nhập thần.

Lâm Xung xuất hiện từ hồi 6, là một vị quan nhân được miêu tả là:

“Đầu đội khăn xéo xanh,đằng sau gáy cài vòng bạch ngọc, mình mặc áo chiến bào đơn màu lục, lưng thắt đai bạc chạm một dải lưng rùa, chân đi đôi hài mõm vuốt, tay cầm cái quạt tứ xuyên, đầu báo mặt tròn, râu hùm, hàm én,thân cao tám thước”.

Cuộc Đời Lâm Xung như một tấn bi kịch. Ông từng là đô đầu của 80 vạn cấm quân, từng kinh qua trận mạc. Tuy nhiên, do gian thần lộng hành, ông bị Cao Cầu hãm hại khiến nhà tan cửa nát.

Lâm Xung có thù với Cao Cầu nhưng không thể giết được hắn, kể cả có cơ hội đã chín muồi khi quân Lương Sơn phá tan lần chinh phạt thứ hai của triều đình và bắt sống Cao Cầu.

Với võ nghệ cao cường của mình, ông đã giết chết nhiều danh tướng của địch, đặc biệt là tướng Vương Dần của Phương Lạp, ngoài ra nhiều tướng của triều đình cũng trở thành bại tướng dưới tay ông.

Sau khi đánh bại Phương Lạp, huynh đệ của ông là Lỗ Trí Thâm ngồi thiền qua đời, Lâm Xung buồn bã mà bị bệnh cảm gió, Tống Giang cho người chữa mãi không khỏi, bèn để Lâm Xung ở lại chùa Lục Hòa, giao cho Võ Tòng chăm sóc.

Nửa năm sau thì Lâm Xung qua đời. Mặc dù mưu trí của Lâm Xung không được đánh giá cao như đại đao Quan Thắng, nhưng ông vẫn là một mãnh tướng trí dũng song toàn của quân Lương Sơn.

Video: Quan Thắng đấu cả Lâm Xung lẫn Tần Minh.

Quan Thắng đấu cả Lâm Xung lẫn Tần Minh.

Quốc Tiệp (t/h)

Tây du ký: Chuyện ít biết về Thiết Phiến công chúa và Quạt Ba Tiêu

Thứ 5, 11/06/2020 | 13:22
Quạt Ba Tiêu là bảo bối của Thiết Phiến công chúa (còn được gọi là Bà La sát) là một nhân vật phản diện nằm trong Tây du ký, một trong những tác phẩm kinh điển trong văn học Trung Hoa, của tác giả Ngô Thừa Ân.

Kiếm hiệp Kim Dung: Chuyện ít biết về hai vị sứ giả của Minh giáo

Thứ 5, 11/06/2020 | 06:00
Quang Minh tả sứ và hữu sứ của Minh giáo, là những nhân vật quan trọng nhất của Minh giáo, trong Minh giáo Hai vị sứ giả chỉ xếp sau giáo chủ Dương Đỉnh Thiên.

Tam quốc diễn nghĩa: Tại sao Tào Tháo để Quan Vũ ở cùng một phòng với hai người vợ Lưu Bị?

Thứ 4, 10/06/2020 | 06:00
Khi Quan Vũ đầu hàng, Tào Tháo cố ý sắp đặt cho ông và hai người vợ Lưu Bị ở cùng một phòng để ông mắc lỗi đạo với Lưu Bị và không trở về với họ Lưu được nữa.

Thủy hử: 3 cái chết hy hữu của các hảo hán Lương Sơn, khiến người đọc phì cười

Thứ 4, 18/03/2020 | 06:00
Không chết vì bị địch giết trong giao đấu, không chết vì bị phục kích ở các trận chiến, cũng chẳng mất mạng vì bị kẻ ác mưu hại, nguyên do cái chết của Quan Thắng, Đinh Đắc Tôn, Hầu Kiện và Đoàn Cảnh Trụ khiến cho nhiều người đọc không khỏi bất ngờ.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Hoa hậu Bảo Ngọc lần đầu tham gia chương trình truyền hình thực tế

Thứ 5, 25/01/2024 | 20:18
Hoa hậu Liên lục địa 2022 Lê Nguyễn Bảo Ngọc sẽ xuất hiện trong chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước, “Toả sóng đam mê Aquabike”.

"Chị đẹp đạp gió rẽ sóng" gây tranh cãi khi đổi bài đội Trang Pháp phút chót

Thứ 2, 20/11/2023 | 10:25
Chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng 2023 hiện đang gây tranh cãi vì dàn dựng dài lê thê, khán giả chờ cả tập nhưng không được xem màn công diễn nào.

Quảng Ngãi: Bắn pháo hoa 4 điểm mừng Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 07/11/2022 | 19:56
Việc bắn pháo hoa đêm giao thừa, kinh phí xã hội hoá, không sử dụng ngân sách Nhà nước.

NSƯT Xuân Bắc "cầm trịch" chương trình "Vua Tiếng Việt"

Thứ 6, 10/09/2021 | 19:28
NSƯT Xuân Bắc sẽ giữ vai trò dẫn dắt trong Vua Tiếng Việt, chương trình trò chơi truyền hình về tiếng Việt lần đầu tiên xuất hiện trên VTV3.

“Bánh mì nối thân thương” – để nhiều hơn những cuộc đoàn tụ

Thứ 4, 07/04/2021 | 13:30
Với sự đóng góp tương đương một ổ bánh mì mỗi tháng, chiến dịch mong muốn hướng đến sự bền vững trong công tác thiện nguyện để tạo nên nhiều hơn những cuộc đoàn tụ.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.