Sự thật mối quan hệ giữa “Quan Vũ” Lục Thụ Minh và Châu Tinh Trì

Sự thật mối quan hệ giữa “Quan Vũ” Lục Thụ Minh và Châu Tinh Trì

Thứ 7, 03/04/2021 | 12:00
0
Bên cạnh tài năng xuất chúng, danh tiếng mấy ai bằng. Gần 40 năm lăn lộn trong nghề Châu Tinh Trì cũng vướng phải không ít thị phi.

Châu Tinh Trì là cái tên quen thuộc trong làng giải trí Trung Quốc và cả khán giả khắp châu Á. Không những nổi tiếng với vai trò diễn viên, Châu Tinh Trì còn là một đạo diễn tài ba.

Châu Tinh Trì cũng là một trong số những người hiếm hoi được phong "vua" trong làng giải trí Hoa ngữ. Anh được người đời ca tụng với danh xưng "vua hài kịch", "vua phòng vé" sau khi tạo nên một đế chế phim hài với màu sắc dị biệt, độc đáo, khó ai có thể sao chép.

Giải trí - Sự thật mối quan hệ giữa “Quan Vũ” Lục Thụ Minh và Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì không có nhiều bạn bè trong giới giải trí vì tính cách lập dị.

Bên cạnh tài năng xuất chúng, danh tiếng mấy ai bằng, gần 40 năm lăn lộn trong nghề Châu Tinh Trì cũng vướng phải không ít thị phi. Cá tính dị thường, coi trời bằng vung của tài tử Hong Kong (Trung Quốc) khiến anh đắc tội với vô số người. Trong đó có cả Lục Thụ Minh người từng thủ vai Quan Vũ trong Tam quốc diễn nghĩa 1994.

Châu Tinh Trì và Lục Thụ Minh từng có lần hợp tác trong bộ phim Đại thoại Tây du ký. Trong đó, Lục Thụ Minh vào vai Ngưu Ma Vương, còn Tinh Gia đóng hậu thân của Tôn Ngộ Không.

Từng có thông tin, trong quá trình quay phim, Lục Thụ Minh chỉ trích Châu Tinh Trì kiêu căng, ngạo mạn, coi bạn diễn như cỏ rác. Nam diễn viên còn tố cáo Tinh Gia cố tình sử dụng tiếng quan thoại khi trao đổi, khiến ông không hiểu rồi được cớ mắng nhiếc ông.

Giải trí - Sự thật mối quan hệ giữa “Quan Vũ” Lục Thụ Minh và Châu Tinh Trì (Hình 2).

Lục Thụ Minh vào vai Ngưu Ma Vương trong phim Đại thoại Tây du ký.

Lục Thụ Minh cũng không hài lòng khi nhân vật Ngưu Ma Vương phải hóa trang quá nhiều, gây ảnh hưởng tới sức khỏe của ông. Vì những hậm hực đó mà khi phim hoàn thành, Lục Thụ Minh yêu cầu ê-kíp không đề tên ông trong phần giới thiệu diễn viên.

Sau này, Lục Thụ Minh giải thích, thực chất mối quan hệ giữa ông và Châu Tinh Trì không quá căng thẳng như lời đồn đại. Khi mới nhận kịch bản phim, ông không biết nhân vật Ngưu Ma Vương phải hóa trang nhiều như thế. Ông cũng không thích nhân vật này, không thích kịch bản phim vì đi quá xa so với nguyên tác. Do đó, Lục Thụ Minh yêu cầu ê-kíp làm phim không ghi tên ông.

"Châu Tinh Trì làm như thế suy cho cùng cũng chỉ vì muốn diễn viên đóng tốt hơn và bộ phim thành công hơn thôi", Lục Thụ Minh nói.

Bản thân Châu Tinh Trì cũng nhiều lần thừa nhận tính cách gàn dở của mình, anh nói: “Chỉ có một cảnh quay mà phải diễn đi diễn lại 100 lần, chẳng có diễn viên nào thích cả”. Dẫu biết rõ điều này, nhưng ông vẫn kiên quyết không hạ thấp tiêu chuẩn.

Giải trí - Sự thật mối quan hệ giữa “Quan Vũ” Lục Thụ Minh và Châu Tinh Trì (Hình 3).

Lục Thụ Minh trong vai Quan Vũ.

Lục Thụ Minh là một diễn viên gạo cội của làng giải trí Hoa ngữ. Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, ông còn đảm nhận vị trí Giám đốc Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Truyền thông Bằng Đồ (Thiểm Tây).

Ông từng đảm nhận vai Quan Vũ trong phim Tam quốc diễn nghĩa sản xuất năm 1994. Ông khắc họa cực kỳ thành công một Quan Vũ trượng nghĩa, hào hiệp và rất mực trung thành.

Dù từng có nhiều diễn viên đảm nhận vai Quan Vũ nhưng diễn xuất của Lục Thụ Minh mới thực sự để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả. Từng có thời gian, khán giả Trung Quốc lấy hình ảnh của nam diễn viên để thay cho ảnh thờ Quan Công.

Ông còn được quê hương của Quan Vũ chọn là đại sứ hình ảnh. Cứ vào ngày 6/8 hàng năm, ông đều về thăm quê hương của danh tướng này.

Mới đây, Lục Thụ Minh tiếp tục đảm nhận vai Quan Vũ trong phim Thanh Long yển nguyệt đao, tuy nhiên bộ phim này được giới chuyên môn đánh giá không cao.

Quốc Tiệp (t/h)

Lý Nhã Kỳ khoe ảnh chụp với Phạm Băng Băng, tiết lộ điều thú vị

Thứ 6, 02/04/2021 | 19:09
Ngôi sao: Lý Nhã Kỳ khoe ảnh chụp với Phạm Băng Băng, tiết lộ điều thú vị; Kaity Nguyễn - Khương Lê lên tiếng về tin đồn “phim giả tình thật”…

Lý do vợ trẻ đòi hủy kết bạn với nghệ sĩ Công Lý

Thứ 6, 02/04/2021 | 08:54
Kể từ khi về chung một nhà Công Lý và Ngọc Hà thường xuyên có những màn tương tác đầy thú vị trên mạng xã hội.

Nam diễn viên đóng Đông Phương Bất Bại công khai bạn gái ở tuổi 61

Thứ 6, 02/04/2021 | 08:19
Sao châu Á:Nam diễn viên đóng Đông Phương Bất Bại công khai bạn gái ở tuổi 61; nổi tiếng trước Tiêu Chiến nhưng Thái Từ Khôn lại 'lép vế' trước đồng nghiệp…
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống của nữ diễn viên từng yêu Quang Lê say đắm một thời hiện thế nào?

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:01
Thanh Bi, người tình trẻ nhất của Quang Lê từng một thời gây ồn ào. Hiện, cuộc sống của nữ diễn viên lại khá kín tiến khiến nhiều người tò mò.

Công ty Nhã Nam xin lỗi, đình chỉ chức vụ Giám đốc sau cáo buộc quấy rối

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:53
Sau loạt khủng hoảng truyền thông vì cựu Giám đốc Nguyễn Nhật Anh vướng cáo buộc "quấy rối nữ nhân viên", công ty Nhã Nam xin lỗi, đưa ra hình thức kỷ luật.