Chuyện người đàn bà 'nhặt xác' và nghĩa trang 7.500 mộ hài nhi

Chuyện người đàn bà 'nhặt xác' và nghĩa trang 7.500 mộ hài nhi

Thứ 4, 23/09/2015 | 18:43
0
Nhiều năm nay, sơ Hường cặm cụi đi khắp Lâm Đồng để thu gom những sinh linh xấu số. Mỗi lần như vậy, sơ chỉ mong mình không gom được gì để được "thất nghiệp".

Thế nhưng, điều đó dường như rất xa vời. Vì vậy, sơ vẫn ngày đêm túc trực 24/24 để mong sao có thể đưa được các thai nhi xấu số về nghĩa trang chôn cất.

Cái duyên với nghề “nhặt xác thai nhi”

Vượt hơn 200km từ TP.HCM về tới TP. Bảo Lộc, (tỉnh Lâm Đồng), men theo con đường dẫn vào Mái Ấm Tín Thác, chúng tôi may mắn được trò chuyện với người đàn bà 6 năm trời đi thu, gom, nhặt những xác thai nhi xấu số.

Xã hội - Chuyện người đàn bà 'nhặt xác' và nghĩa trang 7.500 mộ hài nhi

Nghĩa trang Thanh Xuân nơi được mọi người biết đến với tên gọi "Nghĩa trang Thai nhi".

Tiếp chuyện chúng tôi khi mới hồi phục lại sức khỏe, đưa ánh mắt nhìn về phía xa xăm, sơ Hường bắt đầu kể cho chúng tôi nghe về hành trình đi nhặt xác thai nhi của mình.

Sơ kể: “Có lần đang đi trên đường thì thấy một con chó đang ăn một cái gì đó trong túi nilong đen. Đang định bước đi tiếp thì linh cảm mách bảo sơ phải quay lại chỗ đó, thấy vậy sơ liền rượt con chó đi chỗ khác và kiểm tra xem trong đó có thứ gì, thì phát hiện có một hài nhi còn đỏ hỏn. Con tim mách bảo sơ phải mang hài nhi đó về chôn cất và nhang khói cho em."

Từ đó trở đi, hàng ngày sơ Hường lại bắt đầu đi khắp các nẻo đường trong TP Bảo Lộc, có khi ở các bệnh viện, trạm xá, ven đường, sọt rác, đến các buôn làng…để tìm, nhặt các hài nhi xấu số bị chính người làm cha, làm mẹ ruồng bỏ để đưa các em về đây an nghỉ.

Xã hội - Chuyện người đàn bà 'nhặt xác' và nghĩa trang 7.500 mộ hài nhi (Hình 2).

Nghĩa trang Thanh Xuân là nơi yên nghỉ của hơn 7.500 thai nhi xấu số.

Quy trình chôn cất cũng được sơ và những người thiện nguyện tiến hành một cách tỉ mỉ, cẩn thận. Những vật dụng như cồn, ăng côn, bông, gạc. gạch ốp lát tất cả đều được sơ chuẩn bị đầy đủ. Ngoài ra sơ cũng chuẩn bị thêm tất cả các loại hộp từ 01 tháng tuổi cho đến 09 tháng tuổi.

“Có nhữ

Cùng chuyên mục

Tuyên bố bất ngờ của Lầu Năm Góc về nguy cơ leo thang ở Ukraine

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:11
Bình luận của Tướng CQ Brown được đưa ra khi ông đề cập đến khả năng chuyển giao tên lửa đạn đạo chiến thuật ATACMS từ Mỹ cho Ukraine.

Rà soát, điều chỉnh quy hoạch tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:05
Tuyến đường sắt Biên Hòa - Vũng Tàu nếu được đầu tư xây dựng kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng trong phát triển giao thông vận tải khu vực Đông Nam Bộ.

Ban quản lý dự án Giao thông Quảng Ngãi có giám đốc mới

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:48
Sáng 29/3, UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức lễ công bố quyết định điều động và bổ nhiệm Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh.

Quyền Chủ tịch nước: Cần những cái tích cực lấn át tiêu cực

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:15
Việc biểu dương khen thưởng không được làm hình thức. Phải khen thật, đúng người, tạo sức lan tỏa lay động trong xã hội.

Thủ tướng yêu cầu "6 hơn" với các dự án giao thông trọng điểm

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:10
Ngày 29/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã chủ trì phiên họp thứ 10 Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.