Sự thật sau những em bé ngủ mê mệt trên lưng mẹ đi bán hàng rong

Sự thật sau những em bé ngủ mê mệt trên lưng mẹ đi bán hàng rong

Thứ 3, 30/08/2016 | 06:21
0
Sau khi được “ông trùm” điều người đưa đến địa điểm hoạt động, cháu bé dần thiếp vào giấc ngủ mê mệt để làm công cụ lấy tình thương cho việc mua bán hàng thuận lợi.

Lịch trình "mưu sinh" đã lên sẵn

Những người có hoàn cảnh khó khăn thường mưu sinh kiếm sống bằng việc bán hàng rong cũng là lẽ thường. Tuy nhiên, lại có một thế lực đứng sau đó để “chăn dắt” giật giây, điều khiển họ đến những địa bàn hoạt động theo ý muốn. Hơn thế, họ tận dụng chính cả những đứa nhỏ ngây thơ, tội nghiệp làm công cụ để trục lợi, kiếm tiền.

Thời gian gần đây, trên địa bàn thành phố Hà Nội, tình hình ăn xin bị biến tướng, bán hàng rong chèo kéo khách, lợi dụng trẻ em và người khuyết tật bán kẹo kéo, vé số kết hợp xin ăn; bán hàng rong xuất hiện nhan nhản ở một số khu vực, tuyến đường thành phố.

Pháp luật - Sự thật sau những em bé ngủ mê mệt trên lưng mẹ đi bán hàng rong

Tình trạng bán hàng rong dần bị biến tướng.

Đúng 5 giờ 30 sáng, PV báo Người Đưa Tin (đứng cách đó khoảng chừng 50 mét) thấy hai chiếc xe máy được hai người đàn ông điều khiển. Hai chiếc xe này chở theo ba người phụ nữ và một em bé khoảng chừng 3 tuổi. Họ đỗ dưới gốc cây gần khu vực Bệnh viện Nhi trung ương.

Dường như đã quá quen thuộc với với những người này. 3 phụ nữ nhanh thoăn thoắt xuống xe và cùng những giỏ đồ hàng của mình bắt đầu tỏa đi các khu vực lân cận.

Chúng tôi theo người phụ nữ có bế theo con nhỏ một ngày. Họ khởi đầu từ địa điểm gần cổng Bệnh viện Nhi sau đó hai “mẹ con” bắt đầu lê la đến các quán ở quanh hồ… và chìa ra những sản phẩm để bán. Sản phẩm trong giỏ đồ gồm có bấm móng tay, móc chìa khóa, ví da,…

Sự thật đằng sau những em bé ngủ mê mệt trên lưng “mẹ” đi bán hàng rong

Những sản phẩm này sẽ được bán với giá chênh lệch cao so với thị trường. Tuy nhiên nếu chỉ vì bán với giá cao để có thu nhập và khách hàng thuận mua vừa bán thì không có gì đáng nói. Song số tiền mà những người bán rong này thu được mỗi ngày lại không thể nghiễm nhiên được "hưởng tất". Ngược lại, họ ph

Cùng chuyên mục

An Giang: Bắt tạm giam Phó Chủ tịch UBND Tp.Long Xuyên

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:50
Bị can Đào Văn Ngọc, Phó Chủ tịch Tp.Long Xuyên bị bắt vì có liên quan vụ án Vi phạm quy định về bồi thường hỗ trợ, tái định cư khi nhà nước thu hồi đất.

Bắt 3 đối tượng cho vay nặng lãi dưới vỏ bọc vay trả góp hàng tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:43
Các đối tượng đã cho “khách hàng” vay lãi nặng dưới vỏ bọc cho vay trả góp, lãi suất từ 3.000 - 5.000 đồng/triệu đồng/ngày.

Người phụ nữ bị lừa 600 triệu đồng khi đăng ký tham gia trại hè cho con

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:23
Các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.

Quảng Nam: Khởi tố 2 anh em đánh người gây thương tích

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:30
Ngọc và Sơn dùng dao và ống sắt đánh khiến một người bị thương tích.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị tuyên phạt 8 năm tù giam

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:05
Theo HĐXX, hành vi của các bị cáo Trần Quí Thanh, Trần Ngọc Bích, Trần Uyên Phương đủ yếu tố cấu thành tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.