Sự thật thú vị đằng sau những viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ

Sự thật thú vị đằng sau những viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ

Thứ 3, 01/09/2020 | 06:09
0
Là fan của phim cổ trang Hoa ngữ hẳn không ít khán giả từng tò mò những viên tiên dược có khả năng “cải tử hoàn sinh” hay chén rượu độc khiến người ta vong mạng thực chất được làm từ nguyên liệu gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Phim cổ trang vốn là “đặc sản” của nền điện ảnh Trung Quốc. Bên cạnh những pha hành động võ thuật mãn nhãn, công phu, người xem cũng không thể quên cảnh các anh hùng cầm bình rượu tu ừng ực hay dùng tiên đơn, uống thuốc sắc để giải độc. Nhưng ít người biết đằng sau mỗi chén rượu, bát thuốc trong phim đều ẩn chứa những bí mật vô cùng thú vị.

Rượu, thuốc sắc trong phim

Trong phim cổ trang Hoa ngữ không thiếu cảnh các đại hiệp nốc cạn cả vò rượu chuẩn phong cách “không say không về”.Tất nhiên, người xem đều dễ dàng đoán được đây chỉ là nước lọc thông thường. Nhiệm vụ của diễn viên là phải thể hiện sao cho uống nước mà như uống rượu. Và để tăng tính chân thật cho cảnh quay, một số đoàn phim đã sử dụng loại bát được phủ lớp sơn đặc biệt, chỉ cần ngửi mùi sơn mắt mũi diễn viên sẽ cay xè, đỏ ửng như thể vừa uống rượu.

Ngôi sao - Sự thật thú vị đằng sau những viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ

Một nhân viên đạo cụ có thâm niên cho biết hầu hết diễn viên đều không thích thú gì loại bát này. Có người vừa nhìn thấy đã khó chịu ra mặt nhưng đành chấp nhận. Chỉ những ngôi sao lớn thì đoàn phim mới phải nhượng bộ.

Ngôi sao - Sự thật thú vị đằng sau những viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 2).

Trong cảnh uống rượu thông thường, diễn viên không mấy khó khăn để hoàn thành phân đoạn. Còn với những cảnh uống cả vò rượu lớn, diễn viên sẽ dùng đến một thủ thuật nhỏ đó là “đổ nhiều hơn uống”, nghĩa là vừa uống vừa đổ xuống áo. Cách này vừa giúp lột tả nét phóng khoáng, tiêu sái của nhân vật mà bản thân người diễn cũng không phải uống nước quá nhiều.

Ngôi sao - Sự thật thú vị đằng sau những viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 3).

Ngoài ra trong phim còn xuất hiện tình huống các đại hiệp uống say rồi cao hứng dùng đầu đập vỡ bình rượu. Để hạn chế gây thương tích cho diễn viên các nhà làm phim đã sáng tạo ra cách cô đặc nước đường, rót vào trong khuôn đúc rồi chờ đông lại. Qua một thời gian có thể dùng chai rượu bằng đường để làm đạo cụ.

Hạn chế của phương pháp này là bình được làm bằng đường nên không thể chứa quá nhiều nước. Hơn nữa tuy không gây nguy hiểm bằng chai thật, nhưng khi đập vào đầu thì cũng không mấy dễ chịu.

Ngôi sao - Sự thật thú vị đằng sau những viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 4).

Đối với cảnh uống rượu độc, tổ đạo cụ sẽ sử dụng nước ngọt có ga pha với nước lọc để tạo cảm giác rượu chứa độc nên mới gợn bọt. Còn trong cảnh thổ huyết hoặc bị trúng độc sùi bóp mép... các diễn viên thường được ngậm dung dịch siro đặc. Nhân viên đạo cụ chỉ cần thêm một chút nước và màu thực phẩm là có thể cho ra loại chất lỏng có kết cấu giống như máu tươi. Loại chất lỏng này có thể ăn được nên rất an toàn cho diễn viên.

Ngoài rượu thì những bát thuốc sắc đắng chát trong phim cổ trang cũng được chuẩn bị theo cách tương tự. Đối với thuốc nóng người ta thường dùng đường đỏ để pha, nếu thuốc nguội thì đơn giản hơn, chỉ cần dùng nước ngọt có màu.

Thuốc viên, linh đan, tiên dược trong phim

Ngôi sao - Sự thật thú vị đằng sau những viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 5).

Không khó khăn như khi diễn cảnh uống rượu, diễn viên sẽ cảm thấy khá dễ chịu khi đóng cảnh uống thuốc dạng viên trong phim. Đó là bởi đạo cụ này có thể được làm từ nhiều loại thực phẩm có sẵn ví dụ như viên bột mì, chocolate, kẹo hoặc ô mai.

Ngôi sao - Sự thật thú vị đằng sau những viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 6).

Trong phim Trạch Thiên Ký có cảnh Trần Trường Sinh (Lộc Hàm) bị hôn mê và được dùng thuốc giải độc nhưng thực chất viên đan dược này được làm từ rong biển, sau khi ngâm nước là có thể dùng được.

Ngôi sao - Sự thật thú vị đằng sau những viên linh đan, chén rượu độc khó nuốt trong phim cổ trang Hoa ngữ (Hình 7).

Còn trong cảnh này tiên đan lại khá giống viên chả cá quen thuộc mà chúng ta ăn hàng ngày.

Minh Hoa (t/h)

Hậu trường không như mơ sau cảnh ăn uống ngon lành trong phim Hoa ngữ

Chủ nhật, 16/08/2020 | 06:49
Đằng sau những cảnh ăn uống hấp dẫn, ngon mắt trong các bộ phim Hoa ngữ là không ít tình huống "dở khóc dở cười" ở hậu trường.

Sự thật cảnh "Phú Sát Hoàng hậu" Tần Lam cãi tay đôi với đạo diễn ngay trên phim trường

Thứ 3, 18/06/2019 | 22:00
Đoạn clip ghi lại cảnh Tần Lam nhăn nhó mặt mày rồi cãi tay đôi với đạo diễn đã gây ra nhiều tranh cãi nảy lửa trên mạng xã hội.

Giải mã bí mật phim võ thuật Trung Quốc: Hậu trường phim và những sự thật khiến bạn ngã ngửa!

Thứ 7, 01/06/2019 | 19:59
Dẫu vẫn biết nghệ thuật nói chung hay phim ảnh Hoa Ngữ nói riêng chỉ là "ánh trăng lừa dối", thế nhưng, sự khác biệt một trời một vực giữa những phân cảnh hoành tráng trên phim với hình ảnh hậu trường cùng phông xanh sơ sài đôi khi vẫn khiến khán giả không đỡ được!

Bất ngờ với những hình ảnh hậu trường vui nhộn của phim Tình khúc Bạch Dương

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:07
Nhã Phương, Bình An và các diễn viên đều tranh thủ chụp ảnh kỷ niệm với cảnh sắc nước Nga trong thời gian đóng phim này.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 16/4/2024: Miền Bắc nắng nóng gay gắt nhưng vẫn có nơi dịu mát

Thứ 3, 16/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (16/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Cuộc sống hiện tại của MC Diệp Chi sau tin đồn ly hôn nhưng chưa một lần lên tiếng?

Thứ 2, 15/04/2024 | 10:33
MC Diệp Chi được nhiều khán giả yêu mến khi dẫn chương trình Rung chuông vàng, Đường lên đỉnh Olympia...

Đã tìm thấy bé gái 11 tuổi ở Hà Nội "mất tích" sau khi đi xe buýt

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:41
Trưa 16/4, theo thông tin mới nhất từ gia đình, họ đã tìm thấy bé gái 11 tuổi, mất tích tại khu vực Kim Mã, Ba Đình sau khi xuống xe buýt ở bến xe Nhổn chiều 15/4.

Nhóc tỳ có mẹ là Á hậu nhan sắc “vạn người mê” nhưng luôn được giữ kín dung mạo, vì sao?

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:10
Dù chưa từng lộ mặt nhưng qua những khoảnh khắc hiếm được chia sẻ có thể thấy nhóc tỳ bụ bẫm và rất điệu đà.

Dự báo thời tiết ngày 15/4/2024: Nắng nóng bao trùm khu vực nào?

Thứ 2, 15/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (15/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.