Sự thật về ham muốn tình dục ở phái đẹp

Sự thật về ham muốn tình dục ở phái đẹp

Thứ 3, 08/01/2013 | 09:27
0
Phụ nữ ít ham muốn tình dục hơn đàn ông vì sinh lý, hormone, thuốc ngừa thai, tâm lý dễ bị chi phối bởi ngoại cảnh. Tuy vậy, không có nghĩa là phái đẹp yêu ít hơn đàn ông mà muốn bạn tình chiều chuộng, "năn nỉ" mới đáp ứng...

Một nghiên cứu trên trang Foxnews đã chỉ ra có 5 lý do khiến phụ nữ ham muốn tình dục ít hơn nam giới như sau:

Gia đình - Sự thật về ham muốn tình dục ở phái đẹp

- Yếu tố sinh lý, cụ thể là vấn đề về hormone. Theo các chuyên gia tâm lý, trong cuộc yêu, nếu ở nam giới có hormone testosteron khiến đàn ông luôn khao khát "cho" thì ở nữ giới có nhiều hormone estrogen vốn được gắn với khuynh hướng "nhận". Vì thế trong tình dục, phụ nữ có xu hướng thụ động hơn hoặc "sẵn sàng ứng chiến" chứ không chủ động "khiêu chiến" như nam giới.

- Thuốc ngừa thai cũng là nguyên nhân khiến nữ giới giảm ham muốn tình dục. Một số quý ông thường than thở sau khi hai vợ chồng thống nhất việc dùng thuốc ngừa thai để "kế hoạch" thì người vợ có xu hướng tránh né chuyện gối chăn. Theo cảnh báo của các bác sĩ thì một số loại thuốc ngừa thai có "tác dụng phụ" làm giảm ham muốn tình dục của phụ nữ. Vì thế các cặp vợ chồng nên cân nhắc lựa chọn loại thuốc phù hợp.

- Phụ nữ ít ham muốn tình dục do ít hormone sinh dục hơn nam giới. Một người vợ kể rằng khoảng 10 ngày chị mới ham muốn một lần, trong khi chồng chị dường như ngày nào cũng ngỏ ý chuyện ấy. Song nàng muốn nhấn mạnh rằng dù ít ham muốn hơn không có nghĩa là nàng yêu ít hơn.

- Trong cuộc giao hoan, phụ nữ dễ bị chi phối bởi ngoại cảnh. Những tiếng ồn, cảm giác sợ hãi, ngại ngùng hoặc lo lắng trong công việc, cuộc sống dễ ảnh hưởng đến hoạt động tình dục của nữ giới. Nhiều chị em phản ánh rằng, họ chỉ thực sự đạt được niềm vui trong chuyện chăn gối khi tinh thần thoải mái và không bị thứ gì tác động.

- Trong cuộc yêu, tâm lý cố hữu của phái đẹp là muốn được chồng chiều chuộng theo kiểu "năn nỉ" rồi nàng mới đáp ứng. Vì thế khi "phát tín hiệu" mà nàng đáp lại "không" thì cánh mày râu cũng đừng vội bỏ cuộc bởi có lẽ bạn đã thiếu sót khúc dạo đầu cần thiết rồi đó. Hãy kiên nhẫn làm lại từ đầu nào!

Nhìn chung những đặc điểm trên chỉ là khái quát và ở từng người phụ nữ sẽ có nét khác nhau và biểu hiện riêng. Vấn đề đàn ông nên nhớ là, mặc dù động cơ ham muốn tình dục của nàng ít hơn nhưng điều đó vẫn có thể thay đổi được và nó phụ thuộc nhiều vào thái độ của người chồng như thế nào.

Theo VNE

Trà thảo mộc Dr Thanh kết hợp từ 9 loại thảo mộc truyền thống cùng với công nghệ tiên tiến, hiện đại tạo ra phương pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Trà thảo mộc Dr Thanh có thể sử dụng mọi lúc, mọi nơi có tác dụng giải nhiệt nhanh chóng, thanh lọc cơ thể, trung hòa các tác nhân gây nhiệt, giúp bạn tận hưởng một cái Tết trọn vẹn cùng gia đình và người thân, đón một năm mới Quý Tỵ đầy sung mãn.

Cách gì để kiềm chế ham muốn “chuyện ấy”?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:02
Có một cô gái viết thư hỏi tòa soạn rất thẳng thắn, thành thật. Cô kể rằng, cô mới lấy chồng, hai vợ chồng rất hòa hợp trong “chuyện ấy”. Nhưng chỉ ít hôm nữa chồng cô sẽ đi xuất khẩu lao động ở Đài Loan, 3 năm mới về.

Trai đôn hậu mắc bẫy nữ sinh 'ngoan hiền'

Thứ 2, 07/01/2013 | 15:58
Cô gái ấy có lẽ không nghĩ rằng câu chuyện tưởng chừng hoàn hảo của cô vẫn có chi tiết đáng ngờ.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.