Sự thật về một vụ trọng án mang tên đồng tính

Sự thật về một vụ trọng án mang tên đồng tính

Thứ 3, 15/10/2013 | 10:16
0
Chỉ vì mâu thuẫn trong quá trình làm việc, Vàng dùng dao đâm một nhát chí mạng khiến nạn nhân tử vong.

Mức án 20 năm được tuyên, bị cáo sẽ có ngày trở về làm lại cuộc đời. Tuy nhiên, hai đứa con của thị cùng con của nạn nhân chỉ mới được vài tháng tuổi sẽ sống ra sao khi mất đi người dạy dỗ, bảo bọc? Câu hỏi này khiến không ít người dự khán nặng lòng.

Cú đâm thủng tim

Cách đây hơn một năm, vụ án Nguyễn Thị Vàng (SN 1980, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) ra tay sát hại anh Nguyễn Thanh Ng. (SN 1988, ngụ tỉnh Tiền Giang) khiến dư luận khá quan tâm. Có lẽ, một điều khiến độc giả chú ý đến vụ án này vì nhiều báo chí đưa tin, cho biết Vàng gây án vì ghen tuông trong mối quan hệ đồng giới. Theo những tờ báo này, trước đây, Vàng và chị Nguyễn Thị Ngọc H. (SN 1994) có mối quan hệ đồng giới. Tuy nhiên, sau đó, Vàng phát hiện chị H. đang yêu một người đàn ông và định từ bỏ mình mới dẫn đến kết cục bi thảm là ra tay sát hại "tình địch".

Pháp luật - Sự thật về một vụ trọng án mang tên đồng tính

Bị cáo Vàng đứng trong vành móng ngựa.

Cuối tháng 9/2013, TAND TP.HCM lên lịch xét xử lưu động bị cáo Nguyễn Thị Vàng về tội giết người. Do trước đây, thông tin về vụ án có nhiều tình tiết hay nên khá nhiều PV có mặt tại nơi xét xử khá sớm. Tuy nhiên, khi đến dự phiên tòa, nhiều tình tiết mới xuất hiện, sự thật về vụ án mới được bóc gỡ.

Theo hồ sơ, Vàng và chồng là Trần Thanh Hùng Em cùng làm chung với anh Ng. và chị H. tại cơ sở sản xuất túi nilon ở trên đường Lũy Bán Bích, phường Tân Thới Hòa, quận Tân Phú, do chị Lý Tám Muội làm chủ. Trong thời gian làm việc tại đây, H. và Vàng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên anh Ng. là bạn trai liền bênh vực chị H. và nhiều lần chửi bới, dọa đánh Vàng. Ấm ức trong lòng, lại có chút lo sợ, Vàng cùng chồng quyết định mỗi người sẽ cất giấu một con dao trong người để phòng thân lỡ khi có chuyện không hay xảy ra.

Khoảng 17h ngày 5/8/2012, sau khi tan ca, Hùng Em điều khiển xe gắn máy chở Vàng phía sau để cùng về nhà. Khi đến đối diện căn nhà số 58/12 Lương Thế Vinh, phường Tân Thới Hòa thì nhìn thấy anh Ng. và chị H. phía trước. Hùng Em dừng lại cách chỗ anh Ng. đứng khoảng 4m. Hùng Em và Vàng vẫn ngồi trên xe và chống chân xuống đất. Anh Ng. đi bộ đến chỗ hai người rồi đứng đối diện phía bên tay trái Vàng. Lúc này, anh Ng. chửi Vàng, đồng thời xắn tay áo lên định đánh. Trong tích tắc, Vàng rút con dao trong người đâm một nhát thấu tim khiến anh Ng. té ngã ngay tại chỗ.

Thấy anh Ng. bị đâm, chị H. chạy đến tri hô cùng mọi người đưa anh Ng. đi cấp cứu, nhưng do vết thương quá nặng nên nạn nhân đã tử vong trên đường đi. Sau khi Vàng đâm anh Ng., Hùng Em lấy con dao của mình ném vào khu vực gần đó và chở vợ đến công an phường Tân Thới Hòa đầu thú và giao nộp hung khí. Như vậy, theo hồ sơ vụ án, không có bất kỳ điều gì nói đến mối quan hệ đồng giới giữa bị cáo và chị H..

Pháp luật - Sự thật về một vụ trọng án mang tên đồng tính (Hình 2).

Người nhà đau khổ vì cái chết của anh Ng..

Đâu là nguồn cơn của bi kịch?

Đứng trong vành móng ngựa, Vàng thừa nhận, những điều trong cáo trạng cáo buộc là đúng. Thị cho biết, khi làm cùng nhau, chị H. thường xuyên xét nét, khơi mào gây sự. Lắm khi, bị cáo muốn "yên thân", nhưng chị H. vẫn tiếp tục dùng nhiều lời mạt sát, khiêu khích. Trước khi vụ án xảy ra chừng 10 ngày, chị H. gây sự, còn gọi thêm 7 - 8 người nữa đến hăm dọa: "Đánh chết mày". Bị cáo hoảng sợ, về nhà, bí mật lấy một con dao bỏ vào bao nilon mang theo bên mình. Từ đó, con dao trở thành vật bất ly thân. Vàng khai, mỗi khi đi trên đường, thị lại bỏ dao vào ngực, còn khi đến chỗ làm lại treo ở chiếc máy cắt và có thể vớ tay lấy bất kỳ lúc nào.

Đến ngày thứ mười, Vàng và chồng cùng vào nhận lương rồi chở nhau về. Trên đường, thị bàn với chồng, đi mua quần áo cho hai đứa con. Bất ngờ trên đường đi, vợ chồng thị đã gặp chị H. và anh Ng.. Vàng bảo, do mâu thuẫn từ trước vẫn chưa được giải quyết, thấy anh Ng. sấn tới, miệng chửi, bảo vì thị mà chị H. bị đuổi việc, không nghĩ được điều gì, bị cáo quơ dao trúng vào người. Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, hai người có mặt tại hiện trường lúc đó là chị H. và Hùng Em cũng không biết thị rút dao, đâm vào nạn nhân từ lúc nào. Họ chỉ phát hiện ra khi anh Ng. ngã xuống đường, máu chảy loang lổ...

Vị chủ tọa nhẹ nhàng hỏi: "Tại sao bị cáo lại mang dao theo người?". Vàng run rẩy: "Trước đó, chị H. đánh bị cáo và dọa sẽ đánh chết nên bị cáo đem theo để phòng thân". Vị chủ tọa lắng giọng: "Mâu thuẫn xảy ra, bị cáo có nhiều cách để giải quyết như nói với những người làm cùng, hoặc thông báo với bà chủ. Nếu bị cáo làm như thế thì bi kịch đâu xảy ra như thế này". Vàng tiếp lời: "Nhưng trước đó, H. hăm he đòi đánh chết bị cáo". Nữ chủ tọa từ tốn: "Bị cáo đã thừa nhận, mâu thuẫn xảy ra trước đó 10 ngày, sau thì chị H. không còn đánh bị cáo nữa. Chẳng ai bị dọa lại chuẩn bị dao để đem theo để phòng thân cả". Nghe đến đây, Vàng chỉ biết cúi đầu thinh lặng.

Bên cạnh đó, trao đổi riêng với PV báo ĐS&PL về việc giữa bị cáo và chị H. có mối quan hệ đồng tính nào không, Vàng khẳng định: "Tôi có chồng và hai con nên không hề có chuyện đồng tính ở đây". Khi được nói lời sau cùng, bị cáo run rẩy xin lỗi phía gia đình bị hại, cầu mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Trong phiên tòa hôm đó, mẹ bị hại yêu cầu bồi thường tiền mai táng, tổn thất tinh thần và cấp dưỡng nuôi con của anh Ng.. Tuy nhiên, chị H. từ chối: "Tiền mai táng, tổn thất tinh thần mẹ anh Ng. đòi thì cứ lấy. Riêng tôi, tôi có đủ sức nuôi con, không cần bất kỳ nghìn nào từ bị cáo nên không đòi bất kỳ khoản tiền nào".

Nỗi đau để lại

Suốt phiên tòa, người em trai ôm di ảnh của anh mà nước mắt nhỏ giọt. Ngồi bên cạnh, mẹ anh Ng. cho biết: "Đau đớn lắm mấy anh chị ạ! Đứa con mình dứt ruột sinh ra, nuôi lớn, nay, mình lại chứng kiến nó chết ngay trước mắt. Tôi hận Vàng đến suốt đời". Bà cho biết mình sinh được ba người con, hai trai, một gái. Do gia đình khó khăn, anh Ng. phải nghỉ học khá sớm, lên TP.HCM kiếm việc làm. Trong khoảng thời gian này, bà nghe mọi người bảo, con trai có tình cảm với chị H.. Tại địa phương, chị H. là người con gái xinh đẹp, được nhiều thanh niên theo đuổi nên bà khuyên con nên suy nghĩ kỹ trước tình cảm của mình. Vì tình yêu, anh Ng. vẫn quyết định đến với chị H..

Lúc ở TP.HCM, hai người quyết định thuê phòng trọ sống chung. Chỉ mới được mấy tháng, bà đã nghe con trai bảo người yêu mang thai. Bà tính đến chuyện đặt lễ cưới hỏi con dâu cho đàng hoàng, nhưng không ngờ dự tính chưa được thực hiện thì đã nhận được tin báo: "Thằng Ng. đã bị đâm chết". Người mẹ nghẹn giọng, đi quanh hàng xóm mượn tiền, bắt xe từ An Giang lên TP.HCM nhận thi hài của con về làm mai táng.

Anh Ng. vừa được chôn cất, chị H. dọn áo quần về nhà mẹ ruột sống. Đến ngày lâm bồn, mẹ anh Ng. đến nhà xin đưa con dâu về nhà sinh. Suốt nhiều tháng liền, bà chăm sóc con dâu cùng cháu nội một cách ân cần. Mỗi khi nhìn đứa cháu thơ dại, lòng bà lại nhói đau nhớ lại anh Ng., đồng thời lo lắng, không hiểu tương lai của cháu nội rồi sẽ ra sao. Ba tháng trôi qua, chị H. xin bà được trở về nhà mẹ ruột sống. Mặc dù thương con dâu và cháu nội nhưng bà cũng tôn trọng nguyện ước của chị H.. Từ ngày đó, bà vẫn thường sang nhà mẹ ruột của chị H. thăm nom đứa cháu nội.

Hôm nay, bà cùng hai đứa con bắt xe đò lên tham dự phiên tòa trước. Riêng chị H., đứa con chỉ mới được vài tháng tuổi nên gửi lại cho bà ngoại, rạng sáng cùng ngày mới bắt xe lên sau. Do đó, khi phiên tòa sắp kết thúc, chị mới lên kịp. Ánh mắt người phụ nữ nhìn kẻ sát hại chồng sắp cưới mình đầy sự oán hận. Khi thấy phóng viên, người phụ nữ vội vàng quay mặt đi. Chúng tôi lại đem câu hỏi về mối quan hệ đồng tính giữa bị cáo và chị H., mẹ anh Ng. gạt nước mắt: "Làm gì có chuyện đó. Thông tin tào lao, lần đầu tiên tôi được nghe...".

Hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng

Giờ nghị án kết thúc, HĐXX nhận định, hành vi của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống mà dùng dao đâm chết người, gây mất trật xã hội, do đó cần có biện pháp xử lý nghiêm khắc nhằm giáo dục riêng và phòng ngừa chung. Tuy nhiên, tòa cũng xem xét các tình tiết như lần đầu phạm tội, đầu thú, thành khẩn nhận tội, gia đình khó khăn, đã bồi thường một phần thiệt hại... nên tuyên phạt Nguyễn Thị Vàng 20 năm tù về tội giết người.

Huy Linh

Báo động trọng án từ mâu thuẫn trên bàn nhậu

Thứ 6, 24/05/2013 | 09:33
Chỉ từ những mâu thuẫn hết sức vụn vặt trong lúc ăn nhậu nhưng khi đã có “ma men” dẫn đường, nhiều vụ hỗn chiến đẫm máu, đánh đổi bằng mạng sống đã xảy ra.

Lời khai gây sốc từ những vụ trọng án trong gia đình

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:23
Mang phận làm con, nhưng những bị cáo bị truy tố, xét xử về tội giết người này lại là những đứa con mang tâm hồn của quỷ dữ.

Lời kêu oan của 6 học sinh “dính” trọng án

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
– Dư chấn của vụ án không phải là cảnh tượng hãi hùng tại hiện trường hay giá trị số tài sản bị cướp quá lớn mà là những tình tiết pháp lý như... đùa được gắn với 6 cậu học trò nghèo lớp 10, 11 và 12, để rồi tuổi thanh xuân, ước mơ, sự nghiệp, tương lai của họ bị chôn vùi trong lao lý.

Năm 2011, Hà Nội cứ 4 ngày có 3 vụ trọng án

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Năm 2011, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 284 vụ trọng án trong đó có đủ tất cả các loại tội phạm từ giết người, cướp của, hiếp dâm...

Trọng án bên bàn cờ tướng đang đánh dở

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:57
Án mạng đáng tiếc xảy ra bên bàn cờ chỉ vì cãi vã nhau mà để lại hậu quả khôn lường. Một người đã chết vì bị dao đâm trúng ngực còn một người rồi đây sẽ phải ngồi tù. Sự việc thương tâm xảy ra làm nhiều người dân sững sờ.

Trọng án ở Vĩnh Phúc: 'Mắt xích' quan trọng bị bắt

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:38
Đại tá Đỗ Văn Hoành - phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam thêm hai người có liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn A. về hành vi không tố giác tội phạm.

Báo động trọng án từ mâu thuẫn trên bàn nhậu

Thứ 6, 24/05/2013 | 09:33
Chỉ từ những mâu thuẫn hết sức vụn vặt trong lúc ăn nhậu nhưng khi đã có “ma men” dẫn đường, nhiều vụ hỗn chiến đẫm máu, đánh đổi bằng mạng sống đã xảy ra.

Lời khai gây sốc từ những vụ trọng án trong gia đình

Thứ 5, 11/04/2013 | 14:23
Mang phận làm con, nhưng những bị cáo bị truy tố, xét xử về tội giết người này lại là những đứa con mang tâm hồn của quỷ dữ.

Lời kêu oan của 6 học sinh “dính” trọng án

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
– Dư chấn của vụ án không phải là cảnh tượng hãi hùng tại hiện trường hay giá trị số tài sản bị cướp quá lớn mà là những tình tiết pháp lý như... đùa được gắn với 6 cậu học trò nghèo lớp 10, 11 và 12, để rồi tuổi thanh xuân, ước mơ, sự nghiệp, tương lai của họ bị chôn vùi trong lao lý.

Năm 2011, Hà Nội cứ 4 ngày có 3 vụ trọng án

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:56
Năm 2011, trên địa bàn Hà Nội xảy ra 284 vụ trọng án trong đó có đủ tất cả các loại tội phạm từ giết người, cướp của, hiếp dâm...

Trọng án bên bàn cờ tướng đang đánh dở

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:57
Án mạng đáng tiếc xảy ra bên bàn cờ chỉ vì cãi vã nhau mà để lại hậu quả khôn lường. Một người đã chết vì bị dao đâm trúng ngực còn một người rồi đây sẽ phải ngồi tù. Sự việc thương tâm xảy ra làm nhiều người dân sững sờ.

Trọng án ở Vĩnh Phúc: 'Mắt xích' quan trọng bị bắt

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:38
Đại tá Đỗ Văn Hoành - phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh đã khởi tố, bắt tạm giam thêm hai người có liên quan đến cái chết của Nguyễn Tuấn A. về hành vi không tố giác tội phạm.
Cùng chuyên mục

Vũng Tàu: Bắt nghi can sát hại chủ quán cà phê sau vài giờ truy xét

Thứ 6, 19/04/2024 | 22:07
Chiều tối 19/4, Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, đã bắt giữ nghi can sát hại nữ chủ quán cà phê “Nhàn” trên địa bàn, sau vài giờ truy xét.

Vĩnh Long: Phát hiện 16 nam, nữ thanh niên tụ tập sử dụng ma túy

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Khoảng 3h30 ngày 17/4, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp với Công an huyện Long Hồ bắt quả tang nhóm 16 thanh niên sử dụng ma túy.

Hành trình bỏ trốn của tên cướp tiệm vàng ở Bình Thuận đến khi bị bắt

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:45
Chiều 19/4, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt giữ đối tượng cướp tiệm vàng ở Tp.Phan Thiết.

Bắt đối tượng dâm ô nhiều nạn nhân

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:36
Có ít nhất 4 nữ nạn nhân, trong đó có cả người đi đường bị đối tượng Trí dâm ô, cơ quan công an đang thông báo tìm bị hại để phục vụ điều tra mở rộng.

Kiên Giang: Bắt giữ nhóm đối tượng lập dự án "ma” lừa đảo ở Phú Quốc

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:31
Ngày 19/4, Công an Tp.Phú Quốc triển khai các tổ công tác đồng loạt bắt giữ nhóm đối tượng, thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản trong lĩnh vực đất đai.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng khi làm cộng tác viên cho Trang thương mại điện tử giả mạo

Thứ 5, 18/04/2024 | 21:14
Một nạn nhân trú tại Hà Nội bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng khi tham gia đầu tư cho website giả mạo trang thương mại điện tử.

Lâm Đồng: Khởi tố 6 người vụ đánh nhầm khiến 2 thiếu niên phải nhập viện

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:05
Ngày 18/4, Công an huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 6 đối tượng trong vụ đánh nhầm 2 thiếu niên phải nhập viện.

Bắt 2 đối tượng người nước ngoài lừa bán vàng giả chiếm đoạt hơn 600 triệu

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:22
Nắm bắt thông tin thị trường vàng tại Việt Nam có biến động, hai đối tượng người Liberi đã lên kế hoạch sử dụng vàng giả để đánh lừa người mua.

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tiền của khách

Thứ 5, 18/04/2024 | 20:31
Thời gian gần đây, xuất hiện nhiều vụ lừa đảo tinh vi giả mạo nhân viên ngân hàng để chiếm đoạt tiền trong tài khoản của khách hàng.