Sự thật về “Ông hoàng bủn xỉn” Châu Tinh Trì

Sự thật về “Ông hoàng bủn xỉn” Châu Tinh Trì

Thứ 4, 31/10/2018 | 19:00
0
Dù sở hữu khối tài sản kếch xù nhưng Châu Tinh Trì luôn bị chỉ trích là ki bo, bủn xỉn, nhưng sự thật đằng sau đó khiến nhiều người ngã ngửa

Châu Tinh Trì chẳng phải là cái tên xa lạ trong làng giải trí Trung Quốc và cả khán giả khắp châu Á. Không những nổi tiếng với vai trò diễn viên, Châu Tinh Trì còn là một đạo diễn tài ba, tên tuổi của ông gắn liền với hàng loạt bộ phim ăn khách như Tân lộc đỉnh ký, Đại thoại Tây du, Quốc sản 007, Đội bóng Thiếu Lâm, Đường Bá Hổ, Tuyệt đỉnh Kung Fu, Mỹ nhân ngư...

Ngôi sao - Sự thật về “Ông hoàng bủn xỉn” Châu Tinh Trì

Châu Tinh Trì được mệnh danh là “Ông vua hài”.

Ngoài là điện ảnh, Châu Tinh Trì còn được biết đến là đại gia nhà đất thứ thiệt. Vua hài Hong Kong sở hữu vô số lô đất đắt giá ở khắp xứ Hương Cảng. Ước tính khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 1,5 tỷ HKD (hơn 4 nghìn tỷ đồng).

Giàu có là thế nhưng trong cuộc sống thường ngày Châu Tinh Trì chỉ đi xe đạp thay vì lái xế hộp sang trọng. Trang phục của Tinh gia cũng toàn là đồ thể thao giản dị, chính vì vậy Châu Tinh Trì còn gắn liền với cái tên “Ông hoàng bủn xỉn” trong làng giải trí.

Xuất thân nghèo khó

Vua phim hài Hong Kong vốn trưởng thành trong hoàn cảnh nghèo khổ. Cha mẹ ông ly dị từ sớm, mẹ Châu Tinh Trì phải làm việc vất vả để nuôi ông và chị gái lớn khôn, nên Châu Tinh Trì đã rất nỗ lực để thay đổi cuộc đời mình.

Một câu chuyện nổi tiếng về tuổi thơ Châu Tinh Trì kể rằng thời ông còn nhỏ, mẹ thường chỉ ăn rau và nhường thịt cho hai chị em. Một lần Châu Tinh Trì muốn nhường miếng đùi gà cho mẹ nên cố tình làm rơi chiếc đùi gà xuống đất. Mẹ Châu Tinh Trì rất giận nên đánh ông nhưng vẫn nhặt đùi gà lấm bẩn lên rửa và ăn.

Ngôi sao - Sự thật về “Ông hoàng bủn xỉn” Châu Tinh Trì (Hình 2).

Châu Tinh Trì và mẹ.

Kế đến những ngày đầu khởi nghiệp, Châu Tinh Trì cũng gặp nhiều khó khăn. Võ công của ông không so được bằng các cao thủ để vụt sáng. Thậm chí, nữ diễn viên đàn chị Trịnh Du Linh từng tuyên bố: “Mãi mãi không có ngày Châu Tinh Trì nổi tiếng”.

Ngôi sao - Sự thật về “Ông hoàng bủn xỉn” Châu Tinh Trì (Hình 3).

Ông luôn gắn liền với chiếc xe đạp.

“Ông hoàng bủn xỉn” nổi tiếng khắp làng giải trí

Những tháng ngày nghèo đói, khổ sở đã rèn luyện nên tính cách Châu Tinh Trì luôn cần kiệm và trân trọng từng đồng tiền mồ hôi nước mắt.  Chính điều này cũng khiến ông nhận nhiều chỉ trích, có khi là vô lý, từ phía dư luận.

Ngôi sao - Sự thật về “Ông hoàng bủn xỉn” Châu Tinh Trì (Hình 4).

Hình ảnh Châu Tinh Trì xách theo túi đựng thức ăn thừa.

Đỉnh điểm là một lần ông bị bắt gặp rời khỏi nhà hàng với một gói đồ ăn thừa. Khi đó, cư dân mạng Trung Quốc đã phản ứng gay gắt, cho rằng ông là đại minh tinh giàu có nhưng lại ki bo, bủn xỉn đến mức đồ ăn thừa cũng tiếc rẻ.

Có người ác miệng hơn thì cho rằng Châu Tinh trì giả nghèo giả khổ, giàu có nhưng lại chỉ dám đi xe đạp mà không dám đi xế hộp sang trọng: “Thỉnh thoảng người ta thấy Châu Tinh Trì đi taxi, nhưng đó là đợt taxi giảm giá”.

Quần áo của Châu Tinh Trì cũng chỉ thuộc hạng bình dân chứ không dùng hàng hiệu nổi tiếng.

Ngôi sao - Sự thật về “Ông hoàng bủn xỉn” Châu Tinh Trì (Hình 5).

Châu Tinh Trì lúc nhỏ bên cạnh mẹ và hai chị.

Ở tuổi 56, Châu Tinh Trì vẫn sống cô độc một mình và luôn quen với việc ăn cơm mẹ nấu. Khi bận việc không thể ăn ở nhà, ông mới ra ngoài ăn nhưng hầu như cũng chỉ đi một mình. Đồ ăn thừa mang về có thể là bữa ăn cho ngày hôm sau, nhiều người sống độc thân hay có thói quen này nhưng khi người đó là Châu Tinh Trì thì dư luận lại chỉ trích. Đây có lẽ là cái giá mà một người nổi tiếng phải trả.

Ngôi sao - Sự thật về “Ông hoàng bủn xỉn” Châu Tinh Trì (Hình 6).

Mẹ Châu Tinh Trì dạy cho ông lối sống tiết kiệm và chính bà cũng là người như vậy. Là mẹ minh tinh nhưng bà vẫn đi lại bằng xe buýt.

Châu Tinh Trì thường được nhắc đến với tính cách bần tiện, rất coi trọng đồng tiền và quản lý chi tiêu rất chặt chẽ. Có người nói vì xuất thân nghèo khó và tuổi thơ không êm đềm khiến Châu Tinh Trì trở nên như vậy.

Tuy nhiên, Châu Tinh Trì vẫn không hề lên tiếng thanh minh hay giải thích. Ông vẫn sống và tận lực làm việc, mặc kệ những lời đồn đoán.

Sở hữu gia tài kếch xù

Ngôi sao - Sự thật về “Ông hoàng bủn xỉn” Châu Tinh Trì (Hình 7).

Khối tài sản của Châu Tinh Trì lên đến hơn 4 nghìn tỷ đồng.

Nói đến tài sản của Tinh gia, con số thật sự khiến mọi người choáng váng. Không chỉ thu nhập từ diễn xuất, các phim của Châu Tinh Trì vẫn luôn thu hút người xem. Như bộ phim Mỹ nhân ngư (2016), Tinh gia đã thu về 550 triệu USD trong khi kinh phí bỏ ra ban đầu chỉ có 61 triệu USD, con số mà các bom tấn Hollywood cũng phải thèm khát.

Ngoài là “đại gia” điện ảnh, Châu Tinh Trì còn là đại gia nhà đất thứ thiệt. Ông không mua nhà để tích lũy mà thường mua rồi bán nhanh để hưởng chênh lệch giá. Vì vậy, tài sản của ông tăng lên đáng kể. Ước tính khối tài sản của Châu Tinh Trì lên tới 1,5 tỷ HKD (hơn 4 nghìn tỷ đồng).

“Ông vua hài” cũng đầu tư mạnh vào hệ thống rạp chiếu phim. Hãng phim điện ảnh Trung Hoa hiện nay là thuộc sở hữu của Châu Tinh Trì. Hai cụm rạp hot nhất – Việt Giới và Gia Dụ cũng do Châu Tinh Trì đứng tên.

Sở hữu khối tài sản kếch sù nhưng Châu Tinh Trì lại có lối sống giản dị, cần kiệm đến mức phải mang tiếng “bủn xỉn”. Chỉ vì Châu Tinh Trì rất ít khi mua sắm những món đồ sang trọng cho mình. Ông không mong mỏi khoe xế hộp hạng sang hay đồ hiệu đắt tiền mà chỉ quen thuộc với xe đạp, đồ bình dân.

Âm thầm làm từ thiện.

Thế nhưng, có một điều ít ai biết trong suốt nhiều năm nay, Châu Tinh Trì vẫn âm thầm làm từ thiện. Không chỉ hiến tặng tủy xương của chính mình, ông còn ra sức giúp đỡ nhiều bệnh nhân tìm thấy tủy xương phù hợp và hỗ trợ tài chính cho họ khi cần thiết.

Trong vụ động đất lịch sử ở vấn Xuyên, Tinh gia là một trong những nghệ sĩ hào phóng nhất khi quyên góp tới 30 triệu NDT (hơn 100 tỷ đồng) cho những gia đình chịu thiệt hại.

Không giống các ngôi sao lớn khác thường lập quỹ từ thiện mang tên mình, Châu Tinh Trì lựa chọn các cách đơn giản hơn, đóng góp cho xã hội nếu thấy xứng đáng.

Ngôi sao - Sự thật về “Ông hoàng bủn xỉn” Châu Tinh Trì (Hình 8).

Châu Tinh Trì sống giản dị.

Châu Tinh Trì thực ra cũng như Châu Nhuận Phát, là người không thích sống xa hoa, họ chọn cuộc sống đúng với bản chất của họ giản dị, không xa xỉ. Chỉ có điều Châu Tinh Trì là người thường bị hiểu lầm mà thôi.

Quốc Tiệp

Đời tư ít biết của “Càn Long” Nhiếp Viễn trong “Diên Hi công lược”

Thứ 2, 29/10/2018 | 19:00
“Diên Hi công lược” giúp Nhiếp Viễn hâm nóng lại tên tuổi sau thời gian dài bị khán giả hắt hủi lãng quên vì thị phi trong đời tư, trong quá khứ.

Cuộc đời buồn của chàng “Vi Tiểu Bảo” Trương Vệ Kiện: Khi ánh hào quang vụt tắt chỉ lại tiếng thở dài tiếc nuối

Thứ 2, 29/10/2018 | 06:00
Từng một thời lẫy lừng với nhiều vai diễn nổi tiếng, được coi là đối thủ lớn của Châu Tinh Trì, thế nhưng khi ánh hào quang vụt tắt, diễn viên Trương Vệ Kiện lại có cuộc sống quá đỗi bình dân khiến người ta thở dài tiếc nuối.

Cổ Thiên Lạc: Vượt qua mặc cảm nghèo khó, tù tội trở thành “ông trùm” showbiz Hong Kong

Thứ 6, 26/10/2018 | 19:00
Được mệnh danh là tài tử điển trai và giàu có bậc nhất showbiz Hong Kong, nhưng ít ai biết Cổ Thiên Lạc từng có tuổi thơ nghèo khó không được cắp sách đến trường.  

Vua hài kịch Châu Tinh Trì lộ diện bác tin đồn đột tử

Thứ 5, 26/05/2016 | 20:44
Tại tuần lễ phim Trung Quốc ở New Zealand, đạo diễn Châu Tinh Trì cùng ê-kíp phim Mỹ nhân ngư đã phản ứng gay gắt trước tin ông qua đời.

Showbiz 19/4: Tình cũ Châu Tinh Trì không chồng mà chửa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Chu Ân vừa hé lộ với báo giới thông tin, cô đang mang thai 3 tháng với bạn trai Huỳnh Quan Trung, hiện vẫn chưa biết giới tính đứa bé.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

Giải thưởng Cống hiến 2024: Đen Vâu giành chiến thắng ở 2 hạng mục

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:10
Tại Lễ trao giải Cống hiến 2024, nghệ sĩ Đen Vâu được vinh danh ở 2 hạng mục Nam ca sĩ của năm và Music video của năm.