Sự thật về quái thú hút máu gây nên nỗi khiếp sợ tại Mỹ Latin

Sự thật về quái thú hút máu gây nên nỗi khiếp sợ tại Mỹ Latin

Thứ 5, 31/05/2018 | 20:00
0
Chupacabra hay quỷ hút máu dê là một tạo vật xuất hiện trong huyền thoại, nhưng thỉnh thoảng lại rộ lên ở một số quốc gia. Nó từng gây nên nỗi khiếp sợ tại khu vực Mỹ Latin từ giữa thế kỷ 20, được cho là thủ phạm giết chết dê và nhiều vật nuôi khác trong trang trại bằng cách cắn chết và hút cạn máu. Liệu Chupacabra có thực sự tồn tại hay chỉ là một sản phẩm từ trí tưởng tượng phong phú của loài người?

Phát hiện “hậu duệ” của Chupacabra?

Mới đây, tờ BBC đưa tin, các chuyên gia về động vật hoang dã Hoa Kỳ đang bị bối rối bởi một con vật “giống chó sói” bị một nông dân Montana giết chết. Giới chức cho biết người này đã bắn sinh vật kỳ lạ khi nó đang tiến lại gần đàn gia súc của ông.

Sau khi kiểm tra, các chuyên gia về động vật hoang dã nói rằng họ nghi ngờ đó là một con sói vì răng của nó quá ngắn, bàn chân phía trước nhỏ bất thường và kích thước móng vuốt quá lớn, tuy nhiên cuối cùng, họ cũng không thể xác định được loài của nó.

Từ đó, nhiều giả thuyết kỳ quặc đã lan truyền trên mạng. Trong đó, một số người cho rằng nó chính là quỷ hút máu Chupacabra trong truyền thuyết.

Sự thật về quái thú hút máu gây nên nỗi khiếp sợ tại Mỹ Latin

Sinh vật "nửa người, nửa thú" được phát hiện ở Argentina. Ảnh: New York Post.

 

Cách đây hơn một tháng, một sinh vật bí ẩn được  miêu tả là "nửa người, nửa động vật" có đầu nhỏ, cổ và chân tay dài đã bị máy ảnh chụp lại khi nó chạy trên đường phố ở Santa Fe, Argentina.

Một người dùng mạng nhận xét: “Tôi đã thấy một con vật như thế này vào năm 2005, nó đang băng qua một cây cầu thì bị chúng tôi phát hiện. Tôi rất ấn tượng về chuyện này bởi khi ấy nó quay lại nhìn chúng tôi rồi bắt đầu di chuyển giống như một con kangaroo, phá vỡ thành cầu bê tông một cách dễ dàng và nhảy xuống ở độ cao ít nhất từ 4,5 đến 6m."

Còn nhớ cuối năm ngoái, những bức ảnh được chụp bởi một tay golf ở Nam Carolina về một con vật gầy gò, trụi lông, có làn da màu xám cũng khiến nhiều người liên tưởng đến Chupacabra.

Đồng thời, sự kiện này khuấy động một cuộc tranh luận sôi nổi liên quan đến con thú huyền thoại. Xa hơn, trong năm 2015, cái xác của một sinh vật bí ẩn bất ngờ xuất hiện trên một con sông ở thị trấn Carmen del Parana, phía Nam Paraguay.

Video trên Youtube cho thấy, cái xác được tìm thấy trong tư thế úp sấp mặt xuống nước, có phần thân trương phình, trơn nhẵn không lông.

Ngoài ra, bốn chi của nó có ngón như bàn tay người và phần đuôi dài.  Trong khi các chuyên gia được cử đến hiện trường để vớt, xác định nguồn gốc của cái xác thì tại địa phương đã dấy lên tin đồn về con qủy Chupacabra. Và còn không ít đoạn clip ngắn ghi lại những sinh vật bí ẩn đi bằng 2 chân xuất hiện ở nhiều nơi trên thế giới được cho là bằng chứng về sự tồn tại của Chupacabra ngoài đời thực.

Vậy Chupacabra thực sự là gì?

Theo The Sun, Chupacabra vốn là một tạo vật có nguồn gốc từ văn hóa dân gian Mỹ Latinh.

Nó được cho là đã xuất hiện ở nhiều nơi trên toàn thế giới. Dù vậy, mô tả của các nhân chứng đôi khi không trùng khớp nhau.

Dựa theo mô tả phổ biến nhất, nó có hình dáng nửa giống chó sói, nửa giống kangaroo, có một hàng gai sắc nhọn từ cổ đến chân, hai mắt vằn đỏ như máu, mõm dài với những chiếc răng gớm ghiếc.

Sự thật về quái thú hút máu gây nên nỗi khiếp sợ tại Mỹ Latin (Hình 2).

Mô tả về Chupacabra trong truyền thuyết. Ảnh: Internet. 

Cái tên Chupacabra theo nghĩa đen được hiểu là "quỷ hút máu dê", xuất hiện ngay sau những cuộc tấn công đầu tiên được báo cáo vào tháng 3 năm 1995. Khi ấy, tại PuertoRico, một nông dân phát hiện ra 8 con dê của mình đã chết sau một đêm.

Mỗi con có ba vết thương đâm thủng ở vùng ngực bị hút sạch máu. Một thời gian ngắn sau khi báo cáo sự cố đầu tiên ở Puerto Rico, các ca tử vong khác được báo cáo ở các nước khác, bao gồm: Cộng hòa Dominica, Argentina, Bolivia, Chile, Colombia, Honduras, El Salvador, Nicaragua, Panama, Peru, Brazil, Hoa Kỳ và Mexico.

Theo truyền thuyết, Chupacabra chuyên rình rập quanh các nông trại ở các nước như Mexico, PuertoRico, Peru để tấn công gia súc.

Chúng cũng không ăn thịt con mồi mà chỉ hút sạch máu của những con vật đáng thương rồi bỏ đi. Mỗi lần tấn công, một con Chupacabra có thể giết chết và hút máu của hàng chục dê, cừu mới đủ no.

Bởi vậy, khi trông thấy hiện trường kinh hoàng với hàng loạt gia súc chết khô chỉ sau một đêm vì vết cắn chí tử trên cuống họng, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự xuất hiện của Chupacabra.

Cuối năm 2006, một nông dân Mexico  tên Jose Isabel Islas phát hoảng khi trông thấy xác 7 con cừu nằm la liệt trong tình trạng trắng bệch vì cạn máu. Điều khó hiểu là sau khi tiến hành cẩn trọng các nghiệp vụ điều tra, cảnh sát cũng không thể tìm ra manh mối nào.

Vết cắn để lại trên xác bầy cừu là những lỗ thủng có đường kính khoảng 6cm, sắc ngọt một cách lạ thường. Thời điểm đó, nhiều nông dân sống gần nhà ông chợt nhận ra sự việc tương tự cũng đã từng xảy ra ở trang trại nhà mình mà bấy lâu nay họ không để ý.

Theo báo cáo, một nhà đã mất tới 9 con cừu, những nhà khác mất 5 con hoặc 7 con. Đấy là chưa kể trước đó ngan ngỗng trong làng cũng chết hàng loạt một cách khó hiểu, ở nhiều nơi và tại nhiều thời điểm khác nhau.

Tất cả đều có chung một đặc điểm là bị hút kiệt máu, thân xác vẫn còn nguyên vẹn. Và khi xâu chuỗi tất cả các vụ việc lại, thì mọi người đều tin rằng ác thú Chupacabra mới là kẻ gây ra thảm họa, dù rằng chẳng ai biết mặt mũi loài vật đáng sợ này như thế nào.

Sản phẩm của trí tưởng tượng?

Tờ Vietnamnet thông tin, các nhà UFO học cho rằng Chupacabra có thể là một sinh vật ngoài hành tinh không có hình dạng người hoặc là những vật nuôi mà người ngoài hành tinh mang theo, đã trốn thoát ra khỏi một con tàu vũ trụ khi hạ cánh xuống Trái đất.

Một số người khác lại cho rằng loài quái thú này xuất hiện từ sự đột biến di truyền vì Puerto Rico đã từng bị Mỹ dùng làm nơi thử những vũ khí phóng xạ.

Bác bỏ những quan điểm trên, trong một cuốn sách của Radford, biên tập viên tờ Tạp chí Skeptical Inquirer, tác giả khẳng định rằng Chupacabra chỉ là một truyền thuyết đô thị, và sau đó trở thành vô cùng phổ biến trên thế giới nhờ mạng internet.

Trên thực tế, theo Livescience, những giả thuyết về Chupacabra, bao gồm cả nguyên nhân từ ngoài hành tinh dần mờ nhạt.

Thay vào đó, loài ma cà rồng gốc Tây Ban Nha đã có một hình thức rất khác biệt: Những con chó, cáo và chó sói đồng cỏ trụi lông chủ yếu được tìm thấy ở Texas và Tây Nam Mỹ.

Đây là một bước ngoặt quan trọng bởi vì không giống như Bigfoot, hay quái vật hồ Loch Ness, các nhà nghiên cứu đã có xác động vật để tiến hành kiểm tra khoa học.

Những sinh vật được cho là Chupacabra đã được xét nghiệm ADN và trong mọi trường hợp đã được xác định là một con chó, chó sói, hoặc loài động vật có vú phổ biến khác - thường bị nhiễm ký sinh trùng gây trụi lông, tạo nên cơ thể gầy gò, quái dị.

Các nhà di truyền học và các nhà sinh học động vật hoang dã đã xác định tất cả các xác chết của Chupacabra đều là những loài động vật được biết đến. Nhưng vậy thì, thứ gì đã hút máu ra khỏi dê, gà và các vật nuôi khác? Đôi khi câu trả lời đơn giản nhất lại là câu trả lời đúng: Chính là chó hoặc chó sói. Những con vật này theo bản năng tìm đến cổ của nạn nhân, và răng nanh của chúng để lại những vết thương sắc lẹm giống như vết cắn ma cà rồng.

Mặc dù nhiều người cho rằng chó và chó sói có thể ăn hoặc xé rách những con vật mà chúng tấn công, theo các chuyên gia nghiên cứu động vật hoang dã, đôi khi chúng chỉ cắn cổ con mồi và để nó chết.

Song, bất chấp những phân tích của các nhà nghiên cứu, người ta vẫn tin vào sự tồn tại của một sinh vật bí hiểm, chưa từng được biết đến trên hành tinh này.     

N.H – G.H

 

Bí ẩn hàng loạt vụ động vật tự tìm đến cái chết

Thứ 7, 26/05/2018 | 21:30
Cừu tự tử, thỏ chết vì sợ hãi, chim "say rượu"... là những hiện tượng động vật chết hàng loạt đầy bí ẩn xảy ra trên thế giới. Có nhiều cách giải thích khác nhau cho tất cả các trường hợp này, chẳng hạn như bệnh tật, ô nhiễm, sự nóng lên toàn cầu và thậm chí cả sự khải huyền. Không ít trong số đó đã được lật mở dưới ánh sáng khoa học.

Giai thoại về "Sonya tay vàng": Nữ hoàng trộm cắp khuynh đảo nước Nga một thời

Thứ 4, 16/05/2018 | 16:25
Quyến rũ, thông minh, kỹ năng trộm cắp điêu luyện và khả năng đóng kịch tuyệt vời - Sophia Bluvstein từng trộm gần như tất cả các cửa tiệm kim hoàn lớn của Nga và khiến không biết bao nhiêu người đàn ông đủ mọi tầng lớp điên đảo.
Cùng tác giả

Đa sắc: Quan chức mất việc vì lì xì "khủng", cầu “thọ” 100 tuổi ra đi khi vừa khánh thành

Thứ 3, 20/03/2018 | 14:55
Một số quan chức ở Trung Quốc đã mất việc sau khi nhận số tiền mừng tuổi “vượt quá một khoản tiền được coi là hợp lý”.

Bỗng dưng được... chuyển giới, chuyện không mới ở bệnh viện

Thứ 4, 17/01/2018 | 21:05
Thời gian qua xảy ra một số trường hợp nam giới siêu âm thấy... buồng trứng, tử cung; được chỉ định khâu âm đạo hoặc bị sảy thai tự nhiên. Có lẽ bên cạnh việc đề ra tiêu chuẩn về kỹ năng tin học văn phòng cho người đánh máy, ta cũng nên xem xét lại trách nhiệm của các bác sĩ trong việc đặt bút ký vào tờ phiếu kết quả phát cho bệnh nhân.

Hãi hùng “sông tuyết” Hà Nam: Giờ ai dám mơ “về úp mặt vào sông quê”?

Thứ 5, 04/01/2018 | 20:00
Thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, rác thải, thậm chí cả chất thải kim loại nặng… đã và đang bức tử những dòng sông, kéo theo đó là cái chết của những “bờ xôi, ruộng mật” nằm dọc lưu vực.

Đề xuất làm đường tránh cho gia súc: Lợi cho tài xế?

Thứ 7, 16/12/2017 | 14:00
Chủ tịch UBND huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã đề nghị sở Giao thông lên phương án làm đường tránh cho gia súc trên một số tuyến quốc lộ.

Bán mỹ phẩm thu 344 tỷ né thuế 9,1 tỷ đồng: Tảng lờ trách nhiệm

Thứ 4, 13/12/2017 | 18:39
Việc một cá nhân kinh doanh trên mạng vừa bị cục Thuế TP.HCM truy thu số tiền 9,1 tỷ đồng khiến nhiều người bất ngờ, bởi dù có doanh thu lên đến 344 tỷ đồng trong năm 2016, người phụ nữ này vẫn tìm cách né thuế.
Cùng chuyên mục

Thông tin mới về Dự án tuyến đường BT trước "hoàng hôn" tại Thanh Hóa

Thứ 4, 12/07/2023 | 07:00
Tỉnh Thanh Hóa vừa có động thái "quay xe", khi điều chỉnh thanh toán đối ứng từ 5 khu đất xuống còn 3 tại dự án BT đường nối Tỉnh lộ 514 và Quốc lộ 47C, Triệu Sơn.

Kiên Giang: Xử phạt 38 cơ sở kinh doanh hàng giả vi phạm gần 1 tỷ đồng

Thứ 5, 29/06/2023 | 14:50
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Cục QLTT phát hiện và xử lý 38 cơ sở kinh doanh vi phạm, phạt tiền 901.242.000 đồng, trị giá hàng hóa vi phạm 889.870.000 đồng.

Mỹ công bố thêm tài liệu mật về vụ ám sát cố Tổng thống Kennedy

Thứ 7, 18/12/2021 | 19:00
Giới chức Mỹ mới đây đã công bố tập tài liệu mật dài hàng nghìn trang về vụ ám sát cố Tổng thống John F. Kennedy.

Ấn Độ: Chủ quan ngủ dưới xe buýt, 18 người bị xe tải đâm tử vong

Thứ 4, 28/07/2021 | 19:38
Một xe tải chạy quá tốc độ đâm vào xe buýt hai tầng ở miền Bắc Ấn Độ khiến ít nhất 18 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Virus Corona chỉ gây bệnh cho chó lại xuất hiện ở người viêm phổi

Thứ 5, 20/05/2021 | 20:15
Một nhóm khoa học quốc tế đã phát hiện ra một loại virus corona mới có thể lây nhiễm cho con người. Trước đó, loại virus này được biết đến chỉ gây bệnh ở chó.
     
Nổi bật trong ngày

Nga đánh chặn chính xác, 6 tên lửa triệu đô của Ukraine bị nổ tung ngay trên bầu trời

Thứ 5, 18/04/2024 | 13:55
Lực lượng Vũ trang Ukraine đã triển khai cuộc tấn công trên không quy mô lớn nhưng hệ thống phòng không của Nga đã hoạt động hiệu quả.

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.

Đằng sau việc dòng xe Lada huyền thoại của Nga trở lại thị trường Iran

Thứ 6, 19/04/2024 | 06:00
Cuộc xung đột ở Ukraine đã thúc đẩy hàng trăm công ty nước ngoài rời bỏ Nga nhưng không có lĩnh vực nào của “xứ sở Bạch dương” bị ảnh hưởng nặng nề hơn xe hơi.