Sự thật về thông tin cây cổ thụ ở vườn Bách Thảo bị đánh đi chỗ khác

Sự thật về thông tin cây cổ thụ ở vườn Bách Thảo bị đánh đi chỗ khác

Thứ 2, 29/05/2017 | 19:05
0
Cây cổ thụ cao khoảng 30 mét không phải đánh ở công viên Bách Thảo mà được một đơn vị mang đến trồng mới.

Mới đây, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh về một cây cổ thụ thân to, cao với bầu đất lớn được đặt trên một xe tải cỡ lớn nằm trong công viên Bách Thảo (Ba Đình – Hà Nội) kèm theo những thông tin cho rằng cây cổ thụ này có nguồn gốc từ công viên Bách Thảo và bị đánh đi chuyển đi nơi khác.

Xã hội - Sự thật về thông tin cây cổ thụ ở vườn Bách Thảo bị đánh đi chỗ khác

Nhiều ý kiến lo lắng khi thấy cây cổ thụ lớn ở trên xe tải trong vườn Bách Thảo.

Thông tin đăng tải kèm hình ảnh hố đất lớn và bầu cây khiến gây nên nhiều ý kiến lo ngại. Dù chưa biết thực hư về sự việc diễn ra như thế nào nhưng một số người bày tỏ lo lắng, về việc cây cổ thụ trên bị di chuyển mờ ám và cho rằng việc di chuyển đối với 1 cây cổ thụ trên là không hợp lý.

Nhằm làm rõ sự việc, sáng 29/5, PV báo Người Đưa Tin đã tìm đến công viên Bách Thảo. Qua ghi nhận cho thấy, không có việc cây cổ thụ nào trong công viên này bị di chuyển đi. 

Xã hội - Sự thật về thông tin cây cổ thụ ở vườn Bách Thảo bị đánh đi chỗ khác (Hình 2).

Thực tế thì cây cổ thụ được mang đến công viên Bách Thảo để trồng.

Thực tế cho thấy, cây cổ thụ được đăng trên các diễn đàn mạng xã hội là đã được trồng ngay ngắn tại khuôn viên Bách Thảo. Phần thân cây được bao bọc bởi lớp bao tải mảnh, riêng phần ngọn và lá cây đã được cắt bỏ.

Đặc biệt, nhằm giữ cho cây khỏi đổ hai bên cây được cố định bằng nhiều dây cáp. Đến trưa nay, các công nhân vẫn có mặt tại khu vực cây xanh cổ thụ được trồng để đóng các cột sát xung quanh, bảo vệ cây.

Một số người dân có mặt tại công viên Bách Thảo cho PV biết, ban đầu một số người thấy cây nằm trên xe tải và có hố đất lớn nên nhiều người nghĩ rằng cây có nguồn gốc từ công viên này được đánh đi nơi khác nhưng thực tế đến nay cây được trồng ngay ngắn.

 

Xã hội - Sự thật về thông tin cây cổ thụ ở vườn Bách Thảo bị đánh đi chỗ khác (Hình 3).

Cây cổ thụ cao khoảng 30 mét

 Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, lãnh đạo Công ty TNHH MTV công viên cây xanh Hà Nội, khẳng định: “ Không có chuyện cổ thụ bị đánh từ công viên Bách Thảo mang đi nơi khác trồng như các thông tin lan truyền trên mạng xã hội”.

Theo vị lãnh đạo, cây cổ thụ nói đến là cây thuộc một đơn vị mang về vườn Bách Thảo trồng, công ty chỉ là đơn vị tiếp nhận. Như vậy, những thông tin trên mạng xã hội là hoàn toàn sai sự thật.

Xã hội - Sự thật về thông tin cây cổ thụ ở vườn Bách Thảo bị đánh đi chỗ khác (Hình 4).

Các công nhân đang tiến hành cố định cây để tránh việc cây bị đổ.

  

>>> Xem thêm

Hà Nội: Hàng loạt cây xanh chết khô như củi trên đường Lý Sơn

 

Nhất Nam

Cùng tác giả

Hà Nội: Chủ tịch xã liên tiếng sau khi bị "tố" dọa giết người chống tiêu cực

Thứ 5, 26/04/2018 | 19:23
Ông Nguyễn Trung Chi - Chủ tịch UBND xã Canh Nậu (Thạch Thất, Hà Nội) bị một người dân tố cáo dọa giết người đấu tranh chống tiêu cực. Tuy nhiên, ông Chi lại khẳng định thông tin tố cáo sai sự thật làm ảnh hưởng uy tín của ông.

Hà Nội: Xe bồn va chạm xe máy, 2 người tử vong

Thứ 4, 25/04/2018 | 13:26
Vụ tai nạn giữa một xe bồn và xe máy vừa ra vào khoảng 11h30 trưa 25/4, trên đường Quốc Lộ 1A hướng Hà Nội đi Phủ Lý, đoạn thuộc xã Minh Cường (Thường Tín – Hà Nội) làm 2 người tử vong tại chỗ.

Dân Hà Nội ùn ùn xếp hàng chụp ảnh chân dung thuê bao di động

Chủ nhật, 22/04/2018 | 17:52
Tận dụng ngày nghỉ cuối tuần, nhiều người dân Thủ đô đã kéo đến điểm giao dịch của các nhà mạng để hoàn thiện thông tin cá nhân, bổ sung ảnh chân dung.

Bộ trưởng bộ Tài chính nói về dự luật Thuế tài sản: "Vạn sự khởi đầu nan"

Thứ 6, 20/04/2018 | 16:54
Trả lời về dự thảo luật Thuế Tài sản, Bộ trưởng bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng cho biết: “Vạn sự khởi đầu nan. Mọi thứ mới trong quá trình nghiên cứu, thậm chí có thể còn phải sửa cả tên luật".

Diệt tảo lam ở Hồ Gươm bằng phương pháp thủ công

Thứ 6, 20/04/2018 | 09:03
Các công nhân đang tiến hành vớt thủ công vi khuẩn lam (tảo lam) phát triển bùng nổ ở Hồ Gươm làm cho mặt nước hồ ở nhiều vị trí ven bờ chuyển màu xanh khác lạ.