Sự thật về việc nữ sinh bị cưa cụt chân phải nộp viện phí 23 triệu

Sự thật về việc nữ sinh bị cưa cụt chân phải nộp viện phí 23 triệu

Chủ nhật, 17/04/2016 | 12:03
0
Thực tế, Hà Vi và gia đình đã không phải đóng tiền viện phí trong quá trình điều trị tại tỉnh Đắk Lắk, đó là thông tin phản hồi của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk.

Liên quan tới việc nữ sinh bị cưa chân cụt chân do sự tắc trách của Bệnh viện đa khoa huyện Cư Kuin (tỉnh Đắk Lắk) là Lê Thị Hà Vi (SN 2000, hiện đang cư trú tại thôn 3, xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin, phải nộp viện phía 23 triệu đồng như thông tin được đăng tải trên một trang báo và được một số báo dẫn nguồn lại trong những ngày qua, Cục Quản lý khám chữa bệnh ( Bộ Y tế) đã có công văn yêu cầu Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk làm rõ về thông tin này.

Theo đó, công văn Cục Quản lý khám chữa bệnh gửi Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk, khẳng định trước đó trong 2 ngày 15 và 17/3/2016, đơn vị này đã có công văn đề nghị Sở Y tế Đắk Lắk miễn các chi phí khám chữa bệnh và lắp chân giả cho nữ sinh Lê Thị Hà Vi.

“Cục Quản lý khám chữa bệnh đề nghị Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk khẩn trương xác minh thông tin, làm rõ nôi dung nêu trong bài báo và báo cáo về Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) việc thực hiện thanh toán chi phí khám chữa bệnh cho bệnh nhân Lê Thị Hà Vi trong suốt quá trình điều trị trước ngày 25/4/2016”, công văn nhấn mạnh.

Xã hội - Sự thật về việc nữ sinh bị cưa cụt chân phải nộp viện phí 23 triệu

Công văn Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk trả lời Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế)

Trước đó, thông tin bài báo cũng nêu, gia đình nữ sinh Lê Thị Hà Vi (ở Đắk Lắk) đã nhận thông báo từ Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP.HCM về việc đóng viện phí cho cả 2 đợt điều trị là 23 triệu đồng.

Trả lời về vấn đề này, ông Doãn Hữu Long (GĐ Sở Y tế Đăk Lăk) nói rằng bệnh viện không có nghĩa vụ phải trả số tiền ấy, mà thuộc về trách nhiệm của gia đình, bệnh viện chỉ hỗ trợ được phần nào hay phần đó.

Một ngày sau khi nhận được công văn của Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế), Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có công văn trả lời Cục Quản lý khám chữa bệnh về những nội dung Cục yêu cầu làm rõ.

Theo đó, phía Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk có nêu cụ thể những vấn đề

Cùng chuyên mục

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

“Vượt nắng, thắng mưa”, đẩy nhanh làm đường dây 500kV mạch 3

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:14
Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của chính quyền địa phương và người dân, dự án đường dây 500kV mạch 3 qua Nghệ An đang được đẩy nhanh tiến độ.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Tri ân những người làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:20
Cùng với quân và dân cả nước, quân dân Nghệ An đã có đóng góp quan trọng, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ "chấn động năm châu, lừng lẫy địa cầu".

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ các khía cạnh của 8 dự án BOT vướng mắc

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:10
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh yêu cầu giải quyết dứt điểm, triệt để những khó khăn, vướng mắc của một số dự án BOT giao thông.
     
Nổi bật trong ngày

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.