Sự thật việc nữ sinh luôn bị bạn gái 'làm nhục'

Sự thật việc nữ sinh luôn bị bạn gái 'làm nhục'

Thứ 5, 30/05/2013 | 15:25
0
Gần đây, cộng đồng mạng đang truyền đi với cấp số nhân những clip nữ sinh bị đánh hội đồng, lột áo, bắt quỳ xin lỗi, nhục mạ hay hãm hại một cách phi nhân tính...

Liên tiếp những clip nữ sinh đánh nhau

Ngày 28/5, trên trang mạng xã hội cá nhân của một cô gái xuất hiện video ghi lại cảnh nhóm teen đánh đập, làm nhục một nữ sinh trong nhà vệ sinh. Nhóm nữ sinh trong video được cho là học sinh một trường THCS ở Việt Trì – Phú Thọ.

Xã hội - Sự thật việc nữ sinh luôn bị bạn gái 'làm nhục'

Nhóm học sinh đánh đập và bắt nữ sinh cởi áo (Ảnh cắt từ clip).

Video được đưa lên với tiêu đề: “Đánh chết con… này đê”. Người đưa video này lên trang mạng xã hội cá nhân là một nữ sinh và được cho là người trong nhóm học sinh “tra tấn” bạn nói trên.

Trong video clip, một nữ sinh vừa chửi tục vừa tát bôm bốp vào mặt nạn nhân. Xung quanh có rất nhiều nữ sinh khác reo hò, cổ vũ. Sau một hồi đánh đập, nhóm người đã bắt nữ sinh lột áo để làm nhục. Lẫn trong tiếng nữ sinh nhốn nháo còn xuất hiện giọng nam: “Cởi áo ra!”.

Trước đó, vào ngày 11/5 trên mạng Youtube xuất hiện clip “Nữ sinh đánh nhau như giang hồ” gây xôn xao cộng đồng mạng vì những “chiêu” đánh bạn dã man của một nữ sinh.

Trong clip liên tục xuất hiện những câu chửi thề của một nữ sinh mặc áo phông trắng, sau đó nữ sinh này luôn dùng “độc chiêu” như túm tóc giật, dùng chân đạp vào mặt, nhảy lên “xông phi” vào mặt khiến nạn nhân không kịp đỡ.

Trong clip có một nam thanh niên mặc áo công nhân đã kịp thời vào can ngăn, nhưng cô gái mặc áo trắng vẫn tiếp tục đánh bạn. Cô gái còn lấy cả mũ bảo hộ của anh thanh niên đang đội đập thẳng vào người nữ sinh. Những pha lên gối đầy bạo lực khiến nạn nhân bị chảy máu mồm, máu mũi, tay chân đều dính đầy máu.

Sự thật vì đâu dẫn đến việc nữ sinh "làm nhục" bạn gái?

Nguyên nhân chính của sự bùng phát các clip nữ sinh bị đánh hội đồng là do sự buông lỏng quản lí truyền thông đối với những trang web teen, blogs… dành cho tuổi mới lớn.

Thêm vào đó sự phát triển như vũ bão của công nghệ truyền thông đa phương tiện vô hình chung đã cổ súy cho một lối sống lệch lạc và bạo động của một đại bộ phận thanh thiếu niên mà đặc biệt là nữ sinh trong các đô thị lớn - nơi mà giới trẻ bị ảnh hưởng mạnh mẽ bởi cách hành xử từ cộng đồng mạng như trào lưu “tự sướng”, xăm mình, thú chơi móc khóa hình BCS, … mà nay là tổ chức “xử hội đồng” đề dằn mặt.

Những lí do vây đánh nữ sinh cũng hết sức khôi hài từ chuyện ganh ghét nhau cách ăn mặc, lời nói, thái độ nhưng nhiều nhất vẫn là… do ghen tuông! Có lẽ từ một video clip nữ sinh trung học ở Trung Quốc bị luân phiên đánh đập và lăng mạ do ghen tuông được phát trên trang  youtube.com vào đầu tháng tháng 5-2008 đã châm ngòi "nổ" cho những clip nữ sinh đánh nhau ở một số nơi ở nước ta.

Làm gì ngăn nữ sinh bị đánh hội đồng?

Chúng ta không thiếu những nội qui của nhà trường hay qui định của pháp luật để phán xử những cá nhân liên quan trong các clip nói trên.

Nhưng điều khó đối phó hơn thái độ bàng quan thậm chí còn phấn khích của một lượng lớn các thanh thiếu niên hiếu kỳ và dùng điện thoại di động để ghi lại rồi đưa lên mạng làm nhức nhối dư luận, băng hoại đạo đức và thuần phong mỹ tục.

Đáng lên án hơn nữa, khi những cảnh xô xát nữ sinh đã bị các quản trị mạng lợi dụng đặt những lời bình thật “độc” hoặc biên tập thành  bí kíp “võ công thượng thừa” từ các đòn hiểm như tụt quần, xé áo, cắt tóc, lột đồ lót ...  để câu người người đọc đến những trang web đen của họ!

Theo nhiều chuyên gia tâm lý học đường thì những cảnh bạo lực trên phim ảnh, internet, game có những ảnh hưởng tiêu cực nhất định đối với thanh thiếu niên.

Ở nhiều quốc gia tiên tiến, để hạn chế những tác động của bạo lực trên ti vi, game online, các trang mạng nếu có nội dung bạo lực thì bắt buộc phải hiển thị thông báo có nhắc nhở tắt máy tivi, hoặc trang web nếu người xem là trẻ vị thành niên.

Chính vì thế mà các cơ quan quản lí truyền thông có lẽ phải có quy định cần thiết về hạn chế cảnh bạo lực trên các nội dung đăng tải trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Về phía nhà trường cần đưa vào nội qui để phổ biến cho học sinh về việc nghiêm cấm tuyệt đối các hành vi tổ chức đánh hội đồng hay che dấu, cổ súy cho các hành động nói trên.

Cần nhiều hơn nữa những hành động thiết thực của tất cả chúng ta thay vì lo giải quyết những hệ lụy mà các clip nữ sinh bị đánhh hội đồng gần đây đưa lên mạng.

Lê Vy (Tổng hợp)

Nữ sinh đánh nhau để “lăng xê” bản thân

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
Hai ngày trước (8/4), tại Hà Nội, một nhóm nữ sinh đã dùng điếu cày "xử" nhau. Câu chuyện nữ sinh "đầu gấu" nói chuyện bằng chân tay không còn xa lạ nữa.

Nữ sinh đánh nhau, tình trạng đáng báo động

Thứ 6, 24/05/2013 | 17:33
Một nhóm học sinh quây đánh một nữ học sinh ngay giữa nơi đông người, trong khi đó những học sinh khác thì cổ vũ và la ó.

Hàng chục người cổ súy 2 nữ sinh đánh nhau như... phim

Thứ 4, 13/03/2013 | 15:21
Những hình ảnh xuất hiện đầu tiên trong clip đó là các nữ sinh cấp 2 ở Bắc Ninh, đang khoác trên mình chiếc áo đồng phục màu trắng. Tiếp đến là màn “đối thoại” của một nữ sinh. Một bên tỏ ra “khiêu khích” để bên kia tấn công rồi cho bạn “ra đòn” quật lại.