Sự toan tính, ích kỷ của mẹ nữ sinh giao gà khiến cho hậu quả bi thương hơn

Sự toan tính, ích kỷ của mẹ nữ sinh giao gà khiến cho hậu quả bi thương hơn

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 3, 28/05/2019 | 19:46
1
"Hành vi khai báo không trung thực của bà Hiền ngoài làm khó việc điều tra, còn góp phần dẫn đến con gái bị sát hại. Người phụ nữ này quá bình tĩnh, có sự toan tính và ích kỷ, chỉ lo cho bản thân mà không nghĩ đến tính mạng con", luật sư Hoàng Trọng Giáp nhận định.

Công an tỉnh Điện Biên vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam bà Trần Thị Hiền (SN 1970, mẹ ruột nữ sinh Cao Mỹ D., bị sát hại chiều 30 Tết) vì liên quan đến buôn bán ma túy.

Trước thông tin trên, bên hành lang Quốc hội, Thiếu tường Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cũng khẳng định, có đủ căn cứ chứng minh bà Hiền cùng với nhóm vợ chồng Vì Văn Toán, Vì Thị Thu, Bùi Văn Công.... chung một đường dây ma túy. Và đây chính là nguyên nhân trực tiếp khiến nữ sinh D. bị sát hại.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, Luật sư Hoàng Trọng Giáp, Giám đốc công ty luật Hoàng Sa phân tích, khi con gái bà Hiền bị các đối tượng bắt cóc, người phụ nữ này có thể đã biết ai là người làm việc đó, nhưng vì tâm lý sợ lộ việc làm phi pháp của bản thân nên không khai báo trung thực nhằm đánh lạc hướng cơ quan điều tra.

Góc nhìn luật gia - Sự toan tính, ích kỷ của mẹ nữ sinh giao gà khiến cho hậu quả bi thương hơn

Bà Hiền có liên quan đến đường dây ma tuý trong nhóm đối tượng bắt cóc, sát hại nữ sinh Cao mỹ D.

Trong thời điểm Mỹ D., bị bắt cóc từ tối 30 Tết rồi bị các đối tượng cưỡng bức đến tận chiều mùng 3 Tết và ra tay sát hại, nếu bà Hiền biết những kẻ bắt cóc con mình là ai và khai báo trung thực từ đầu thì công an điều tra sẽ tiếp cận thông tin nhanh hơn, đồng nghĩa với cơ hội cứu sống được cô con gái rất lớn.

"Hành vi khai báo không trung thực của bà Hiền không chỉ làm khó việc điều tra, còn góp phần dẫn đến hậu quả con gái bị sát hại. Có thể nói rằng, người phụ nữ này quá bình tĩnh, có sự toan tính và ích kỷ, chỉ lo cho bản thân mà không nghĩ đến tính mạng con đang bị đe dọa. Bà Hiền là mẫu người cực kỳ gian trá, điều đó thể hiện lúc bị bắt bà ta vẫn vẫn còn lên tiếng kêu oan", vị luật sư đánh giá.

Luật sư Giáp nhận định thêm, riêng trường hợp cơ quan điều tra nếu có đủ căn cứ chứng minh bà Hiền biết rõ các đối tượng phạm tội có hành vi bắt cóc, sát hại con gái mình để đòi nợ, nhưng không khai báo thành khẩn thì có thể bị xử lý về tội Không tố giác tội phạm theo Điều 390, Bộ luật hình sự.

"Chắc chắn những ngày tháng sắp tới ngồi trong trại giam, người đàn bà này sẽ phải rất ân hận về những gì bản thân gây ra khi thứ đã đánh mất chính là con gái bà", luật sư Giáp cho hay.

Vụ nữ sinh giao gà bị giết: Thái độ khai báo chuyển biến của mẹ nạn nhân

Thứ 3, 28/05/2019 | 09:00
Theo một nguồn tin riêng của báo Người Đưa Tin, thời điểm mới bị bắt giữ, bà Trần Thị Hiền – mẹ nữ sinh giao gà bị giết tỏ ra ngoan cố, “đóng băng”. Tuy nhiên, sau thời gian đấu tranh, bà Hiền từng bước khai nhận hành vi phạm tội.

Video: Mẹ nữ sinh giao gà khai man đánh lạc hướng cơ quan điều tra

Thứ 2, 27/05/2019 | 15:20
Trao đổi bên hành lang Quốc hội sáng 27/5, Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên đã cho biết những thông tin mới nhất về sự việc này, cũng như những mối quan hệ lòng vòng của các đối tượng trong đường dây ma túy.

Giám đốc Công an Điện Biên: Chính mẹ nữ sinh giao gà làm chậm quá trình tìm ra con gái

Thứ 2, 27/05/2019 | 14:06
Không ai thuê đối tượng Bùi Văn Công giết nữ sinh Cao Mỹ D. bởi nhóm đối tượng đều thuộc cùng một đường dây. Ân oán của nhóm như thế nào dẫn tới việc nữ sinh xinh đẹp bị sát hại vẫn đang được làm sáng tỏ.

Mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên từ đầu đã biết hung thủ đứng sau sát hại con mình?

Chủ nhật, 26/05/2019 | 09:23
Sự việc Công an tỉnh Điện Biên tiến hành bắt giữ bà Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.) ngày 25/5, khiến dư luận không khỏi bất ngờ. Những thông tin ban đầu cho thấy, rất có thể bà Hiền đã đoán biết kẻ chủ mưu sát hại con gái mình từ trước?

Nóng: Hé lộ lý do bắt giam mẹ nạn nhân nữ sinh giao gà Điện Biên

Thứ 7, 25/05/2019 | 15:04
Liên quan vụ nữ sinh giao gà bị giết, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa khởi tố, bắt tạm giam Trần Thị Hiền (SN 1975, trú tại đội 5, xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) – mẹ ruột của nạn nhân Cao Mỹ D..
Cùng tác giả

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Yên Bái: Nguyên nhân xảy ra tai nạn khiến 7 người tử vong ở nhà máy xi măng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:27
Chiều ngày 22/4, UBND tỉnh Yên Bái có thông cáo báo chí, thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân từ vong.

Bắt Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Phạm Thái Hà

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:41
Ông Phạm Thái Hà bị bắt để điều tra vì liên quan đến vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Vụ án ở trung tâm thương mại, 6 người tử vong

Thứ 2, 22/04/2024 | 08:00
Ngày 13/4, JoelCauchi đã dùng dao làm bếpsát hại 6 người tại trung tâm thương mại Westfield Bondi Junction ở Sydney, bang New South Wales, Australia. Nghi phạm này đã bị cảnh sát bắn hạ.

Lý giải mối quan hệ giữa vi phạm về đấu thầu với đưa và nhận hối lộ

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:53
Từ các vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng” cho thấy mối quan hệ rất chặt chẽ giữa hành vi vi phạm về đấu thầu với tội đưa và nhận hối lộ.

Cần sớm có chế tài xử lý hình sự hành vi “thao túng” thị trường BĐS

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:52
Hành vi thao túng, nhiễu loạn thị trường bất BĐS cũng nguy hiểm không kém đối với thị trường chứng khoán, tuy nhiên hiện vẫn chưa có chế tài xử lý cụ thể.

Án Tây-Luật Ta: Nữ thị trưởng bị bắt vì tàng trữ 70 kg nhựa cần sa tại nhà

Chủ nhật, 14/04/2024 | 07:00
Cảnh sát Pháp bắt một nữ thị trưởng và 2 người anh em trai của bà sau khi phát hiện 70 kg nhựa cần sa trong nhà quan chức này.

Vị luật gia với "cái lý cái tình" khi trợ giúp pháp lý cho người dân

Chủ nhật, 07/04/2024 | 09:01
Qua hàng chục năm tham gia tư vấn pháp luật cho người dân, luật gia Phan Văn Tân luôn hướng sự việc tới “cái lý cái tình”, mang đến điều tốt nhất cho người dân.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.