Nhà chùa khốn khổ vì 'tìm thấy 10 kg vàng trong đá tảng'

Nhà chùa khốn khổ vì 'tìm thấy 10 kg vàng trong đá tảng'

Thứ 5, 04/06/2015 | 14:35
0
Nhà chùa khốn khổ vì tin đồn tìm thấy 10 kg vàng, còn gã trai phao tin thì hả hê vì quảng cáo được facebook bán hàng qua mạng.

Nhà chùa khốn khổ vì có "10kg vàng"

Như tin tức đã đưa, chiều ngày 3/6 trên trang tài khoản Facebook có tên Đ.N.H đã chia sẻ trạng thái với thông tin:"Đúng là trời không phụ lòng người có tâm. Đục khối đá nặng 1 tấn để chuyển đi nào ngờ lại có hơn chục cân vàng bên trong. Đúng là chùa Thiên Ứng Phúc Lâm, Gia Thụy được lộc rồi. Bảo sao vào đây wifi với sóng điện thoại cứ mất hết, hóa ra là có vàng". Cùng với đó là hình ảnh khối đá vỡ đã khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, thầy Đại đức Thích Quảng Hoàng, trụ trì nhà chùa vô cùng bức xúc trước thông tin không có thật này. Nhà chùa vô cùng bàng hoàng khi nhận được điện thoại của phật tử các nơi điện đến hỏi thăm.

“Nhờ báo chí đính chính tin đồn này, không thì sẽ tạo lên dư luận xấu, không tốt về chùa. Bản thân chùa đang xây dựng rất là khó khăn. Quả thật, nhà chùa rất bức xúc bởi vấn đề ở đây là không có vàng. Chỉ vì cậu thanh niên đó mà chùa tự nhiên gặp bao nhiêu rắc rối”, thầy Đại đức Thích Quảng Hoàng chia sẻ.

Pháp luật - Nhà chùa khốn khổ vì 'tìm thấy 10 kg vàng trong đá tảng'

Thông tin ngôi chùa đập được vàng được chia sẻ trên Facebook.

Đại đức Thích Quảng Hoàng kể lại, sau khi nhận được thông tin từ các phật tử thì nhà chùa mới chạy ra hỏi thợ đang làm. Khi hỏi thợ đang đục đá là "có 10 kg vàng à" thì thợ làm mới nói là "chỉ có vàng mắt vì chứ không hề có 10 kg vàng nào”.

Vị này cũng cho hay, tin đồn thất thiệt này đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc kêu gọi quyên góp cho chùa. "Thông tin này khiến các nhà hảo tâm lại nghĩ chùa có điều gì khuất tất. Ngoài ra, dư luận lại nghĩ chùa có vàng đi giấu, không thông báo cho địa phương. Người không biết thì lại nói chùa dùng thông tin đó để quảng bá tuyên truyền. Nếu mà có 10 kg thì chính quyền đã vào cuộc vì đó là tài nguyên của quốc gia rồi chứ không phải của riêng cá nhân nào nữa”, thầy Đạ

Tag: Facebook
Cùng chuyên mục

Bạc Liêu: Chiếm đoạt gần 6 tỷ đồng, nữ chủ hụi lĩnh 15 năm tù

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Ngày 24/4, TAND tỉnh Bạc Liêu cho biết, vừa tuyên phạt bị cáo Ong Thị Kim Lợi 15 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng trăm hụi viên.

Tuyên phạt 2 năm tù người phụ nữ xúc phạm danh dự nhân phẩm người khác

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Bà Nguyễn Thu Hằng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Bị cáo Trần Quí Thanh nói gì trong lời nói sau cùng?

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:54
Trong lúc nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh nhiều lần ngậm ngùi, bày tỏ tình thương với các con và người vợ bị tai biến.

Kiên Giang: Bác sĩ lãnh án tù vì tiếp tay làm khống giấy khám sức khỏe

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:55
Các bị cáo gồm bác sĩ và bảo vệ Trung tâm Y tế huyện Gò Quao cùng 4 cộng tác viên đã thu lợi bất chính, lãnh 68 năm tù về tội Giả mạo trong công tác.

Bị cáo Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:04
Theo đại diện VKS, bị cáo Trần Quí Thanh là người phải chịu trách nhiệm chính, tiếp theo là bị cáo Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.